Mỹ nhân Việt hai lần hụt vai bom tấn Hollywood, buồn đến bỏ ăn vì cơ hội đến tay còn mất

Hậu trường 24/06/2023 01:04

Việc để vụt mất 2 vai diễn lớn khiến mỹ nhân này bị sốc.

Năm 2023 đánh dấu sự vươn tầm của điện ảnh Việt khi nhiều diễn viên có cơ hội hợp tác với ekip quốc tế, trong đó có Hollywood. Thực chất, trước kia đã có không ít cái tên được đánh giá cao bởi thị trường phim ngoại quốc, đồng thời trải qua muôn vàn khó khăn. Thậm chí một mỹ nhân Việt còn 2 lần vụt mất vai diễn Hollywood lớn, sốc đến mức mất ăn mất ngủ.

Mỹ nhân Việt hai lần hụt vai bom tấn Hollywood, buồn đến bỏ ăn vì cơ hội đến tay còn mất - Ảnh 1
Đỗ Hải Yến

Không phải là cái tên quen mặt trên màn ảnh Việt nhưng cái tên Đỗ Hải Yến lại rất được đánh giá cao, nhất là ở thị trường quốc tế. Cô chỉ tham gia 7 bộ phim điện ảnh tính cho đến nay, thế nhưng tên tuổi và năng lực đã sớm được công nhận. Bên cạnh những phim như Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng được chiếu tại LHP Cannes, hay Cánh Đồng Bất Tận "gây sốt" một thời, Đỗ Hải Yến còn được nhiều ekip Hollywood lừng danh để ý đến và mời đóng phim. Song, cô lại để vụt mất các vai diễn này một cách đáng tiếc, thậm chí ngay sát thời điểm khởi quay.

Mỹ nhân Việt hai lần hụt vai bom tấn Hollywood, buồn đến bỏ ăn vì cơ hội đến tay còn mất - Ảnh 2Mỹ nhân Việt hai lần hụt vai bom tấn Hollywood, buồn đến bỏ ăn vì cơ hội đến tay còn mất - Ảnh 3

Đầu tiên là bộ phim Hồi Ức Của Một Geisha. Theo chia sẻ của chính Đỗ Hải Yến, cô từng là ứng cử viên sáng giá và gần như nắm trong tay cơ hội đóng nữ chính Sayuri. Tuy nhiên ngay sát thời điểm bấm máy, vai diễn bất ngờ không còn là của cô và về tay minh tinh Chương Tử Di. Bởi lẽ ban đầu, phim do Spike Jonze cầm trịch nhưng sau đó vì bất đồng quan điểm với ekip mà ông rời dự án, chuyển sang cho Rob Marshall.

"Cha đẻ" Nàng Tiên Cá 2023 đã tuyển diễn viên lại từ đầu, và đó là lý do Đỗ Hải Yến mất vai. Cô so sánh cảm giác của mình khi ấy chẳng khác gì một cô gái được hỏi cưới rồi không thể cử hành hôn lễ. "Ở vào quãng tuổi 18 đôi mươi, tôi thậm chí đã có lúc như bị rơi vào khủng hoảng, trầm cảm, có lúc nằm lì cả ngày trong nhà mà không buồn ăn gì, xem gì, nói gì... Cảm giác như cả thế giới đang quay lưng lại với mình vậy", mỹ nhân 8X từng chia sẻ.

Mỹ nhân Việt hai lần hụt vai bom tấn Hollywood, buồn đến bỏ ăn vì cơ hội đến tay còn mất - Ảnh 4
Chương Tử Di đóng nữ chính

Thế nhưng đó không phải trải nghiệm hụt vai duy nhất mà Đỗ Hải Yến từng trải qua. Cô còn có lần bật mí với truyền thông rằng bản thân đã được đạo diễn James Cameron chọn đóng chính dự án Alita: Thiên Thần Chiến Binh. Cô lọt vào vòng tuyển chọn cuối cùng vào năm 2006, thế nhưng về sau cũng không thể tham gia phim. Khi ấy James Cameron ưng ý với Đỗ Hải Yến nhưng quá bận với Avatar. Ông chỉ đồng ý chỉ đạo Alita nếu như quay xong phần 2 của Avatar, và về sau dự định này đã thất bại. Alita được chuyển sang cho Robert Rodriguez và do Rosa Salazar đóng nữ chính.

Mỹ nhân Việt hai lần hụt vai bom tấn Hollywood, buồn đến bỏ ăn vì cơ hội đến tay còn mất - Ảnh 5
Alita là dự án thứ 2 Đỗ Hải Yến vụt mất

Tuy có nhiều kinh nghiệm không vui với các vai Hollywood nhưng trải qua nhiều năm, Đỗ Hải Yến đã không còn tiếc nuối và buồn bã nữa. Cô kết hôn vào năm 2012 và hiện tại gần như không còn trở lại với phim ảnh. Vì thế, nhiều khán giả liên tục bày tỏ sự mong chờ, hi vọng một ngày nào đó Đỗ Hải Yến sẽ tái xuất điện ảnh.

Mỹ nhân Việt hai lần hụt vai bom tấn Hollywood, buồn đến bỏ ăn vì cơ hội đến tay còn mất - Ảnh 6
Đỗ Hải Yến hạnh phúc với gia đình nhỏ

Ảnh: Sony, 20th Century

TIN MỚI NHẤT