Những thói quen không tốt nhiều phái đẹp mắc phải

Ngồi vắt chéo chân hay mặc áo ngực đi ngủ là những thói quen xấu cần loại bỏ.

Dùng máy sấy quá nhiều

Liên tục sấy tạo kiểu với nhiệt độ cao sẽ khiến tóc khô xơ, chẻ ngọn. Bạn nên hạn chế dùng nhiệt. Nếu cần dùng, hãy sử dụng thêm các sản phẩm bảo vệ tóc.

Những thói quen không tốt nhiều phái đẹp mắc phải - Ảnh 1

Không thay vỏ gối thường xuyên

Vỏ gối nên được thay đều đặn hàng tuần. Nếu không thay, chúng sẽ khiến vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ lên da, gây ra mụn.

Sơn móng tay liên tục

Liên tục dùng sơn móng tay sẽ khiến móng bị ố vàng. Chưa kể, sơn móng tay từ những thương hiệu rẻ tiền có chứa các thành phần tạo màu và hóa học không tốt cho sức khỏe.

Lau mặt bằng khăn khô

Nhiều người có thói quen lau mặt bằng khăn khô sau khi rửa mặt nhưng các chuyên gia da liễu lại không khuyến khích điều này. Khăn bông nếu không được vệ sinh đầy đủ sẽ là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn, có thể dẫn đến viêm nhiễm, nổi mụn. Tốt nhất, bạn nên lấy giấy ăn và thấm khô da nhẹ nhàng.

Những thói quen không tốt nhiều phái đẹp mắc phải - Ảnh 2

Mặc áo lót đi ngủ

Mặc áo lót đi ngủ dễ gây chèn ép, kích ứng mô vú, gây khó thở vào ban đêm. Vào ban ngày, bạn cũng nên mặc áo ngực có kích thước phù hợp, làm từ chất liệu mỏng nhẹ.

Dùng cọ trang điểm bẩn

Không làm sạch cọ trang điểm sẽ khiến vi khuẩn, bụi bẩn tích lên da, gây ra mụn, nhiễm trùng và nhiều bệnh da liễu khác.

Nhổ lông mày

Nhổ lông mày liên tục có thể khiến các lỗ chân lông bị tổn thương, không thể mọc lại. Bạn nên dùng dao cạo để định dạng lại lông mày khi cần.

Ngồi vắt chéo chân

Ngồi vắt chéo chân khiến mạch máu ở chân không thể lưu thông, gây hại cho sức khỏe. Bạn nên ngồi với hai chân để thả lỏng thoải mái.

Buộc tóc chặt khi đi ngủ

Buộc tóc chặt khi đi ngủ có thể khiến da đầu bị tổn thương, tóc yếu đi và dễ gãy rụng. Tốt nhất, bạn nên để tóc thả tự nhiên. Nếu mái tóc quá dài, bạn có thể dùng chun cột nhẹ nhàng để tóc không quá rối khi ngủ dậy.

Tắm nước nóng

Tắm nước nóng là cách thư giãn cơ thể sau một ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, dùng nước quá nóng có thể khiến da bị mất nước, khô và dễ xuất hiện nếp nhăn. Tốt nhất, bạn nên dùng nước ấm khi tắm và tráng người bằng nước lạnh.

Dùng nhiều trà, cà phê và đồ uống có màu

Trà, cà phê hay các đồ uống có màu khiến răng dễ xỉn màu, ố vàng. Chưa kể, lạm dụng các thức uống này còn gây ra bệnh ở tim, thận và tiểu đường.

Cách giảm cân bằng mướp đắng để có dáng thon, da đẹp

Không chỉ ăn kiêng mà bổ sung các loại thực phẩm có khả năng loại bỏ mỡ thừa cũng rất có ích cho vóc dáng của bạn. Giảm cân bằng mướp đắng chính là một trong những biện pháp như vậy.

TIN MỚI NHẤT