4 thói quen của mẹ bầu giúp thai nhi thông minh bẩm sinh, sẽ trở thành thiên tài khi trưởng thành

Mẹ bầu 01/05/2019 05:30

Những thói quen của mẹ tác động trực tiếp lên sự hình thành não bộ của trẻ, biến trẻ trở nên thông minh từ khi còn trong bụng.

Đọc sách mỗi ngày

Mẹ bầu nên tạo ra những hình ảnh về các con vật, cây cối, bầu trời, mặt đất… bằng chính… giọng nói của mình thông qua việc đọc những cuốn sách.Trong quá trình đọc, nếu mẹ bầu tưởng tượng trong đầu theo đúng nội dung trong sách thì những hình ảnh đó sẽ được chuyển tiếp một cách sống động cho em bé trong bụng giống như một đoạn phim ngắn vậy.

4 thói quen của mẹ bầu giúp thai nhi thông minh bẩm sinh, sẽ trở thành thiên tài khi trưởng thành - Ảnh 1
Đọc sách mỗi ngày - Ảnh minh họa: Internet

Nghe nhạc nhẹ nhàng

Thói quen nghe nhạc cổ điển nhẹ nhàng như của Mozart giúp phát triển trí thông minh của thai nhi. Người ta tin rằng nghe nhạc cổ điển nhẹ nhàng như của Mozart giúp phát triển trí thông minh của thai nhi. Nhiều nghiên cứu đang diễn ra theo hướng này. Thực tế, nghe nhạc có tác dụng tốt với người mẹ và nâng cao tâm trạng của mẹ là tốt cho em bé.

4 thói quen của mẹ bầu giúp thai nhi thông minh bẩm sinh, sẽ trở thành thiên tài khi trưởng thành - Ảnh 2
Cho thai nhi nghe nhạc - Ảnh minh họa: Internet

Môi trường sống lành mạnh

Không phải đợi đến khi đứa bé được sinh ra mà từ giai đoạn bào thai con cũng cần được ở trong môi trường lành mạnh để phát triển toàn diện về thể chất và trí não. Tất cả những hình ảnh mẹ thấy, những gì mẹ nghe đều có ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

4 thói quen của mẹ bầu giúp thai nhi thông minh bẩm sinh, sẽ trở thành thiên tài khi trưởng thành - Ảnh 3
Thường xuyên trò chuyện với bé - Ảnh minh họa: Internet

Ăn thực phẩm lành mạnh

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố hàng đầu tạo nên sự thành công của thai kỳ. Kể từ khi biết trong cơ thể đang tồn tại một "mầm sống" mới, việc ăn uống của người mẹ cần được chăm sóc đặc biệt. Tất cả những gì người mẹ ăn đều có tác động trực tiếp đến thai nhi. Mẹ nên ăn đủ 4 nhóm thực phẩm: đạm, chất béo, tinh bột, nhóm trái cây.

Mẹ 63 tuổi muốn sinh thêm con cho chồng, không ngờ xảy ra điều “kỳ tích” khiến ai cũng bất ngờ

Một bà mẹ 63 tuổi người Hawai đã bất ngờ sinh 5 khiến các bác sĩ vô cùng bối rối.

TIN MỚI NHẤT