5 loại hạt giàu dinh dưỡng cực tốt cho mẹ bầu, vừa tốt cho sức khỏe lại giúp điều hòa tâm trạng

Mẹ bầu 17/02/2022 06:10

Hầu hết các loại hạt khô đều giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho các mẹ bầu. Trong đó, có 5 loại hạt không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp mẹ bầu điều hòa tâm trạng.

Sau đây là 5 loại hạt dinh dưỡng cực tốt cho mẹ bầu, vừa tốt cho sức khỏe lại giúp điều hòa tâm trạng:

Đậu phộng

Đậu phộng hay lạc vốn là loại hạt vô cùng phổ biến ở nước ta. Loại hạt này không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất tốt cho phụ nữ đang mang thai. Trong đậu phộng có chứa một nguồn protein và folate tuyệt vời, hỗ trợ tốt cho sự phát triển trí não và cột sống của thai nhi. Chưa dừng lại đó, đậu phộng cùng chứa nhiều khoáng chất có giá trị khác có thể kể đến như biotin, đồng, mangan,...

Quả óc chó

Từ lâu quả óc chó đã được biết đến là loại quả giàu giá trị dinh dưỡng, nhất là đối với thai nhi và trẻ nhỏ. Bởi lẽ, quả óc chó rất giàu Omega-3 - một chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe trí não. Ngoài ra, quả óc chó cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

5 loại hạt giàu dinh dưỡng cực tốt cho mẹ bầu, vừa tốt cho sức khỏe lại giúp điều hòa tâm trạng - Ảnh 1
Từ lâu quả óc chó đã được biết đến là loại quả giàu giá trị dinh dưỡng, nhất là đối với thai nhi và trẻ nhỏ. Ảnh minh họa: Internet

Hạnh nhân

Hạnh nhân cũng là 1 trong số những loại hạt giàu giá trị dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu. Trong hạnh nhân có chứa các khoáng chất như đồng, mangan, phốt pho,... và là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào. Ăn hạt hạnh nhân không chỉ giúp mẹ cầu cải thiện hệ thống tiêu hóa, mà còn có khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu và huyết áp - những yếu tố rất quan trọng để giảm nguy cơ tiền sản giật ở phụ nữ mang thai.

Hạt mắc ca

Hạt mắc ca là loại hạt thơm ngon, không chỉ giàu giá trị dinh dưỡng mà còn rất tốt cho sức khỏe, nhất là phụ nữ đang mang thai. Hạt mắc ca chứa nhiều vitamin và khoáng chất, với nguồn chất xơ dồi dào có thể giúp cân bằng hệ tiêu hóa. Ngoài ra, loại hạt nhiệt đới này còn có tác dụng giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm viêm.

5 loại hạt giàu dinh dưỡng cực tốt cho mẹ bầu, vừa tốt cho sức khỏe lại giúp điều hòa tâm trạng - Ảnh 2
Hạt mắc ca là loại hạt thơm ngon, không chỉ giàu giá trị dinh dưỡng mà còn rất tốt cho sức khỏe, nhất là phụ nữ đang mang thai. Ảnh minh họa: Internet

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là loại hạt cũng rất phổ biến ở nước ta, chúng thường được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng từ snack hỗn hợp hạt và trái cây khô, cho đến các loại bánh. Hạt dẻ cười chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như kẽm, sắt, selen,... và cũng rất giàu chất chống oxy hóa. Hạt dẻ cười cũng chứa nhiều chất xơ, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động được tốt hơn.

4 loại cá mà phụ nữ sau sinh nên thường xuyên ăn, vừa giàu dinh dưỡng bồi bổ cho mẹ, mà còn lợi sữa cho con bú

Phụ nữ sau sinh rất cần chất dinh dưỡng để cơ thể nhanh chóng được hồi phục. Vậy thì các mẹ bỉm nhà ta không nên bỏ qua 4 loại cá này, bởi chúng không chỉ bồi bổ cho mẹ, mà còn lợi sữa cho con bú.

TIN MỚI NHẤT