Hoa hậu Mai Phương sau 1 năm nhiệm kỳ: "Khi đạt được thành tựu, tôi lâng lâng và mất cảnh giác trước mọi thứ"

Hậu trường 19/07/2023 10:38

Trước thềm kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu Thế giới Việt Nam - Miss World Vietnam, Mai Phương có dịp chia sẻ về hành trình đã qua và đặt mục tiêu cho hành trình thi quốc tế sắp tới.

Chỉ còn ít ngày nữa, Hoa hậu Thế giới Việt Nam - Miss World Vietnam sẽ tìm ra chủ nhân mới cho chiếc vương miện danh giá. Tân Hoa hậu xuất hiện cũng đồng nghĩa với việc nhiệm kỳ của Mai Phương sẽ kết thúc. Trong thời điểm chuyển giao này, chúng tôi có dịp gặp gỡ và lắng nghe những trải lòng của Hoa hậu Mai Phương.

Nói về một năm đương nhiệm của mình, Mai Phương cho biết không hối tiếc bất cứ điều gì. Tuy nhiên, cô cũng thẳng thắn về những va vấp của bản thân và bày tỏ sự biết ơn với những điều đã xảy ra, vì có như thế, Mai Phương mới thật sự trưởng thành và tích lũy cho mình những trải nghiệm, cảm xúc để chuẩn bị lên đường chinh chiến tại đấu trường nhan sắc Miss World.

Cảm xúc hiện tại của Mai Phương khi chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ Miss World Vietnam như thế nào?

Mai Phương cảm thấy rất bồi hồi vì thời gian vừa rồi mình cùng với Top 3 hoạt động, sinh hoạt với nhau rất nhiều, nhưng sau nhiệm kỳ thì chắc chắn mỗi người sẽ có lịch trình khác nhau, đồng nghĩa với việc chị em sẽ ít gặp nhau hơn. Còn lại Mai Phương chỉ cảm thấy hào hứng vì sẽ có một Tân Hoa hậu và chắc chắn cô gái này sẽ có công tác xã hội rất ý nghĩa.

Mai Phương đánh giá thế nào về một năm đương nhiệm vừa qua của mình? Có điều gì khiến bạn cảm thấy tiếc nuối không?

Mai Phương gần như không hối tiếc bất kỳ điều gì cả vì dù thế nào thì những điều đó cũng giúp mình có được ngày hôm nay. Nhìn lại quãng đường một năm đương nhiệm, Phương chỉ cảm thấy biết ơn những câu chuyện đã xảy ra, những công việc, cơ hội, người bạn mới, mọi thứ quá tuyệt vời. Mai Phương là người có hoài bão, luôn luôn muốn tiến về phía trước, nên để bản thân có bước đi vững vàng thì mình nên làm quen với những sự kiện dù đó là thử thách hay thuận lợi.

Hoa hậu Mai Phương sau 1 năm nhiệm kỳ: 'Khi đạt được thành tựu, tôi lâng lâng và mất cảnh giác trước mọi thứ' - Ảnh 1

Trong một năm đương nhiệm, Mai Phương thấy bản thân đã thay đổi như thế nào về cách suy nghĩ, nhìn nhận vấn đề trong cuộc sống?

Trước đây Mai Phương là một cô gái lúc nào cũng có nhiều năng lượng, ào ào sung sức, một phần là vì mình còn trẻ. Nhưng bây giờ, khi trải qua một quãng hành trình, Phương thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều và có sự điềm tĩnh hơn trước những vấn đề cần phải xử lý. Trước mọi thứ mình sẽ có một góc nhìn đa chiều hơn để vấn đề có cái nhìn khách quan. Sau đó mình mới xem cùng một vấn đề đó thì luồng suy nghĩ của mình có phù hợp với suy nghĩ của mọi người không. Vì là Hoa hậu nên mình không chỉ suy nghĩ cho bản thân, suy nghĩ và hành động của mình còn có sự ảnh hưởng nhất định đến giới trẻ.

Suốt quá trình đương nhiệm, Mai Phương liên tục vướng những ồn ào. Khi nhìn lại bạn nghĩ nguyên nhân xuất phát từ đâu? Từ bản thân mình hay môi trường xung quanh?

Mai Phương nghĩ là cả hai. Phương chỉ muốn nói như thế này, một Hoa hậu không bao giờ muốn điều xấu, tiêu cực đến với mình và nhiều người khác. Phương tin mọi người cũng muốn tốt cho mình thôi, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ khả năng chia sẻ ý kiến cá nhân theo cách cho người khác dễ nghe, dễ chấp nhận nhất. Nên hiện tại, khi ngồi đây, Mai Phương chỉ thấy mình đã biết chắt lọc thông tin hơn, biết xử lý cảm xúc cá nhân để không để bị tác động bởi sự xáo trộn từ môi trường xung quanh, và quan trọng nhất là mình cứ bình yên trong lòng, từ từ bước tiếp.

Hoa hậu Mai Phương sau 1 năm nhiệm kỳ: 'Khi đạt được thành tựu, tôi lâng lâng và mất cảnh giác trước mọi thứ' - Ảnh 2

Mai Phương chia sẻ bạn là người mạnh mẽ và đủ khả năng để giải quyết vấn đề cá nhân. Nhưng khi gặp khó khăn thì có lẽ gia đình sẽ là nơi giúp bạn chia sẻ những gì khó nói nhất đúng không?

Bố mẹ Mai Phương thì ở xa nên khi có những sự việc đó xảy ra, bố chỉ có thể nhắn tin cho Phương. Tuy nhiên, chỉ tin nhắn đó thôi cũng đủ khiến Phương phải bật khóc. Bố nói là bố mẹ lúc nào cũng tin con hết, tin con sẽ đủ mạnh mẽ để vượt qua, những sự cố xảy đến thực ra nó cũng không đáng để có, do là mình không thể kiểm soát được những cái họ đang làm ngoài kia, cái quan trọng nhất là con phải bình tĩnh đứng lên.

Bố mẹ nói khi đọc những bình luận tiêu cực thì nó như vết dao cứa vào tim gan của bố mẹ, nhưng hơn ai khác, nó là những đòn roi cần phải có để Mai Phương tỉnh ngộ. Ở mức thành tựu nhất định thì ai ai cũng có sự chủ quan riêng và cảm xúc lâng lâng khiến mình mất cảnh giác với mọi thứ xung quanh, nên đó là lúc chúng ta cần tỉnh táo lại. Tuy nhiên Mai Phương tin mình đã không quá muộn vì Phương biết khán giả rất yêu thương mình. Không có lý do gì mình muốn mọi người buồn vì mình cả và bây giờ, mọi người có thể thấy mọi thứ đang dần tích cực trở lại.

Hoa hậu Mai Phương sau 1 năm nhiệm kỳ: 'Khi đạt được thành tựu, tôi lâng lâng và mất cảnh giác trước mọi thứ' - Ảnh 3

Cột mốc và những điều tích cực khiến Mai Phương thay đổi sau giai đoạn khó khăn là gì?

Mai Phương nghĩ điều làm mình buồn không phải những lời nói ra nói vào về mình, mà mình buồn khi nhìn những người xung quanh, gia đình phải đi lo lắng, buồn rầu rồi đứng ra bênh mình, trong khi đáng lẽ không nên có những chuyện đó xảy ra. Hơn hết, một sinh viên như Mai Phương khi trở thành Hoa hậu thì đã quá may mắn, Phương có quần áo đẹp để mặc, công việc ổn định, có mọi người xung quanh giúp đỡ, các bé fan gửi trái cây, quà bánh để động viên. Thế nên, không có lý do gì mình ngồi buồn bã rồi dậm chân, cái đó mình thấy rất tức bản thân.

Có nhiều lúc Mai Phương nhìn vào gương và tự hỏi "mình đang làm gì ở đây, tại sao mình phải buồn bã như thế?". Từ đó, Phương nói với bản thân mình phải làm việc, phải cố gắng và cải thiện dần những điều mọi người đã góp ý. Bản thân Phương cũng rất quan tâm và lắng nghe những đóng góp của quý vị khán giả, tất cả điều đó giúp cho chúng ta có một đại diện Việt Nam đủ trải nghiệm và cảm xúc khi bước đến đấu trường quốc tế.

Mai Phương có nghĩ những va vấp của bản thân khiến hành trình vừa qua trở nên không trọn vẹn?

Mai Phương có bao giờ hướng đến trọn vẹn hay toàn diện đâu, Mai Phương chỉ biết cố gắng dần hoàn thiện bản thân mình thôi. Hành trình đương nhiệm vừa qua có vài điều không đáng xảy ra nhưng mình biết ơn rất nhiều vì phải có những điều đó thì Phương mới trưởng thành như thế này.

Phương cũng tự động viên bản thân là biết đâu những thử thách này là sự rèn luyện để mình có bước chuyển lớn hơn. Sau này ví dụ Phương có một thành tựu nào đó lớn hơn thì những điều vấp phải sẽ khiến Mai Phương tự tin và biết cách giải quyết nó với thái độ khiêm tốn, bình tĩnh. Còn hành trình đương nhiệm vừa qua là một năm cực kỳ tuyệt vời nên Mai Phương không có gì cảm thấy nuối tiếc cả.

Hoa hậu Mai Phương sau 1 năm nhiệm kỳ: 'Khi đạt được thành tựu, tôi lâng lâng và mất cảnh giác trước mọi thứ' - Ảnh 4

Tuy nhiên những ồn ào khiến Mai Phương bị so sánh và có nhận xét bạn bị 2 nàng hậu trong Top 3 lấn lướt. Mai Phương nghĩ sao về chuyện này và bạn đánh giá thế nào về thành công của Bảo Ngọc và Phương Nhi?

Về hai người em Bảo Ngọc và Phương Nhi, những thành tựu riêng, độ viral riêng của các em là điều Mai Phương cực kỳ tự hào. Khi đi với 2 người em, rồi nhìn các bạn fan mến mộ thì mình cũng cảm thấy vui chứ, bởi vì chúng ta là một tập thể, đi lên cùng nhau và niềm vui là niềm vui chung.

Còn với Mai Phương, không phải là mình không được quan tâm, mà vấn đề là trong một hồ nước sẽ có nhiều loại cá và mỗi loại cá sẽ có số người yêu thích khác nhau. Có thể Mai Phương là một con cá khác biệt, chưa tới lúc bùng nổ nhưng đó lại là động lực để mình càng phải cố gắng nhiều hơn nữa. Nếu như mọi người có theo dõi, gần đây Mai Phương có đóng MV, tham gia các gameshow nhưng mình không quên điều quan trọng nhất trong giai đoạn này vẫn là dự án nhân ái. Thế nên việc nhận job phải sắp xếp mọi thứ rất chi tiết. Mai Phương nghĩ mình cứ chậm mà chắc, cái gì cũng phải có thời gian.

Hoa hậu Mai Phương sau 1 năm nhiệm kỳ: 'Khi đạt được thành tựu, tôi lâng lâng và mất cảnh giác trước mọi thứ' - Ảnh 5

Mai Phương có từng suy nghĩ trọng trách và sứ mệnh Hoa hậu đã hạn chế đi sự tự do, cá tính và con người của mình?

Đúng, khi trở thành Hoa hậu thì có một sự thật là xã hội sẽ ưu ái bạn một cách nhất định. Ví dụ như đi ăn nhà hàng thì mọi người rất chào đón, đi mua sắm thì cũng sẽ có nhiều hơn những ưu đãi. Chính vì vậy, bản thân Hoa hậu phải cảm thấy rất biết ơn, mỗi khi xuất hiện trước công chúng phải có thái độ, tác phong chỉn chu và cách làm việc phải rất chuyên nghiệp. Đó là lý do tại sao mỗi khi Mai Phương xuất hiện, không chỉ bản thân mình mà những người làm việc cùng mình cũng phải chuyên nghiệp nhất.

Còn sự tự do cá nhân thì cũng có nhưng do tính chất công việc, mình là người của công chúng nên cũng sẽ có sự hạn chế nào đó, Mai Phương nghĩ vậy. Thay vì mình dành nhiều thời gian để ăn uống cùng bạn bè thì mình tập trung cho bản thân, chắt lọc những cái tinh túy để tạo ra sản phẩm, giá trị cho cộng đồng.

Vậy việc mình thích chơi với ai, mối quan hệ thế nào cũng phải nằm trong sự kiểm soát vô hình nào đó đúng không?

Mai Phương biết mọi người đang hỏi đến ai (cười). Thật ra Mai Phương, chị Lê Bống với anh Neyun gặp nhau tại một sự kiện làm việc chung chứ không phải một nơi nào đó không tốt, nên tụi mình quen nhau với tư cách là đồng nghiệp. Còn chuyện quá khứ của họ ra sao thì mình chưa đề cập, nhưng Mai Phương nhìn vào cách họ đối xử với mình thế nào. Chị Lê Bống và anh Neyun đều là những người tử tế, lịch sự, lễ phép, chuyên nghiệp thì không có lý do gì mình đi ghét bỏ họ.

Còn về vấn đề khán giả nhìn nhận như thế nào về mối quan hệ này thì mình thật sự không kiểm soát được. Chi bằng, mình cứ cố gắng tập trung làm việc của mình một cách thật tốt. Chị Lê Bống và anh Neyun là người tốt, mọi người cũng có những hướng đi riêng của mình nên Phương rất mong quý vị khán giả có cái nhìn thấu cảm hơn với sự cố gắng của người khác. Nếu như muốn nhìn thấy một sự tích cực thì mình phải cho phép bản thân thấy nó trước đã.

Hoa hậu Mai Phương sau 1 năm nhiệm kỳ: 'Khi đạt được thành tựu, tôi lâng lâng và mất cảnh giác trước mọi thứ' - Ảnh 6

Cách nhìn hiện tại của Mai Phương như thế nào trước những cụm từ như "Hoa hậu thị phi", "Hoa hậu scandal" mà cộng đồng mạng gán ghép cho bạn?

Cái này không phải là mình cố gắng nói khác đi nhưng những cái biệt danh như “hoa hậu thị phi”, “hoa hậu ồn ào” cũng nhiều trên mạng xã hội, không phải Mai Phương thì cũng sẽ vô tình là một ai đó khác. Với Phương, mình cứ đón nhận nó một cách tích cực nhất bởi khi ngồi lại một góc phòng, mình mới nghĩ rằng cũng phải có những cái đó họ mới biết Mai Phương là ai. Từ những sự kiện đó thì cái tên Mai Phương được nhắc rất nhiều nhưng đồng thời nó cũng thức tỉnh con người mình. Mình vui đó, mình vô tư và không có ý gì xấu nhưng ở một khía cạnh nào đó nó chưa được phù hợp và mình đã thức tỉnh.

Mai Phương đọc ý kiến của mọi người rất nhiều, cũng có tích cực lẫn tiêu cực nhưng phải có sự cân bằng của cả hai như thế thì cuộc sống nó mới vẹn toàn được. Nếu cứ tích cực quá thì Mai Phương sẽ bay bổng mãi, nó lại không hay. Còn tiêu cực quá thì tâm thế của người đại diện ra quốc tế sẽ không được tốt, nên là phải có cả hai thì mình mới nhìn nhận được bản thân như thế nào.

Hoa hậu Mai Phương sau 1 năm nhiệm kỳ: 'Khi đạt được thành tựu, tôi lâng lâng và mất cảnh giác trước mọi thứ' - Ảnh 7

Hiện tại Mai Phương đã chuẩn bị gì cho Miss World sắp tới?

Về quá trình chuẩn bị, Miss World có những hạng mục nào thì Mai Phương và ekip đã chuẩn bị mọi thứ rồi. Nếu như mọi người có theo dõi Mai Phương trên mạng xã hội thì quá trình chuẩn bị đã được làm từng bước. Về dự án nhân ái là phần quan trọng nhất thì Mai Phương đã tập trung thực hiện thời gian vừa qua. Về trang phục thì đã có những NTK thân quen hỗ trợ. Bên cạnh đó còn có sự động viên từ gia đình, bạn bè. Từ giờ đến ngày Send-Off, mong quý vị khán giả hãy kiên nhẫn chờ đợi, Mai Phương tin nó sẽ rất xứng đáng.

Bạn đánh giá khả năng của mình so với đối thủ ở Miss World như thế nào?

Thật sự là quá khó, cuộc thi hội tụ gần 140 đại diện đến từ các quốc gia, nền văn hóa khác nhau, mỗi nước sẽ có đặc thù riêng nên việc so sánh ai với ai là rất khó. Thay vào đó, Phương nghĩ mình cứ tập trung vào bản thân thật tốt, mang những gì đặc trưng, tinh túy của con người và văn hóa đất nước mình, từ đó mình sẽ tự tỏa sáng thôi. Nhưng Mai Phương cũng đã có kết bạn với các chị em Miss World sẵn rồi nên khi gia nhập nhà chung sẽ không bị mất thời gian đi làm quen nhiều nữa.

Nói về kỳ vọng thì ai chẳng muốn được giải cao đúng không, Mai Phương cũng như vậy. Nhưng có câu học tài thi phận nên mình cứ chuẩn bị thật tốt rồi tới đó. Khi gặp các đại diện nước khác mình mới định hình được mặt bằng chung như thế nào, rồi có chiến lược đúng đắn nhất. Chiến lược ở đây là cách để làm sao mình tỏa sáng thôi. Riêng bản thân Mai Phương thì ngày nào mình cũng gửi tín hiệu vào vũ trụ, mong Mai Phương sẽ đủ sức mạnh và tự tin để có thể mang chiếc vương miện xanh đầu tiên về cho Việt Nam hoặc ít nhất vào được Top 5 để thế giới nghe được Việt Nam chúng ta đang có những điều gì.      

Hoa hậu Mai Phương sau 1 năm nhiệm kỳ: 'Khi đạt được thành tựu, tôi lâng lâng và mất cảnh giác trước mọi thứ' - Ảnh 8

Tại Miss World thì nhan sắc Việt đang có chuỗi in top vô cùng ấn tượng, đây có phải là áp lực cho Mai Phương không?

Mai Phương không bị áp lực bởi thành tích của những đại diện đi trước. Mình muốn chia sẻ thế này, mong quý vị khán giả khi nhìn thành tích của các đại diện đi trước và đừng so sánh mọi người với nhau, cũng như đừng so sánh Mai Phương với mọi người nếu kết quả không được như ý muốn. Tại vì cơ bản các bạn khi đi thi đã rất nỗ lực và thành tích đó là cả sự cố gắng không chỉ của riêng bạn ấy mà là của một tập thể nữa. Cho nên chúng ta hãy nghĩ việc được đại diện đất nước để thi quốc tế là một điều rất đáng tự hào. Và nếu không được giải cao thì mình vẫn là Hoa hậu, Á hậu và trách nhiệm của mình vẫn làm việc, vẫn đóng góp cho cộng đồng thì không có gì phải áp lực hay buồn bã cả. Còn có áp lực thì chẳng qua chúng ta tự đặt lên nhau thôi.

Mai Phương có lo lắng việc mình thi không tốt sẽ bị khán giả quay lưng?

Mai Phương tin là qua những phần chia sẻ chân thật thế này thì khán giả sẽ hiểu một điều là Mai Phương mang sự hy vọng và tình yêu của mọi người đi thi. Khi trở về, nếu không đạt được sự kỳ vọng, thì mong mọi người hãy xem Mai Phương như một đứa em trong gia đình đi thi mà không đạt giải, mong mọi người sẽ dành tình yêu thương động viên để người em đó có thể tiếp tục làm việc và cố gắng.

Hoa hậu Mai Phương sau 1 năm nhiệm kỳ: 'Khi đạt được thành tựu, tôi lâng lâng và mất cảnh giác trước mọi thứ' - Ảnh 9Hoa hậu Mai Phương sau 1 năm nhiệm kỳ: 'Khi đạt được thành tựu, tôi lâng lâng và mất cảnh giác trước mọi thứ' - Ảnh 10

Cảm ơn Mai Phương về cuộc trò chuyện này. Chúc hành trình tiếp theo của bạn sẽ may mắn và thành công!

Lộ diện mặt mộc, Mai Phương Thúy lúng túng che mặt khi bị khán giả vây quanh quay phim, chụp ảnh

Mới đây, Hoa hậu Mai Phương Thúy đã ghé quán cafe của vợ chồng Lê Dương Bảo Lâm để chúc mừng sinh nhật anh. Đáng chú ý, nhiều khán giả vây quanh quay phim, chụp hình trong lúc nàng hậu đang để mặt mộc khiến cô vô cùng lúng túng.

TIN MỚI NHẤT