Không ngủ đủ giấc

Thức khuya và không ngủ đủ 7 đến 9 tiếng/đêm sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân. “Khi chúng ta thiếu ngủ, hoóc môn của cơ thể sẽ mất cân bằng và ảnh hưởng đến cơn đói vào ngày hôm sau”, bác sĩ Luke James cho biết.

Tình trạng này sẽ kích loại hoóc môn gây thèm ăn ghrelin và làm giảm hoóc môn khiến cơ thể cảm thấy no là leptin. Kết quả sẽ khiến ăn nhiều hơn.

Tập sai phương pháp

Sai lầm khi giảm mỡ bụng - Ảnh 1

Nhiều người muốn giảm mỡ bụng nên khi vào phòng tập gym chỉ tập trung tập bụng. Cách này khiến giảm mỡ bụng không hiệu quả. Vì mỡ bụng chỉ đơn giản là nơi cơ thể tích tụ năng lượng thừa nên cần phải có cách tập luyện phù hợp, bác sĩ Luke James nói thêm.

Do đó, người tập không nên chỉ tập mỗi động tác bụng mà phải tập thêm nhiều động tác ở các bộ phận khác. Họ có thể tập các bài ép cơ hoặc sức bền như chạy bộ, đạp xe, theo MSN.

Nhịn ăn, ăn không đủ bữa.

Sai lầm khi giảm mỡ bụng - Ảnh 2

Nhịn ăn chính là một phương pháp tiêu cực mà nhiều người thường áp dụng khi muốn kiểm soát cân nặng, giảm mỡ vùng bụng một cách nhanh chóng. Nhịn ăn sẽ khiến cơ thể suy yếu, mất nước. Lúc đầu bạn sẽ có cảm giác như mình gầy đi, vòng hai nhỏ hơn. Nhưng đó chỉ là do cơ thể thiếu chất đột ngột. Nếu tình trạng kéo dài, cơ thể không đủ chất để hoạt động, dẫn tới các hiện tượng chóng mặt, xỉu... và có thể ảnh hưởng tới tính mạng.

Còn khi bạn bỏ bữa sẽ làm cơ thể bạn đói hơn bình thường nên có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa sau, làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, ảnh hưởng xấu đến cân nặng của bạn.

Tính sai lượng calo

Ăn ít đi, ăn kiêng đồng nghĩa với một chế độ ăn hợp lý. Ăn nhiều rau xanh, hạn chế chất béo. Nhiều người hiểu nhầm việc ăn ít đi chỉ liên quan đến cắt giảm khối lượng đồ ăn mà không tính toán kỹ lượng calo, lượng chất béo có hại, có lợi nạp vào cơ thể. Gây ra phản ứng ngược càng ăn càng béo.

Uống không đủ nước

Sai lầm khi giảm mỡ bụng - Ảnh 3

Nước đóng vai trò quan trọng trong quá trình hỗ trợ và trao đổi chất. Uống đủ lượng nước sẽ giúp quá trình trao đổi chất, đào thải diễn ra nhanh hơn, từ đó hỗ trợ giảm cân, săn chắc vùng bụng. Nếu khi giảm cân bạn lười uống nước sẽ khiến chất béo dễ tích tụ, nhất là ở vòng hai.

Tiêu thụ quá nhiều đường

Không chỉ nước ngọt có gas, sôcôla mà ngay cả các loại thức uống thể thao chứa đường cũng có thể khiến quá trình giảm mỡ bụng trở nên khó khăn.

Trái cây là lựa chọn tốt cho người muốn giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều thì cũng không hay vì trái cây vốn chứa rất nhiều đường tự nhiên. Bác sĩ Luke James cũng khuyên hãy thử giảm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn. Ông tin rằng cách này sẽ giảm đáng kể mỡ bụng.

Lo lắng, mệt mỏi và stress

Sai lầm khi giảm mỡ bụng - Ảnh 4

Những lo âu sẽ tàn phá cơ thể bạn, chúng cũng chính là nguyên nhân khiến cơ thể sản sinh ra hormon cortisol làm bạn luôn cảm thấy thèm ngọt, ăn nhiều hơn.

Dễ bỏ cuộc vì không thấy ngay kết quả

Nhiều người mong muốn phải giảm cân thật nhanh. Khi thấy chậm có kết quả, họ thường chán nản và từ bỏ. Bác sĩ Luke James cho rằng do khả năng thích ứng của cơ thể nên phải tập luyện ít nhất 8 tuần, tức gần 2 tháng, mới có thể thấy kết quả rõ rệt.

Vừa giấu khéo bụng lớn lại kéo chân tuyệt đỉnh, chẳng trách quần vải thắt nơ lại gây sốt suốt mùa Hè/Thu năm nay

Vừa giấu khéo bụng lớn lại kéo chân tuyệt đỉnh, chẳng trách quần vải thắt nơ lại gây sốt suốt mùa Hè/Thu năm nay

Hè này, mẫu quần vải dáng suông, cạp cao và có thêm chi tiết buộc nơ được rất nhiều chị em mê mẩn; thậm chí đến mùa thu năm nay cũng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo Ngân Hạ/Một Thế Giới