Răng trắng bóc sau khi tẩy bằng baking soda nhưng lợi bất cập hại

Đây là phương pháp tẩy trắng răng từ lâu đã được nhiều người sử dụng giúp răng trắng trong tích tắc. Tuy nhiên liệu phương pháp này có an toàn hãy tham khảo ngay dưới đây.

Baking soda sử dụng liệu có phá hủy, làm hỏng răng không? Cùng tìm hiểu những điểm lợi và hại khi sử dụng baking soda cùng các chuyên gia .

Sử dụng baking soda không mang lại hiệu quả, nguyên nhân do đâu?

Răng trắng bóc sau khi tẩy bằng baking soda nhưng lợi bất cập hại - Ảnh 1

Răng của chúng ta được xem như một viên đá quý sống. Điều đó có nghĩa rằng tuy cứng nhưng răng vẫn có thể bị bào mòn. Và nguyên nhân gây ra quá trình bào mòn răng chính là ở cách đánh răng hằng ngày của bạn. Đánh răng sai cách sẽ gây ra nhiều thiệt hại cho răng, khiến các cách tẩy trắng răng bằng baking soda cũng chẳng thể cứu vãn được hàm răng của bạn. Và thường chúng ta sẽ đổ lỗi cho baking soda “vô dụng” chứ chẳng hề để tâm đến việc hàm răng đang bị tàn phá bởi cách chăm sóc răng không đúng của bạn.

Những rủi ro liên quan đến baking soda

Làm mòn răng

Răng trắng bóc sau khi tẩy bằng baking soda nhưng lợi bất cập hại - Ảnh 2

Trong vấn đề bào mòn có một thuật ngữ là RDA (Relative Dentin Abrasivity). Đây là thuật ngữ dùng để xếp hạng độ mài mòn đến các vật liệu khác có chỉ số từ 0 đến 200. Chỉ số càng thấp đồng nghĩa với việc răng càng ít bị bào mòn. Chỉ số RDA của baking soda với răng là 7. Chỉ số này thể hiện rằng baking soda vẫn có khả năng khiến răng bị bào mòn nhưng không quá lớn. Vì thế baking vẫn có thể sử dụng nếu biết sử dụng đúng cách, đúng liều lượng.

Baking soda chứa nhôm?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rất rõ baking soda hoàn toàn không chứa nhôm. Đây có thể là sự nhầm lẫn xuất phát từ một số nhà sản xuất đã dán nhãn “aluminum free baking soda” tức không chứa nhôm trong baking soda trong các sản phẩm của họ. Điều này khiến khách hàng lầm tưởng rằng baking soda luôn đi kèm với nhôm hoặc trong baking soda có thành phần nhôm nên các hãng mới dán nhãn như vậy.

Sử dụng baking soda quá nhiều thì sao?

Răng trắng bóc sau khi tẩy bằng baking soda nhưng lợi bất cập hại - Ảnh 3

Baking soda có khả năng bào mòn răng, thậm chí nếu sử dụng quá nhiều còn làm tổn thương màng bảo vệ của răng và nướu. Lớp màng này là lớp màng bảo vệ cho răng cũng như nướu khỏi vi khuẩn gây hại. Khi lớp màng này bị tổn thương đồng nghĩa với việc răng sẽ dễ bị hư hại gây ra sâu răng, hôi miệng,…

Lợi ích của baking soda

Cải thiện độ pH cho khoang miệng

Độ pH đóng vai trò rất lớn trong việc chỉ định loại vi khuẩn nào có thể sinh sôi trong miệng của chúng ta. Độ pH càng thấp đồng nghĩa với việc khoang miệng có tính axit càng cao, càng có nguy cơ gây sâu răng. Sử dụng baking soda sẽ cải thiện chỉ số pH này, giúp khoang miệng khỏe mạnh hơn với chỉ số pH là 8.3.

Giảm quần thể vi khuẩn xấu trong khoang miệng

Răng trắng bóc sau khi tẩy bằng baking soda nhưng lợi bất cập hại - Ảnh 4

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy cách tẩy trắng răng bằng baking soda còn làm giảm các quần thể vi khuẩn xấu gây hại cho răng miệng. Ngoài ra baking soda còn là công cụ giúp giảm các nguyên nhân gây bệnh nha chu.

Loại bỏ vết bẩn bên ngoài răng

Răng trắng bóc sau khi tẩy bằng baking soda nhưng lợi bất cập hại - Ảnh 5

Baking soda có tính bào mòn, vì thế việc sử dụng đúng cách sẽ khiến baking soda bào mòn các vết bẩn bên ngoài răng, cụ thể là vết ố vàng. Từ đó giúp làm răng trắng hơn một cách đáng kể mà không cần dùng đến miếng dán trắng răng hoặc bộ kit làm trắng,…

Kết luận

Vậy giữa lợi ích và rủi ro mà baking soda mang lại, bạn có nên sử dụng baking soda? Các nha sĩ vẫn khuyên bạn nên thực hiện cách tẩy trắng răng bằng baking soda, chỉ là bạn cần quan tâm đến liều lượng. Thường khi baking soda gặp nước bọt sẽ tan rất nhanh. Nếu bạn không phân tán lượng baking soda đều sẽ dẫn đến việc baking soda hòa tan vào nước bọt và tích tụ ở một chỗ, bào mòn răng đáng kể. Do vậy các bác sĩ khuyên bạn chỉ nên sử dụng lượng nhỏ, hòa chung với kem đánh răng và chải 1 bên răng vào buổi sáng, bên còn lại vào buổi tối. Như vậy sẽ làm baking soda tác dụng đến răng đều hơn, không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Baking soda có những ưu điểm và khuyết điểm khác nhau, nhưng khuyết điểm mà baking soda mang lại không đáng kể so với ưu điểm. Vì thế hãy sử dụng baking soda một cách có khoa học để chăm sóc răng miệng tốt hơn.

Những thực phẩm ăn ngon miệng, dễ chế biến mà không lo bị béo

Trước khi tới với những bài tập giúp giảm béo bụng, bạn hãy cập nhật vào cẩm nang của mình những loại thực phẩm giúp ngon miệng nhưng không hề nới rộng chiếc bụng nhỏ xinh ra thêm xen-ti-mét nào dưới đây:

TIN MỚI NHẤT