Được chia hơn 100 tỉ đồng sau ly hôn, cựu siêu mẫu Ngọc Thúy kháng cáo muốn chia thêm 5 bất động sản khác

Hậu trường 17/11/2023 09:27

Bà Ngọc Thúy không đồng ý với phán quyết của toà sơ thẩm, kháng cáo sửa một phần bản án mà toà đã tuyên.

Ngày 16/11, bà Phạm Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, cựu siêu mẫu Ngọc Thúy) đã nộp đơn kháng cáo một phần bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM về vụ “tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn" giữa bà và nguyên đơn là ông Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ).

Ngoài ra, trong đơn kháng cáo của bà Phạm Thị Ngọc Thúy gửi đến TAND TP.HCM, Ngọc Thúy nêu quan điểm không đồng ý việc tòa sơ thẩm tuyên giao cho chồng cũ sở hữu 100% cổ phần thuộc Công ty TNHH Thương mại địa ốc trang trí nội thất Bình Minh; trong đó có quyền sử dụng hơn 3.700 m2 đất của Công ty TNHH Thương mại địa ốc trang trí nội thất Bình Minh tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Được chia hơn 100 tỉ đồng sau ly hôn, cựu siêu mẫu Ngọc Thúy kháng cáo muốn chia thêm 5 bất động sản khác - Ảnh 1
Ngày 16/11, bà Phạm Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, cựu siêu mẫu Ngọc Thúy) đã nộp đơn kháng cáo về vụ “tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn" giữa bà và chồng cũ

Cô cũng đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, sửa một phần bản án sơ thẩm theo hướng chấp nhận yêu cầu phản tố của cô - công nhận 5 bất động sản thuộc dự án Sealinks Golf & County Club là tài sản chung, trong thời kỳ hôn nhân buộc đại gia Đức An trả lại 50% giá trị, tương đương hơn 8,7 tỷ đồng; giao cho Ngọc Thúy được sở hữu 100% vốn góp tại Công ty TNHH Thương mại địa ốc trang trí nội thất Bình Minh. Cô sẽ thanh toán cho chồng cũ 50% vốn góp, tương đương 43,6 tỷ đồng.

Theo bà Ngọc Thúy, việc giải quyết của TAND TP.HCM như trên là chưa phù hợp với các tình tiết khách quan của vụ án và chưa phù hợp với thực tế, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà.

"Tòa sơ thẩm không chấp nhận yêu cầu phản tố của bị đơn về việc chia đôi giá trị tài sản này là chưa phù hợp với các tình tiết khách quan, ảnh hưởng đến quyền lợi ích của tôi", Ngọc Thúy nêu trong đơn.

Được chia hơn 100 tỉ đồng sau ly hôn, cựu siêu mẫu Ngọc Thúy kháng cáo muốn chia thêm 5 bất động sản khác - Ảnh 2

Ngọc Thúy tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 10

Vừa qua, theo thông tin từ báo Thanh Niên, ngày 10/11, ông Nguyễn Đức An cũng đã nộp đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, yêu cầu TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ án theo hướng khách quan, đúng với các quy định của pháp luật để bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của ông.

Trước đó, theo bản án sơ thẩm ngày 1/11, TAND TP.HCM đã tuyên chia đôi giá trị 15 tài sản cho ông An và bà Thúy, gồm: 5 căn hộ tại tòa nhà Avalon (Q.1); 4 căn hộ tại tòa nhà Sailing (Q.1); căn biệt thự ở Q. Bình Thạnh; Công ty TNHH thương mại địa ốc trang trí nội thất Bình Minh; 31% cổ phần tại Công ty cảng Sao Mai; số tiền ông Đỗ Khắc Bình hoàn trả lại; số tiền bồi thường căn nhà 95A Trần Phú, TP.Vũng Tàu; số tiền cho thuê 9 căn hộ tại Q.1 từ năm 2009 - 2023.

Được chia hơn 100 tỉ đồng sau ly hôn, cựu siêu mẫu Ngọc Thúy kháng cáo muốn chia thêm 5 bất động sản khác - Ảnh 3
Bà Phạm Thị Ngọc Thúy tại tòa

Đại gia Đức An đăng ký kết hôn với Ngọc Thúy tại Mỹ năm 2006, có hai con chung. Đến tháng 3/2008, vợ chồng ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ. Năm 2010, ông An gửi đơn kiện đến TAND TP.HCM yêu cầu vợ cũ trả lại 39 loại tài sản mua tại Việt Nam, gồm: cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP.HCM và Phan Thiết (như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club)... vì cho rằng đây tài sản "mua bằng tiền riêng có được trước khi kết hôn với Ngọc Thúy".

Trong thời gian hai người là vợ chồng, do ông mang quốc tịch Mỹ nên phải nhờ vợ đứng tên sở hữu. Nguyên đơn cho rằng đã nhiều lần gửi về cho Ngọc Thúy tổng cộng 13 triệu USD để mua các tài sản ở Việt Nam. Do đó, với các tài sản còn lại gồm khoảng 30 bất động sản tại nhiều địa phương và cổ phần tại các công ty, phía ông Đức An yêu cầu tòa giao lại, để sang tên cho hai con gái chung với Ngọc Thúy. Trong khi đó, phía Ngọc Thúy không đồng ý, cho rằng đây là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân nên đề nghị chia đôi. Ngọc Thúy cũng muốn nhận tài sản, sẽ thanh toán 50% giá trị cho ông An.

Đại gia Đức An quyết kháng cáo bản án chia gần 200 tỷ đồng cho vợ cũ siêu mẫu Ngọc Thúy sau ly hôn

Xuyên suốt các buổi xét xử này, ông An vắng mặt. Bà Thúy tham gia nhiều buổi xét xử, trừ phiên tuyên án.

TIN MỚI NHẤT