Công dụng chống lão hóa da tuyệt vời từ trái lựu

Không chỉ là thức uống giải nhiệt thơm ngon cho mùa hè, lựu đỏ còn là thành phần dưỡng da, chống lão hoá da tuyệt vời.

Theo nghiên cứu, lựu chứa hàm lượng vitamin A, E và C nhiều gấp 3 lần chất chống oxy hoá có trong trà xanh. Nhờ vậy, lựu đỏ giúp kích thích sản sinh collagen, ngăn chặn quá trình oxy hoá tế bào.

 Công dụng chống lão hóa da tuyệt vời từ trái lựu - Ảnh 1

Đặc biệt, 48% vitamin C có trong lựu đỏ hoạt động tích cực trong quá trình hình thành collagen, làm các protein trở nên mạnh hơn. Từ đó, giúp cải thiện và ngăn ngừa các nếp nhăn trên da, nơi khoé mắt, khoé miệng – những đặc điểm “tố cáo” tuổi tác của da khi bước vào độ tuổi 20 – 30.

Chống oxy hóa mạnh

Tác dụng làm đẹp da của lựu đỏ là một loại trái cây có tính chống oxy hóa cao. Theo một nghiên cứu khoa học năm 2008, nước ép lựu đỏ chống oxy hóa cao hơn nước ép việt quất. Dưỡng da với lựu đỏ là điều cần thiết để giải quyết những vấn đề lớn như lão hóa da, chảy xệ.

Tái tạo tế bào Công dụng chống lão hóa da tuyệt vời từ trái lựu - Ảnh 2

Tinh chất lựu giúp bảo vệ lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da) và tái tạo tế bào da ở lớp biểu bì và hạ bì, tăng tuần hoàn và chữa lành da. Vì thế, sử dụng tinh chất lựu giúp tái tạo mô và làm lành các vết thương giúp nhanh lành sẹo mụn, tạo ra các tế bào mới tươi trẻ hơn.

Chống lão hóa

Tác dụng làm đẹp da của lựu đỏ giúp cung cấp vitamin C, cải thiện nếp nhăn trên da. Hạ bì là lớp ngoài của da, được tạo từ các sợi Collagen và Elastin. Nếp nhăn phát triển trong lớp hạ bì là do Collagen và Elastin suy thoái. Trong đó, vitamin C là một phần không thể tách rời trong sự hình thành Collagen làm các protein trở nên mạnh hơn. Một trái lựu đỏ chứa khoảng 48% vitamin C. Chúng ta nên tận dụng nguồn ung cấp vitamin C tự nhiên từ nước ép lựu đỏ.

Cấp ẩm và làm mịn da Công dụng chống lão hóa da tuyệt vời từ trái lựu - Ảnh 3

Cấp ẩm là bước dưỡng da vô cùng quan trọng để chống lão hoá. Lựu chứa lượng lớn axit punicic, loại chất có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời, giúp da căng bóng, ngậm nước tự nhiên. Da được cấp đủ ẩm trở nên mịn màng và toả sáng rạng ngời.

Nhờ đâu mà da vẫn trắng hồng tự tin dưới cái nắng chói chang 40 đến 45 độ?

Thời tiết 40 độ như thiêu như đốt khiến chúng ta chỉ muốn lao ra ngoài biển khơi, cho mát mẻ với những bộ bikini mảnh mai. Vậy bí quyết nào giúp giữ được làn da trắng hồng, mịn màng hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây.

TIN MỚI NHẤT