Tết chăm uống nước chanh pha theo 2 cách này cân nặng sẽ giảm, lại giúp giải độc toàn thân và da sáng mịn màng

Làm đẹp 14/02/2024 12:15

Uống nước chanh vốn dĩ đã rất tốt, nhưng nếu chị em biết kết hợp chúng cùng các nguyên liệu đơn giản dưới đây thì sẽ còn thơm ngon và hữu ích hơn nhiều.

Vào những ngày Tết, có thể nói vấn đề lớn nhất mà chị em hay gặp phải đó là: Tăng cân mất kiểm soát. Sở dĩ như vậy là bởi trong những ngày nghỉ, chúng ta có xu hướng tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu calo, không dành thời gian để tập luyện thể thao, cũng như có lịch trình ăn - ngủ bị đảo lộn...

Trong những ngày Tết, nước chanh có thể coi là giải pháp cứu cánh cho hội chị em muốn giữ dáng và thải độc do ăn quá nhiều.

Uống nước chanh vốn dĩ đã rất tốt, nhưng nếu chị em biết kết hợp chúng cùng các nguyên liệu đơn giản dưới đây thì sẽ còn thơm ngon và hữu ích hơn nhiều.

Tết chăm uống nước chanh pha theo 2 cách này cân nặng sẽ giảm, lại giúp giải độc toàn thân và da sáng mịn màng - Ảnh 1
Trong những ngày Tết, nước chanh có thể coi là giải pháp cứu cánh cho hội chị em muốn giữ dáng và thải độc do ăn quá nhiều.

Tết chăm uống nước chanh pha theo 2 cách này cân nặng sẽ giảm vù vù, lại giúp giải độc toàn thân

1. Pha nước chanh ấm cùng hạt chia

Cách làm nước chanh ấm pha hạt chia: Ngâm một ít hạt chia, sau đó đổ vào cốc nước chanh ấm. Bạn có thể uống sau bữa ăn no hoặc sáng sớm để dễ tiêu hóa và giúp đào thải chất cặn bã trong cơ thể.

- Giảm cân hiệu quả

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hóa sinh lâm sàng và Dinh dưỡng, các polyphenol có trong nước chanh giúp ngăn chặn sự tích tụ chất béo, giảm trọng lượng cơ thể, giảm kháng insulin và cholesterol.

Hạt chia có nhiều chất xơ vì thế giúp bạn no lâu, bạn sẽ cảm thấy ít đói hơn trong thời gian dài.

Tết chăm uống nước chanh pha theo 2 cách này cân nặng sẽ giảm, lại giúp giải độc toàn thân và da sáng mịn màng - Ảnh 2

- Giải độc toàn thân

Trong khi chanh giàu axit, có thể hỗ trợ quá trình đào thải độc tố cho cơ thể, thì hạt chia giàu chất xơ giúp điều trị rối loạn tiêu hóa. Nếu bạn thường xuyên bị táo bón, đầy hơi, khó tiêu... thì có thể dùng hạt chia với nước chanh.

- Chống lại lão hóa

Nước chanh ấm hạt chia giúp chống lại lão hóa, do chúng giàu hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Chúng cũng cung cấp một nguồn năng lượng lành mạnh và có thể giúp bạn có một ngày làm việc tập trung, hiệu quả hơn.

Vitamin C có trong chanh cũng rất quan trọng đối với làn da của bạn. Nó là chìa khóa trong quá trình sản xuất collagen của cơ thể, đồng thời giúp chống lại tác hại của các gốc tự do gây ra nếp nhăn.

Tết chăm uống nước chanh pha theo 2 cách này cân nặng sẽ giảm, lại giúp giải độc toàn thân và da sáng mịn màng - Ảnh 3

Lưu ý

- Người đang uống thuốc loãng máu cần thận trọng khi tiêu thụ hạt chia vì nó có thể ức chế khả năng máu đóng cục và có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.

- Người bị dị ứng với hạt vừng, bạc hà hoặc mù tạt cũng không nên dùng hạt chia vì có thể gây ra dị ứng.

- Người đau dạ dày không nên uống nước chanh hạt chia khi đói.

2. Chanh + gừng + mật ong

Cách pha nước chanh, gừng, mật ong giải ngấy ngày Tết: Chuẩn bị 1 ly nước, 2 thìa mật ong nguyên chất, 2 thìa nước cốt chanh, vài lát gừng tươi. Băm nhuyễn gừng, sau đó cho vào bình. Tiếp đó, đun nước vừa sôi rồi đổ 1 cốc nước nóng ngập củ gừng. Đến khi nước nguội bớt hãy cho thêm mật ong và nước cốt chanh vào cốc. Lọc gừng ra khỏi nước, khuấy đều và thưởng thức.

- Tăng cường miễn dịch

Theo Thạc sĩ Khoa học về vi sinh tại Đại học HNB Garhwal của Ấn Độ, bà Mala Srivastava: Trà gừng, chanh và mật ong là một loại nước giải khát giúp hồi phục sức khỏe thường được sử dụng để giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh và cảm cúm. Đây là thức uống giúp thư giãn, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

- Tốt cho hệ tiêu hóa

Gừng là một loại củ có thể kích thích các cơ trong ruột làm việc hiệu quả. Quá trình này kích thích thực phẩm được tiêu hóa nhanh hơn. Không những vậy, mật ong và chanh đều có tác dụng làm mềm ruột, chống táo bón, vì thế khi kết hợp với gừng sẽ tạo nên một thức uống vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa.

Tết chăm uống nước chanh pha theo 2 cách này cân nặng sẽ giảm, lại giúp giải độc toàn thân và da sáng mịn màng - Ảnh 4

- Thải độc, giảm cân

Chanh và gừng có hiệu quả trong việc giải độc cơ thể giúp giảm cân. Một nghiên cứu về chế độ ăn kiêng giải độc bằng chanh cho thấy kết quả tích cực trong việc hỗ trợ giảm cân và cải thiện tình trạng kháng insulin ở phụ nữ tiền mãn kinh.

Lưu ý:

- Người tiểu đường nên hạn chế dùng mật ong.

- Không nên uống nhiều hơn 2 cốc nước chanh trong một ngày vì có thể gây ợ chua, khó chịu ở dạ dày.

Ngày Tết làm được 4 việc này thì khỏi lo thanh lọc cơ thể sau nghỉ lễ, bạn sẽ luôn khỏe mạnh và mi nhon

Không cần có một bản kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ phải thanh lọc cơ thể sau Tết ra sao, chỉ cần làm đủ những việc dưới đây thì cơ thể bạn luôn khỏe đẹp ngay trong Tết.

TIN MỚI NHẤT