99% phụ nữ sẽ đi mua ngay vitamin B1 sau khi biết được tác dụng làm đẹp “thần thánh” này

Làm đẹp 05/01/2017 22:25

Chắc chắn, hàng loạt chị em phụ nữ sẽ mua ngay vitamin B1 về tích trữ sau khi khám phá ra những công dụng làm đẹp tuyệt vời dưới đây.

Không chỉ bổ máu, có tác dụng chuyển hóa carbohydrate và các loại đường thành năng lượng hỗ trợ các hoạt động thường ngày của cơ thể, vitamin B1 còn có khả năng làm đẹp rất tuyệt vời, sánh ngang các loại mỹ phẩm xa xỉ. Chỉ với vài viên vitamin B1 có bán tại các tiệm thuốc, phái đẹp có thể vừa trị mụn, dưỡng trắng da, lại có thể phục hồi tóc mượt mà hiệu quả.

Công thức 1: Trị mụn, dưỡng da

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 5 viên nén vitamin B1.

- 2 thìa sữa chua không đường.

- 2 thìa dầu dừa.

- ½ quả bơ chín.

- 4 thìa nước lọc.

- Bát, thìa trộn.

- 1chai nhựa sạch.

 

Hướng dẫn thực hiện:

- Bạn cho 5 viên vitamin B1 vào trong chai nhựa sạch, đổ nước vào trong và ngâm cho đến khi các viên tan hoàn toàn. Hoặc nếu muốn thuốc tan nhanh, bạn dùng thìa inox nghiền nhỏ viên vitamin trước khi hòa nước.

- Bơ sau khi gọt vỏ, bỏ hạt, bạn thái miếng nhỏ và bỏ vào máy xay, xay đến khi bơ nhuyễn thì đổ ra bát.

- Cho nước hòa tan vitamin B1 vào bát đựng bơ nghiền, thêm dầu dừa và sữa chua rồi dùng thìa trộn đều đến khi các thành phần hòa quyện, thu được hỗn hợp sền sệt.

 

Cách sử dụng:

Bước 1: Vệ sinh da mặt một lượt với nước ấm và sữa rửa mặt thông thường để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, làm lỗ chân lông sạch và thoáng hơn, hấp thu dưỡng chất dễ hơn.

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên da mặt, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn để các dưỡng chất thấm đều da. Sau đó, bạn lưu lại hỗn hợp trên mặt 20 – 30 phút.

Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm xong bạn có thể dùng 1 viên đá lạnh, láng đều khắp da rồi thấm khô một lần nữa. Thao tác này sẽ giúp se khít lỗ chân lông, ngăn hình thành nhân mụn.

 

Mỗi tuần, thực hiện đều đặn 2 – 3 lần để có được kết quả tốt nhất.

Công dụng:

Ngay sau lần thực hiện đầu tiên, bạn sẽ thấy da được cải thiện rõ rệt từ sắc tố cho tới độ căng, mịn đều thay đổi tích cực hơn trước. Nếu da mụn, bạn sẽ thấy da hơi phồng lên khi rửa nước ấm, nhưng sau khi hoàn tất quá trình, mụn sẽ xẹp đi đáng kể, da láng hơn rất nhiều.

 

Công thức 2: Tắm trắng toàn thân

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 vỉ vitamin B1 (tương đương 20 viên nén).

- 3 thìa dầu dừa hoặc dầu olive.

- 1 quả trứng gà tươi.

- ½ cốc nước ấm.

- Bát, thìa trộn

 

Hướng dẫn thực hiện:

- Bạn gói vitamin B1 vào một tờ giấy rồi dùng thìa nghiền nát. Sau đó, đổ vitamin B1 vào hòa cùng nước ấm cho tan hết.

- Đập vỡ trứng gà cho lòng đỏ và lòng trắng vào chung bát, dùng đũa đánh tan đến khi được hỗn hợp đồng nhất, có bọt khí nổi lên.

- Bỏ nước hòa tan vitamin B1 vào bát trừng gà, thêm dầu dừa rồi trộn đều cho được hỗn hợp mịn, đồng đều.

 

Cách sử dụng:

Bước 1: Bạn xả nước ấm để làm ẩm toàn thân, xong lấy bông tắm chà nhẹ da để làm sạch da, loại bỏ tế bào chết.

Bước 2: Sau khi tắm một lượt với nước ấm, bạn thoa đều hỗn hợp vitamin B1 tạo được lên toàn thân, xoa nhẹ khắp người, massage các vùng da chai sạn như khuỷu tay, gót chân hay tập trung nhiều mụn như lưng, hoặc rạn da ở bắp đùi, bụng….

Bước 3: Thư giãn giãn khoảng 15 – 20 phút thì xong bạn tắm lại bằng nước ấm cho sạch. Khi đã thấm khô da bằng khăn mềm, bạn thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm là hoàn tất.

Chú ý áp dụng cách này mỗi ngày, liên tục trong tuần đầu tiên, sau đó thì giảm xuống còn 2 – 3 lần hoặc 3 – 4 lần/tuần.

 

Công dụng:

Trứng gà giàu protein không chỉ giúp da lấy lại độ đàn hồi mà còn làm giảm sắc tố gây sạm da. Trong khi đó, vitamin B1 và vitamin E trong dầu dừa sẽ nuôi dưỡng da từ bên trong, giúp da mướt mịn, sáng hồng.

Công thức 3: Dưỡng tóc mọc nhanh và bóng mượt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 20 viên vitamin B1.

- Dầu gội đầu và dầu xả thông thả (nhãn hiệu tùy bạn lựa chọn).

- 1 cốc nước ấm.

- Bát, thìa trộn.

 

Hướng dẫn thực hiện:

- Sau nghiền nát các viên vitamin B1, bạn đem hòa tan cùng nước ấm rồi đổ ra bát.

- Bóp một lượng dầu gội đầu đủ dùng vào bát chứa nước hòa tan B1, lấy thìa trộn đều cho được hỗn hợp hơi sánh thì đem sử dụng.

Cách sử dụng:

Bước 1: Làm ẩm tóc bằng nước ấm, dùng tay vò nhẹ tóc, massage da đầu để tẩy đi bã nhờn và bụi bẩn bám ở các nang tóc.

Bước 2: Xoa hỗn hợp nước B1 trộn với dầu gội đầu lên túc, chà nhẹ các núm tóc với nhau để tạo bọt. Tiếp tục massage da đầu thêm 3 –  5 phút xong bạn xả lại bằng nước ấm cho hết bọt.

Bước 3: Bóp một chút dầu xả thoa lên tóc, sau đó cũng chà nhẹ và xả nước cho sạch. Cuối cùng, bạn lấy một chiếc khăm mềm khổ to thấm bớt nước trên tóc và để tóc khô tự nhiên, tránh dùng máy sấy làm tóc bị xơ, chẻ ngọn.

 

Thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/tuần.

Công dụng:

Sau 2 tuần trở đi, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi trên tóc. Cụ thể, tóc sẽ dài ra nhanh hơn, phục hồi chắc khỏe, không còn hiện tượng tóc rụng hay xơ rối. Đồng thời, nhờ được cung cấp đủ độ ẩm, tóc mượt mà và vào nếp, đẹp mắt hơn.

 

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT