Lược nhựa hay lược gỗ: Loại nào lý tưởng cho tóc của bạn?

Làm đẹp 09/04/2024 19:20

Mỗi loại tóc sẽ có một loại lược phù hợp và để biết được chúng ta cần hiểu rõ về tóc và lược mà bạn mua.

Việc lựa chọn lược nhựa hay lược gỗ tùy thuộc vào sở thích cá nhân và nhu cầu cụ thể.  Nếu bạn ưu tiên độ bền và giá cả phải chăng, lược nhựa có thể là lựa chọn tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn nhẹ nhàng hơn với khả năng chống tĩnh điện và thích chất liệu tự nhiên thì lược gỗ có thể phù hợp hơn. Ở đây các chuyên gia liệt kê những lý do cụ thể tại sao bạn nên chọn một chiếc lược cụ thể.

Lược nhựa

Lược nhựa hay lược gỗ: Loại nào lý tưởng cho tóc của bạn? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Độ bền: Lược nhựa thường bền hơn và ít bị gãy hơn so với lược gỗ.

Không thấm nước: Lược nhựa có khả năng chống nước nên thích hợp để sử dụng khi tắm hoặc khi tóc ướt.

Dễ dàng để làm sạch: Lược nhựa rất dễ làm sạch và vệ sinh vì chúng có thể chịu được nước và các sản phẩm tẩy rửa.

Giá cả: Lược nhựa thường có giá thành phải chăng hơn lược gỗ.

Lược gỗ

Theo bác sĩ da liễu Aanchal Panth, lược gỗ là lựa chọn tốt cho những người có tóc xoăn. Bà viết rằng: “Những người có gàu dày, da đầu rất nhờn và nhiễm trùng da đầu nên tránh sử dụng lược gỗ vì chúng có tính thấm và có thể giữ lại dầu, vi khuẩn và nấm”.

Cô ấy nói thêm: “Lược gỗ không cải thiện tình trạng rụng tóc, lưu thông máu hoặc giúp giảm gàu. Đó là chuyện hoang đường”.

Lược nhựa hay lược gỗ: Loại nào lý tưởng cho tóc của bạn? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nhẹ nhàng trên tóc: Lược gỗ thường mịn hơn và có các răng tròn, giúp chúng nhẹ nhàng hơn trên da đầu và tóc so với lược nhựa, có thể có các cạnh sắc hơn.

Chống tĩnh điện: Lược gỗ được biết là tạo ra ít tĩnh điện hơn so với lược nhựa, có thể giúp giảm xoăn cứng và tĩnh điện trên tóc.

Chất liệu tự nhiên: Lược gỗ được làm từ vật liệu tự nhiên, có thể thu hút những người thích sản phẩm thân thiện với môi trường hoặc bền vững.

Tính thẩm mỹ: Lược gỗ thường có tính thẩm mỹ cao hơn và có thể được coi là phụ kiện thời trang.

Các bác sĩ da liễu cũng gợi ý rằng chải tóc khi tóc còn ẩm là thời điểm lý tưởng nhất. “Không ướt. Khi tóc khô khoảng 70% là lúc bạn muốn chải. Nếu có tóc xoăn, bạn cũng có thể chải tóc ướt”.

Cuối cùng, sự lựa chọn tốt nhất phụ thuộc vào sở thích cá nhân, loại tóc và nhu cầu cụ thể của bạn.

Nghiên cứu mới chỉ ra trang điểm khi tập thể dục có thể gây hại cho da và dẫn đến mụn trứng cá

Nghiên cứu cho thấy, việc cho phép lỗ chân lông nở ra để mồ hôi thoát ra ngoài là điều quan trọng trong việc giúp cơ thể điều chỉnh nhiệt độ trong khi tập thể dục và việc trang điểm sẽ ngăn chặn điều đó.

TIN MỚI NHẤT