Chà nửa quả chanh lên mũi theo cách này, mụn đầu đen tự khắc chui ra mà không cần nặn

Làm đẹp 03/01/2017 13:55

Không cần dùng đến miếng lột mụn đau đớn mà bạn vẫn có thể tiêu diệt tận gốc mụn đầu đen chỉ bằng nửa quả chanh tươi thôi nhé!

Trong chanh có lượng axit dồi dào có khả năng sát khuẩn và loại bỏ nguy cơ nhiễm trùng da. Chính vì vậy, mà chanh giúp trị mụn đầu đen an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, chanh còn vô hiệu hóa vi trùng và vi khuẩn gây ra tình trạng mụn đầu đen. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm sạch lỗ chân lông và hạn chế sự tắc nghẽn ở vùng nang lông. Không những vậy, còn nuôi dưỡng làn da trắng sáng không tỳ vết.

Nguyên liệu cần có:

- 1 quả chanh tươi.

- 1 đĩa muối mịn.

- 1 chiếc bàn chải đánh răng lông mềm.

- 1 bát nước nóng.

- 1 nhúm muối nhỏ.

 

Cách làm:

- Chanh dùng dao cắt làm đôi, 1 nửa vắt lấy nước cốt cho vào bát nước nóng cùng một nhúm muối nhỏ, vỏ chanh thái nhỏ cho vào cùng rồi khuấy đều và nửa còn lại thì để nguyên.

 

Cách sử dụng:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ khuôn mặt bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường, nếu bạn sử dụng mỹ phẩm hãy dùng kem tẩy trang để lấy sạch lớp trang điểm trên da, giúp làn da luôn được thông thoáng.

Bước 2: Sau đó, lấy bát nước nóng đã được pha nước cốt chanh tươi – muối – vỏ chanh để xông hơi mặt trong vòng 3 – 5 phút, điều này giúp lỗ chân lông giãn nở hỗ trợ việc trị mụn đầu đen được hiệu quả nhất có thể.

 

Bước 3: Sau khoảng thời gian xông hơi, bạn nhúng ướt bàn chải đánh răng vào bát nước vừa xông rồi chải nhẹ lên vùng da bị mụn đầu đen như mũi, 2 bên cánh mũi, trán, cằm,…

Bước 4: Cứ chải nhẹ như vậy theo chiều kim đồng hồ từ 1 đến 3 phút thì dừng lại. Lưu ý: trong quá trình chải, cần nhẹ nhàng tránh gây trầy xước trên da.

 

Bước 5: Rồi lấy nửa quả chanh còn lại chấm vào đĩa muối mịn đã được chuẩn bị và chà lên vùng da bị mụn đầu đen, chà nhẹ như khi sử dụng bàn chải đánh răng, chà trong khoảng 3 – 5 phút để mụn đầu đen chui lên hết.

Bước 6: Sau khi chà xong hãy rửa sạch làn da bằng nước ấm, cuối cùng vỗ nhẹ 1 lớp nước lạnh lên da, để lỗ chân lông se khít hoàn toàn và giúp làn da đàn hồi trở lại.

 

Áp dụng phương pháp này vào mỗi buổi tối trước khi trong 4 ngày liên tiếp, bạn sẽ thấy những nốt mụn đầu đen trên chui ra mà không cần nặn. Không những vậy, làn da sẽ dần trở lên mịn màng, trắng sáng và đều màu hơn rất nhiều, điều đó nhờ hàm lượng vitamin C cùng các loại axit có trong chanh hỗ trợ việc dưỡng trắng được hiệu quả.

 

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT