Cách dùng serum Vitamin C đúng cách giúp da trắng sáng đều màu

Làm đẹp 26/07/2022 08:11

Serum vitamin C là một chất chống oxy hoá giúp bạn có thể cải thiện tình trạng làn da, có tác dụng chống lão hoá, làm trắng da, trị thâm,... được nhiều chị em ưa dùng.

Serum vitamin C là món đồ skincare quan trọng đối với quy trình dưỡng da. Không chỉ đơn thuần giúp làm mờ đốm thâm, hack da tươi sáng, rạng rỡ hơn, vitamin C còn là chất chống oxy hóa cho hiệu quả bảo vệ da khỏi các gốc tự do - nguyên nhân chính khiến bạn già sớm.

Chính vì vậy, serum vitamin C luôn được bác sĩ khuyên dùng bên cạnh kem chống nắng, giúp bảo vệ làn da của chị em nghiêm ngặt hơn. Công dụng của serum vitamin C rất kỳ diệu, nhưng nếu dùng sai cách, chị em sẽ làm phí hoài món chăm da "thần dược" này. Vì vậy, hãy đảm bảo mình thực hiện đúng cách để đem lại hiệu quả cao:

Tuân thủ các bước làm sạch da

Cách dùng serum Vitamin C đúng cách giúp da trắng sáng đều màu - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Để có 1 làn da đẹp, bước làm sạch da là điều quan trọng đầu tiên trong quá trình dưỡng da. Trước khi dùng serum vitamin C, bạn hãy tẩy trang, rửa mặt thật sạch, dùng toner trước rồi mới cho serum lên mặt. Bên cạnh đó, bạn hãy tìm cho mình một sản phẩm nước hoa hồng (toner) phù hợp với loại da của mình, để khi dùng serum vitamin C, serum hấp thụ được tốt vào trong từng lỗ chân lông trên da.

Nên dùng serum vitamin C vào buổi sáng

Cách dùng serum Vitamin C đúng cách giúp da trắng sáng đều màu - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Bạn có thể dùng serum vitamin C vào buổi tối nhưng sẽ lý tưởng hơn nếu sản phẩm này được thoa vào buổi sáng. Chất chống oxy hóa là vitamin C sẽ cùng với kem chống nắng, bảo vệ làn da của bạn toàn diện trước sự tấn công của các yếu tố gây hại từ môi trường. Bôi serum vào buổi sáng đồng nghĩa là da bạn vừa được bảo vệ, vừa được cải thiện, vì thế mà hưởng lợi đủ đường.

Không được bỏ qua kem chống nắng khi sử dụng Vitamin C

Thiếu sót lớn nhất khi sử dụng serum vitamin C, đó chính là bạn bỏ qua bước kem chống nắng. Vitamin C là loại vitamin cực kì bắt nắng và các tia UV có hại lên da.

 

Nếu bạn không chống nắng thì công sức chăm sóc da của bạn trở nên vô nghĩa. Ngay sau bước dùng vitamin C vào buổi sáng, bạn hãy dùng kem chống nắng để tăng khả năng bảo vệ cho các tế bào da.

Lựa chọn nồng độ serum vitamin C phù hợp

Nguyên tắc đầu tiên, đó là bạn hãy chọn 1 loại serum vitamin C có nồng độ % acid ascorbic tối thiểu là 10%, để da thẩm thấu được hết hiệu quả từ serum.

Cách dùng serum Vitamin C đúng cách giúp da trắng sáng đều màu - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Không nên chọn nồng độ % quá thấp, bởi vì nó nhẹ và không mang lại hiểu quả rõ rệt. Cũng như không nên chọn nồng độ % quá cao, vì tính acid trong serum sẽ làm kích ứng da nếu da bạn chưa quen với nồng độ acid, từ đó gây đỏ, cảm giác cháy da, dị ứng,...

 

 

 Sử dụng serum vitamin C mỗi ngày

Cách dùng serum Vitamin C đúng cách giúp da trắng sáng đều màu - Ảnh 4

Ảnh minh họa

Khác với các sản phẩm tẩy da chết hay retinol - những món skincare có thể dùng cách ngày, serum vitamin C nên được có mặt trong quy trình hàng ngày của các chị em. Như vậy, làn da sẽ luôn được bảo vệ tốt nhất, có thể miễn nhiễm với "lão hóa" ngay cả khi vượt tuổi 40. Bên cạnh đó, việc chăm chỉ dùng serum vitamin C mỗi ngày sẽ đẩy nhanh quá trình làm sáng da, xóa khuyết điểm; đồng thời duy trì được làn da sáng khỏe bền vững.

Tips phối đồ giúp chị em thăng hạng phong cách thời trang

Với chị em, quần áo là thời trang, là cá tính định hình phong cách. Lựa chọn trang phục đẹp chưa bao giờ dễ dàng đến thế khi bạn đã có trong tay những tips phối đồ này.

TIN MỚI NHẤT