“Quỷ Cẩu” và màn chào sân của đạo diễn trẻ Lưu Thành Luân trong tác phẩm kết hợp dàn diễn viên Nam - Bắc gạo cội

Hậu trường 27/12/2023 11:40

Đánh dấu mối lương duyên của Quang Tuấn với những bộ phim khai thác đề tài kinh dị, 'Quỷ Cẩu' không chỉ mang đến dàn diễn viên Bắc - Nam kỳ cựu với các gương mặt bảo chứng cho chất lượng diễn xuất...

Theo đạo diễn Lưu Thành Luân bật mí, bộ phim còn một số yếu tố thú vị dành cho khán giả đam mê các câu chuyện kinh dị ở phòng vé cuối năm.

Biến số mang tên Lưu Thành Luân

"Ngay khi đọc kịch bản, tôi đã hoàn toàn bị thu hút. Đối với bộ phim này sẽ không có vai chính hay vai phụ. Tất cả đều sẽ là chính diện trong câu chuyện của mình. Điều này khiến cho mỗi người đều có đất để phát huy, giúp cho khán giả hiểu được những sự thật đằng sau của mỗi nhân vật. Đối với tôi, việc phân chia các tuyến nhân vật như vậy để họ thể hiện được sự ấn tượng trong một bộ phim dài hơn 90 phút vừa là thử thách vừa là bài toán mà tôi hứng thú chinh phục" - đạo diễn Lưu Thành Luân cho biết nguyên nhân lựa chọn "Quỷ Cẩu" trở thành bộ phim chào sân điện ảnh của mình.

“Quỷ Cẩu” và màn chào sân của đạo diễn trẻ Lưu Thành Luân trong tác phẩm kết hợp dàn diễn viên Nam - Bắc gạo cội - Ảnh 1

Đạo diễn Lưu Thành Luân còn bày tỏ việc có được sự hậu thuẫn rất lớn từ ê-kíp, đặc biệt là đạo diễn Võ Thanh Hòa chính là sức mạnh giúp anh tự tin hơn khi mang đứa con đầu lòng này ra rạp. Tuy nhiên, vẫn có lo lắng cho rằng việc lựa chọn chào sân bằng một phim kinh dị thay vì dòng phim rom-com có thể là sự mạo hiểm của Lưu Thành Luân. Vị đạo diễn trẻ nói: "Theo tôi, thể loại nào cũng vậy, điều quan trọng vẫn là kịch bản và cốt truyện để khán giả có những trải nghiệm điện ảnh tốt. Nhưng nói đi thì phải nói lại, đây là phim đầu tay của tôi, chắc chắn vẫn sẽ có những sơ sót, những điểm chưa tốt. Nên sự khen chê của khán giả, tôi sẽ thẳng thắn tiếp nhận, dùng làm bài học, kinh nghiệm, động lực cho chính mình cho những dự án về sau".

“Quỷ Cẩu” và màn chào sân của đạo diễn trẻ Lưu Thành Luân trong tác phẩm kết hợp dàn diễn viên Nam - Bắc gạo cội - Ảnh 2

Riêng đại diện nhà sản xuất 89s chia sẻ, đạo diễn Lưu Thành Luân có sức trẻ, tư duy mới và sự ham thích hỏi hỏi, điều này sẽ giúp anh trở thành một màu sắc khó đoán khi lựa chọn cách kể một câu chuyện lấy cảm hứng từ truyền thuyết linh dị dân gian bằng góc nhìn sáng tạo.

Khai thác vấn nạn ăn thịt chó

Lấy cảm hứng từ câu chuyện dân gian "Chó đội nón mê", hành trình của "Quỷ Cẩu" theo chân Nam (Quang Tuấn) cùng người yêu của anh là Xuân (DJ Mie) trở về nhà sau khi biết tin về cái chết đột của ba mình (Đào Anh Tuấn). Và lần trở về này lại liên tục dẫn anh đến những hiện tượng tâm linh kỳ lạ xảy đến với những thành viên trong gia đình đều theo nghề mổ chó. Đặc biệt sự xuất hiện của chú chó Mít sở hữu bộ lông trắng, chiếc mũi đỏ, mang linh tính trong người càng khuếch trương không khí rùng rợn trong nhà.

“Quỷ Cẩu” và màn chào sân của đạo diễn trẻ Lưu Thành Luân trong tác phẩm kết hợp dàn diễn viên Nam - Bắc gạo cội - Ảnh 3

Theo nhà sản xuất, "Quỷ Cẩu" không chỉ là bộ phim được bao trùm bởi sự ma mị của câu chuyện dân gian xoay quanh chú chó có bộ lông trắng và chiếc mũi đỏ xuất hiện trong nhà gia chủ, gieo rắc những tai ương, thông qua những bí mật của từng người được hé lộ, những sự thật đen tối mà các thành viên chỉ muốn giấu nhẹm đi, "Quỷ Cẩu" mạnh mẽ đả kích vấn nạn trộm và ăn thịt chó một cách vô độ, lên án những quan điểm cố kỵ của một vài người khi chọn đặt lợi ích cá nhân lên trên tình người. "Xuyên suốt những hiện tượng rùng rợn ám ảnh gia đình của Nam, khán giả đi vào những góc khuất của lòng người. Từ đó, chúng ta hiểu ra ma quỷ vốn không đáng sợ, sự tị hiềm, lòng đố kỵ và sự sợ hãi khi che giấu của sự thật khiến người ta làm nên những điều còn đáng sợ hơn cả ma quỷ".

Dàn diễn viên Bắc - Nam với nhiều cái tên gạo cội

Bên cạnh sự xuất hiện của Quang Tuấn sau những nhân vật gắn với các câu chuyện tâm linh ma mị trong "Thất Sơn Tâm Linh" hay "Tết Ở Làng Địa Ngục", những hình ảnh đầu tiên của "Quỷ Cẩu" cho thấy các "cây đa, cây đề" đến từ hai miền Nam - Bắc như: NSND Kim Xuân, nghệ sĩ Vân Dung, Quốc Quân, Đào Anh Tuấn. Điều này khiến rất nhiều khán giả có thể an tâm về chất lượng diễn xuất của phim. Nhất là khi các tuyến nhân vật đều đòi hỏi thực lực khai thác tâm lý nhằm làm nổi bật lên sự sợ hãi, những mưu toan, ích kỷ khi ai cũng muốn che giấu đi mặt trái về mình.

“Quỷ Cẩu” và màn chào sân của đạo diễn trẻ Lưu Thành Luân trong tác phẩm kết hợp dàn diễn viên Nam - Bắc gạo cội - Ảnh 4

Ngoài ra, việc kết hợp của dàn nghệ sĩ Nam - Bắc cũng mang đem về cho "Quỷ Cẩu" không ít hoài nghi. Phong cách diễn xuất lẫn đài từ, cách thoại giữa Nam - Bắc luôn có những đặc trưng, do đó, việc dung hòa trong cùng một bộ phim sẽ là một bài toán không đơn giản. Thẳng thắn cho vấn đề này, đạo diễn Lưu Thành Luân cho biết: "Mỗi một nơi đều có những sự đặc trưng đáng học hỏi và tôn trọng. Đây cũng là tinh thần chủ đạo khi tôi gửi lời mời đến các cô chú tham gia. Chúng tôi vẫn giữ nguyên giọng thoại của các diễn viên vì để đảm bảo độ chân thật cho từng nhân vật, đồng thời, tôi rất tự tin các diễn viên trong phim của mình khi họ luôn biết cách tiết chế vừa vặn và cộng hưởng vừa đủ để dẫn dắt khán giả vào những mặt tối trong gia đình, những phân cảnh rùng rợn khi giết mổ chó. Từ đó, đem lại sự ám ảnh cần thiết giúp thông điệp về tình người, bảo vệ thú cưng trở nên ấn tượng hơn".

"QUỶ CẨU" - Bộ phim lấy cảm hứng từ biểu tượng linh dị dân gian đáng sợ bậc nhất đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Phim Việt vừa lên sóng liền nhận “mưa lời khen”, khán giả đồng loạt réo tên một người vì lột xác bất ngờ

Sau những phim Việt gây ý kiến trái chiều, khung giờ vàng lại xuất hiện một tác phẩm được khen ngợi ngay từ tập đầu tiên.

TIN MỚI NHẤT