6 điều tránh làm sau khi gội đầu, để hạn chế lượng tóc gãy rụng

Làm đẹp 26/09/2023 00:13

Dưới đây là 6 việc bạn nên tránh làm sau khi gội đầu để có được mái tóc khỏe mạnh.

Sau khi đã dành thời gian và công sức để gội đầu, hẳn nhiên ai trong chúng ta cũng muốn đảm bảo rằng mái tóc của mình được duy trì ở tình trạng tốt nhất. Tóc chắc khỏe không chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên mà còn cho bạn cảm giác tự tin. Tuy nhiên, có một số thói quen sau khi gội đầu mà bạn nên tránh để bảo vệ sức khỏe của tóc. Dưới đây là 6 việc bạn nên tránh làm sau khi gội đầu để có được mái tóc khỏe mạnh.

1. Lau tóc quá mạnh

Khi lau tóc sau khi gội, một số người thường có thói quen cọ xát mạnh bằng khăn. Tuy nhiên, tóc ẩm là tóc dễ bị tổn thương, và việc cọ xát mạnh có thể làm hỏng sợi tóc, khiến tóc dễ gãy rụng. Thay vì cọ xát mạnh, bạn hãy sử dụng khăn sạch để vỗ nhẹ lên tóc và lau nhẹ để tóc khô hơn.

2. Sấy tóc nhiệt độ quá cao

Máy sấy tóc là một công cụ hữu ích, nhưng sử dụng nhiệt độ quá cao có thể gây hại cho tóc. Nhiệt độ quá cao có thể làm khô và làm mất độ bóng tự nhiên của tóc. Bạn cần sử dụng máy sấy ở nhiệt độ vừa phải và giữ khoảng cách an toàn giữa máy và tóc, ngoài ra đừng quên dùng thêm dưỡng tóc trước khi sấy để hạn chế tác động của nhiệt lên mái tóc.

3. Buộc tóc khi tóc còn ướt

Tóc khi còn ẩm thường dễ bị gãy và tổn thương hơn, việc buộc tóc khi tóc chưa khô hẳn sẽ khiến tóc gãy rụng nhiều hơn, ngoài ra còn hình thành nguy cơ nấm da đầu. Do đó, bạn hãy đợi tóc khô tự nhiên trước khi buộc tóc.

6 điều tránh làm sau khi gội đầu, để hạn chế lượng tóc gãy rụng - Ảnh 1

4. Chải tóc khi còn ướt

Tóc ẩm dễ bị gãy và rụng, do đó bạn nên hạn chế chải tóc khi tóc ướt. Bạn cần chờ cho tóc khô tự nhiên và sử dụng lược thưa, mềm để chải nhẹ nhàng từ ngọn đến gốc.

5. Gội đầu xong ra đường ngay

Sau khi gội đầu, tóc cần thời gian để khô tự nhiên. Đi ra ngoài ngay sau khi gội đầu có thể làm cho tóc dễ bị ám khói bụi, ô nhiễm môi trường và nhanh bết. Bởi vậy bạn cần chờ cho tóc khô hoàn toàn trong nhà trước khi ra ngoài.

6. Đi ngủ khi tóc còn ướt

Đi ngủ khi tóc chưa khô hẳn sẽ khiến tóc bị hấp hơi, dễ gãy rụng và hình thành nấm da đầu. Do đó, bạn cần đợi tóc khô hẳn trước khi đi ngủ.

Những thay đổi nhỏ trong thói quen chăm sóc tóc sau khi gội đầu có thể giúp tóc của bạn luôn mạnh khỏe và đẹp hơn. Hãy chú ý và tuân thủ các nguyên tắc trên để có một mái tóc tươi đẹp và bền bỉ. Chăm sóc tóc đúng cách sẽ giúp bạn tự tin hơn với vẻ ngoại hình của mình.

Sau son trà sữa đến tóc nhuộm màu trà sữa lên ngôi, màu nào nghe cũng yummy và đương nhiên là xinh miễn bàn

Nghe thì tưởng khó chơi nhưng kỳ tình, tóc nhuộm màu trà sữa cũng xinh lắm bạn ơi.

TIN MỚI NHẤT