Trang chủ Luyện tập

Một loạt thói quen giúp các sĩ tử tỉnh táo mọi lúc mọi nơi trong mùa thi cử

06/05/2018 05:05

Những ngày đầu hè luôn là khoảng thời gian oi bức, nắng nóng, do đó, các sĩ tử nên duy trì một số thói quen sau để luôn tỉnh táo, khỏe mạnh trong giai đoạn "nước rút" này nhé!

Ở Hà Nội và Sài Gòn hiện tại đều đang bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng gay gắt, đặc biệt là Sài Gòn. Chính điều này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các sĩ tử trong mùa thi cao điểm. Tuy nhiên, nếu tuân thủ đều đặn những thói quen sau thì các sĩ tử sẽ giảm bớt được căng thẳng, áp lực, từ đó giúp tinh thần luôn minh mẫn, tỉnh táo và đạt được kết quả tốt trong kỳ thi quan trọng.

Không bỏ bữa sáng

Để giúp cơ thể có đủ năng lượng học tập hay ôn thi trong suốt cả ngày, các sĩ tử nên nhớ ăn sáng đều đặn và tuyệt đối không được bỏ bữa sáng. Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng có thể cung cấp rất nhiều năng lượng, và đây cũng là một thói quen tốt để duy trì tinh thần luôn tỉnh táo, minh mẫn suốt cả ngày.

Một loạt thói quen giúp các sĩ tử tỉnh táo mọi lúc mọi nơi trong mùa thi cử ảnh 1

Ăn trưa lành mạnh

Do việc học tập phải ngồi nhiều nên các sĩ tử cần chú ý đến bữa trưa trong ngày của mình. Một bữa trưa nhẹ nhàng, lành mạnh và giàu protein sẽ cung nhiều năng lượng hoạt động hay học tập. Nếu có thời gian thì bạn nên chủ động mang cơm trưa đi học hoặc đi ôn thi vì đồ nhà nấu luôn đảm bảo sạch sẽ và tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm hơn. Với một bữa trưa có đủ canh, rau xanh và thịt sẽ vừa nạp đủ năng lượng cho cơ thể, vừa tránh khỏi nguy cơ thừa cân, béo phì.

Một loạt thói quen giúp các sĩ tử tỉnh táo mọi lúc mọi nơi trong mùa thi cử ảnh 2

Nghỉ giải lao giữa giờ

Mặc dù các sĩ tử thường hăng say với việc học tập đến nỗi quên cả giờ giấc, tuy nhiên, cứ khoảng 45 phút - 1 tiếng thì nên đứng dậy vận động, đi lại rồi mới ngồi xuống học tiếp bạn nhé. Ngoài ra, sau khi ăn trưa cũng nên dành thời gian ngủ khoảng 30 phút để có đủ năng lượng học tập vào buổi chiều.

Uống đủ nước trong ngày

Không chỉ những ngày nắng nóng của đầu hè, mà mỗi ngày, bạn cũng nên duy trì thói quen uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước trong ngày (khoảng 8 - 10 ly nước một ngày). Bởi lẽ, khi cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ giúp tinh thần trở nên minh mẫn, học tập hiệu quả hơn. Mặt khác, ngoài uống nước thì các sĩ tử cũng có thể thay bằng trái cây tươi, hay nước ép hoa quả trong ngày để nạp thêm nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể trong mùa thi cao điểm.

Một loạt thói quen giúp các sĩ tử tỉnh táo mọi lúc mọi nơi trong mùa thi cử ảnh 3

Hạn chế uống cafe

Mặc dù, cafe có thể giúp não bộ tỉnh táo trong suốt cả ngày. Thế nhưng, trong cafe có chứa nhiều caffeine nên sẽ không hề tốt cho sức khỏe nếu các sĩ tử lạm dụng quá thường xuyên. Do đó, nếu muốn uống cafe thì nên giảm bớt đường để kiểm soát lượng calories trong cơ thể một cách tốt nhất.

Một loạt thói quen giúp các sĩ tử tỉnh táo mọi lúc mọi nơi trong mùa thi cử ảnh 4

Sắp xếp bàn học luôn ngăn nắp, sạch sẽ

Trên bàn học của các sĩ tử thường chứa rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn từ sách vở, hay máy tính. Và thông thường, chúng ta lại dành phần lớn thời gian ngồi ở đó để học bài. Vậy nên, hãy luôn sắp xếp bàn học gọn gàng, lau dọn thường xuyên để có thêm cảm hứng học tập ở bàn học của mình bạn nhé.

Một loạt thói quen giúp các sĩ tử tỉnh táo mọi lúc mọi nơi trong mùa thi cử ảnh 5

Loại bỏ những áp lực, căng thẳng không đáng có

Để cơ thể luôn vui vẻ, tỉnh táo khi học tập, hay ôn thi thì các sĩ tử nên tránh để cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng, áp lực. Vì thói quen này sẽ khiến bản thân phải suy nghĩ, lo lắng nhiều, từ đó dẫn đến cảm giác suy sụp, không còn tinh thần muốn học tập nữa.

Một loạt thói quen giúp các sĩ tử tỉnh táo mọi lúc mọi nơi trong mùa thi cử ảnh 6

Vòng 1 ngày càng chảy xệ chỉ vì những thói quen mà hội con gái thường hay mắc phải
Một số thói quen đơn giản trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể là nguyên nhân khiến vòng 1 của bạn ngày càng "lép...
XEM TIẾP
"Vùng kín" đổ bệnh vì thói quen tai hại, điều số 4 chị em có chồng nhất định phải nhớ
"Vùng kín" là một bộ phận quan trọng và phức tạp của mỗi cô gái. Việc chăm sóc kĩ "cô bé" là vô cùng cần...
XEM TIẾP
Đánh bay mụn đầu đen nhờ thực hiện những thói quen và chế độ ăn sau
Tình trạng mụn đầu đen sẽ được loại bỏ đáng kể nhờ lưu ý các thói quen và chế độ ăn dưới đây.
XEM TIẾP
Ngày: 21/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá điêu hồng(kg)  50.000 TP.HCM
 Cá hú (kg) 57.000  TP.HCM
 Cá trê lai (kg)  27.000 TP.HCM 
 Cá tra (kg)  35.000 TP.HCM 
Cá basa (kg)52.000 TP.HCM
Cá rô (kg)40.000 TP.HCM
Cá lóc (kg) 47.000 TP.HCM
Cá kèo (kg)94.000 TP.HCM
Cá thát lát (kg) 90.000 TP.HCM
Sò lông (kg) 90.000 TP.HCM
Sò huyết(kg)220.000 TP.HCM
Ốc hương (kg) 500.000 TP.HCM
Ốc bươu (kg) 40.000 TP.HCM
Chem chép (kg)120.000 TP.HCM
Bắp cải (kg)5.000 TP.HCM
Cải thảo (kg)8.000 TP.HCM
Củ cải trắng(kg) 6.000 TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 35.000 TP.HCM
Khổ qua (kg) 10.000 TP.HCM
Dưa leo (kg)8.000 TP.HCM

Đậu que (kg)  TP.HCM

15.000 TP.HCM
Cà chua (kg)  TP.HCM15.000 TP.HCM
Cà rốt (Đà lạt) (kg)17.000 TP.HCM
Cà rốt (Trung Quốc) (kg) 12.000 TP.HCM
Khoai tây (Đà lạt) (kg) 17.000 TP.HCM
Khoai tây (Trung Quốc) (kg) 14.000 TP.HCM
Cải rổ (kg) 12.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)10.000 TP.HCM
Cải xanh(kg)13.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg)10.000 TP.HCM
 Xà lách xoong (kg) 40.000 TP.HCM 

 TP.HCM