4 loại rau thơm bà bầu CẤM được ăn vì làm tăng nguy cơ co bóp tử cung khiến thai nhi ĐAU ĐỚN

Mẹ bầu 12/02/2018 07:03

Bà bầu nếu ăn 5 loại rau thơm này sẽ rất dễ gây hại cho sức khỏe của cả mẹ và con.

Những loại rau thơm bà bầu không nên ăn
Rau củ quả là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn của mỗi người, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Bởi rau quả sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bà bầu, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, kích thích vị giác và có thể ngăn ngừa được tình trạng ốm nghén trong những tháng đầu. Không chỉ vậy, bà bầu ăn nhiều rau quả tươi còn tốt cho tim mạch, cung cấp các chất cần thiết cho sự phát triển xương, tay chân và các bộ phận của thai nhi.

Tuy nhiên, không phải loại rau củ nào bà bầu cũng ăn được. Theo khuyến cáo của bác sĩ, có một số loại rau bà bầu không nên ăn bởi chúng có thể khiến cơ thể mẹ bầu mắc một số bệnh lý thai kỳ, khó sinh và thậm chí là đe dọa tới tính mạng của cả mẹ lẫn con.

4 loại rau thơm bà bầu CẤM được ăn vì làm tăng nguy cơ co bóp tử cung khiến thai nhi ĐAU ĐỚN - Ảnh 1

1. Rau răm

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn rau răm vì ăn rau răm nhiều sẽ dẫn đến thiếu máu. Ngoài ra, rau răm chứa chất gây ra tình trạng tử cung co thắt và hậu quả là, nó sẽ dẫn đến sẩy thai. Do đó, phụ nữ mang thai không nên quá nhiều rau răm nhưng có thể ăn trứng vịt lộn với một vài cọng rau răm thì nó không gây ra bất kỳ vấn đề gì.

2. Rau bạc hà

Loại rau này có lá xoăn, ăn thơm lắm nên nhiều mẹ rất thích. Tuy nhiên, suốt 9 tháng thai kì chị em nên tránh xa nó nhé! Rau bạc hà (kể cả tinh dầu bạc hà) đều có khả năng kích thích chảy máu kinh nguyệt, co bóp tử cung, làm tăng nguy cơ sảy thai. Mẹ bầu nên hạn chế ăn càng ít càng tốt.

3. Húng quế

Húng quế có chứa hàm lượng tinh dầu rất cao. Bình thường, rau này vẫn được sử dụng để điều trị một số bệnh như giải cảm, trị đau dạ dày, ăn uống khó tiêu, chữa đau răng và chống viêm. Tuy nhiên, húng quế được xếp vào nhóm thuốc hành khí, hoạt huyết, điều hòa kinh nguyệt nên phụ nữ mang thai nên hạn chế tuyệt đối.

 4. Tỏi

Từ trước đến nay, tỏi vốn được xem giống như một loại thuốc kháng sinh tuyệt vời giúp con người phòng tránh bệnh tật. Thế nhưng, đối với bà bầu thì ngược lại. Ăn nhiều tỏi gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của mẹ như: Ợ nóng, đau bụng, chảy máu khi mang thai,… Vì vậy, đây cũng là gia vị nằm trong danh sách cần hạn chế nha các mẹ.

Phụ nữ mang thai nên dùng trái cây giàu dinh dưỡng, vitamin để tốt cho cơ thể
Phụ nữ mang thai không nên ăn một trong số các loại trái cây được liệt kê ở trên. Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai cần chú ý đến việc ăn các loại trái cây khác để đảm bảo an toàn và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể:

Không sử dụng trái cây để thay thế cho các bữa ăn chính

Nhiều phụ nữ mang thai sử dụng trái cây để thay thế bữa ăn chính. Đây là thói quen ăn uống phản khoa học. Nguồn chất dinh dưỡng trong trái cây là rất cao nhưng nó không thể thay thế cho thịt, cá và cơm.

Nếu phụ nữ mang thai chỉ nên ăn các loại trái cây, họ sẽ không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể vì trong thời kỳ mang thai, cơ thể phụ nữ cần rất nhiều chất dinh dưỡng để cung cấp cho thai nhi. Ngoài ra, hàm lượng vitamin trong trái cây lại không nhiều như trong các loại rau xanh.

Bà bầu bị nghén không nên ăn nhiều trái cây

Trong thời gian đầu của thai kỳ, nhiều bà bầu bị nghén và không muốn ăn bất kỳ thực phẩm nào, vì vậy họ thường ăn nhiều trái cây để thay thế. Tuy nhiên, các loại trái cây có chứa hàm lượng đường có thể gây tăng glucose bất thường trong thai kỳ và gây ra bệnh tiểu đường khi mang thai.

Phụ nữ mang thai không nên ăn chuối khi đói

Chuối chứa nhiều magiê. Nếu phụ nữ mang thai ăn loại trái cây này khi đói, nó sẽ phá hủy sự cân bằng của magiê và canxi trong máu và hậu quả sẽ có tác động xấu đến tim.

Học nhanh bí quyết của mẹ Việt ở Mỹ sở hữu vòng eo 60cm sau khi sinh

Hành trình giảm cân, lấy lại vóc dáng sau khi sinh của chị Ngọc không quá nhanh nhưng rất khoa học và đó thực sự là cách giữ gìn sức khỏe bền vững rất đáng học tập.

TIN MỚI NHẤT