Trang chủ Làm đẹp cùng chuyên gia

Top 10 thực phẩm 'kéo dài chân', dù qua tuổi dậy thì vẫn cao thêm 5 – 7cm

15/10/2017 13:12

Hết tuổi dậy thì bạn vẫn có thể cải thiện tốt chiều cao của mình nhờ việc ăn đúng thực phẩm như thế này là đủ, nếu chưa biết thì tham khảo ngay nhé!

Yếu tố gen di truyền quyết định 23% chiều cao, trong khi đó yếu tố dinh dưỡng chiếm 31%. Do vậy, bên cạnh tập luyện những động tác kích thích tăng chiều cao như bơi lội, đu xà, chơi bóng rổ, vươn người, đạp xe,… thì việc bổ sung những thực phẩm giàu canxi, protein là điều vô cùng cần thiết.

1. Sữa

Sữa rất giàu canxi, giúp quá trình tổng hợp protein cho cơ thể, cải thiện chiều cao hiệu quả. Bạn nên rèn cho mình thói quen dùng sữa không đường mỗi ngày để vừa đẹp da và dáng nhé!

Top 10 thực phẩm 'kéo dài chân', dù qua tuổi dậy thì vẫn cao thêm 5 – 7cm - Ảnh 1

2. Sữa chua

Sữa chua chứa hàm lượng vitamin D và canxi dồi dào, đây đều là những thành phần cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Có thể thay thế sữa chua bằng pho mát, bơ.

3. Hải sản

Canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng. Do đó thiếu hụt chất này sẽ làm hạn chế chiều cao cơ thể nên bạn cần bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản giàu canxi như cua, ốc, tôm, tép, cá, ngao,… hơn nữa.Top 10 thực phẩm 'kéo dài chân', dù qua tuổi dậy thì vẫn cao thêm 5 – 7cm - Ảnh 2

4. Cải bó xôi (rau bina)

Trong lá rau màu xanh này chứa nhiều sắt và canxi, rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao.

5. Trứng

Trứng giàu protein, vitamin và khoáng chất, chúng cũng rất dễ ăn và có thể được chế biến với nhiều món phong phú, hấp dẫn. Bạn đừng bỏ qua thực phẩm ngon-bổ-rẻ như thế này nếu muốn thân hình cân đối và cao ráo hơn.

Top 10 thực phẩm 'kéo dài chân', dù qua tuổi dậy thì vẫn cao thêm 5 – 7cm - Ảnh 3

6. Bột yến mạch

Đây là loại thức ăn ít chất béo nhưng giàu protein, là lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng hàng ngày của bé. Bạn có thể chế biến bột yến mạch thành nhiều món ăn khác nhau để kích thích vị giác của trẻ.

7. Đậu tương đen

Các loại đậu đều tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của chiều cao. Trong đó, đậu tương đen chứa hàm lượng protein lý tưởng hơn cả.

Top 10 thực phẩm 'kéo dài chân', dù qua tuổi dậy thì vẫn cao thêm 5 – 7cm - Ảnh 4

8. Thịt gà

Thịt gà giúp tăng trưởng chiều cao, phần ức giàu protein và ít chất béo, phần đùi chứa nhiều sắt, góp phần thúc đẩy cơ thể “lớn” nhanh hơn.

9. Trái cây

Tất cả trái cây, đặc biệt là những loại chứa nhiều vitamin A, C như đào, xoài, bưởi, cam,… đều giúp chiều cao được cải thiện, mỗi ngày bạn hãy nạp thêm nhiều thực phẩm này vào khẩu phần ăn.

Top 10 thực phẩm 'kéo dài chân', dù qua tuổi dậy thì vẫn cao thêm 5 – 7cm - Ảnh 5

10. Nước

Chẳng xa lạ hay cao sang, tốn kém gì, uống khoảng 2 lít nước/ngày cũng hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp bạn đạt được chiều cao tối ưu rồi.

Bác sĩ dinh dưỡng chỉ rõ yếu tố khiến trẻ thấp lùn và cách tăng chiều cao tốt nhất
Theo chuyên gia Anh Nguyễn, để tăng chiều cao cho trẻ cần đảm bảo về dinh dưỡng cũng như khả năng vận động cho bé.
XEM TIẾP
Bí quyết tăng chiều cao tự nhiên lại hiệu quả kể cả khi đã qua tuổi 18
Chiều cao của con người bắt đầu giảm sau tuổi trưởng thành nhưng nếu biết được những bí quyết sau đây, bạn vẫn có thể...
XEM TIẾP
Những loại quả tăng chiều cao vượt bậc cho trẻ
Chiều cao luôn là một vấn đề quan tâm đối với tất cả các bậc cha mẹ. Để con mình có chiều cao lý tưởng,...
XEM TIẾP
Ngày: 23/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Sườn non heo (kg)  145.000  TP.HCM
 Thịt nạc (kg)  100.000  TP.HCM
 Xương heo (kg)  80.000TP.HCM 
 Chân giò heo (kg)  120.000TP.HCM 
 Thịt bò (kg)  250.000 TP.HCM 
Cá hú (kg) 70.000TP.HCM
Cá lóc nuôi (kg)60.000TP.HCM
Rau mùng tơi (kg) 20.000TP.HCM
Chuối (kg) 25.500TP.HCM
Su su (kg) 10.000TP.HCM
Bơ sáp (kg) 26.200TP.HCM
Dưa hấu không hạt (kg)19.800TP.HCM
Cá Basa không đầu (kg) 43.000TP.HCM
Rau dền gói 450g (gói)6.000TP.HCM
Cá bạc má (kg)58.500TP.HCM
Cánh gà (kg) 65.000TP.HCM
Cải thảo (kg) 12.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 13.000TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000TP.HCM
Cải ngọt (kg) 5.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg)8.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 15.000TP.HCM
Rau muống hạt (kg)7.000TP.HCM
Cải thìa (kg)8.000TP.HCM
Rau quế (kg) 10.000TP.HCM
Bầu (kg)9.000TP.HCM
Su su (kg)3.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 5.000TP.HCM
Cà chua (kg) 13.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 30.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 18.000TP.HCM