Cuộc sống hiện tại của bộ tứ diễn viên 'Cảnh sát hình sự': Người viên mãn bên gia đình, người lận đận tình duyên

Hậu trường 16/10/2023 05:00

Lên sóng lần đầu tiên vào năm 1997 và kéo dài đến năm 2000 với 40 tập phim, series Cảnh sát hình sự là một trong những dự án phim truyền hình về đề tài chính luận "làm mưa làm gió" và khó quên trong ký ức của hàng triệu khán giả Việt.

Loạt phim "Cảnh sát hình sự" chính là bệ phóng giúp tên tuổi dàn diễn viên: NSƯT Văn Báu, NSƯT Hoàng Hải, NSƯT Võ Hoài Nam và NSƯT Hoa Thúy đến gần hơn với công chúng và ngày càng tỏa sáng. Sau gần 30 năm phát sóng, bộ tứ cảnh sát hình sự năm nào đã có cuộc sống thay đổi và nhiều khác biệt.

NSƯT Văn Báu vai Thủ trưởng Khắc Trường

NSƯT Văn Báu hóa thân rất hoàn hảo vào vai thủ trưởng Khắc Trường - một người lãnh đạo đầy nghiêm nghị, điềm tĩnh trong Cảnh sát hình sự. Nhờ thành công của series Cảnh sát hình sự, NSƯT Văn Báu tiếp tục được "chọn mặt gửi vàng" cho hàng loạt vai diễn chiến sĩ công an chính trực, tài trí trong suốt hơn 30 năm ông gắn bó với nghề diễn.

Hình tượng này hợp với NSƯT Văn Báu đến mức, dù tham gia hàng trăm bộ phim, ấn tượng mà khán giả nhớ đến đầu tiên khi nhắc về nam nghệ sĩ vẫn là các vai diễn cảnh sát.

Cuộc sống hiện tại của bộ tứ diễn viên 'Cảnh sát hình sự': Người viên mãn bên gia đình, người lận đận tình duyên - Ảnh 1
Nghệ sĩ Văn Báu được xem là một trong những nam diễn viên vào vai công an nhiều nhất màn ảnh Việt

Bên cạnh công việc diễn xuất, NSƯT Văn Báu cũng tham gia đọc phóng sự, tài liệu cho một số chương trình. Ông từng có ý định học làm đạo diễn nhưng không thành.

Bên cạnh đó, tôi có làm thêm các chương trình đọc phóng sự, đọc tài liệu. Tôi còn là hội viên Hội các dân tộc Việt Nam, giao lưu với các doanh nghiệp tạo nguồn để kiếm kinh phí cho đồng bào vùng sâu vùng xa, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo", nghệ sĩ Văn Báu chia sẻ trong chương trình Ký ức vui vẻ.

Cuộc sống hiện tại của bộ tứ diễn viên 'Cảnh sát hình sự': Người viên mãn bên gia đình, người lận đận tình duyên - Ảnh 2
Hình ảnh đời thường của nghệ sĩ Văn Báu

Về đời tư, NSƯT Văn Báu khá kín tiếng. Ông đi bước nữa khi tuổi đã ngoài 60. Vợ thứ 2 của ông là một nhà thơ. Ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Văn Báu sống bình yên bên bà xã trong một khu nhà nằm ven sông Hồng, Hà Nội. Nơi đây có khoảng vườn rộng rãi, trồng nhiều cây cối xanh mát, luôn có tiếng chim hót và gió thổi trong lành.

Ngoài ra, gia đình Văn Báu còn biến nơi ở thành một không gian trưng bày các mẫu sản phẩm gốm sứ, tượng và tranh nghệ thuật.

NSƯT Hoàng Hải vai Trung úy Trần Minh

NSƯT Hoàng Hải để lại dấu ấn đầu tiên và sâu đậm nhất với khán giả khi hóa thân thành vai Trung Úy Trần Minh trong series Cảnh sát hình sự.

Sau dấu ấn của Trần Minh, đến năm 2004, anh tiếp tục gặt hái thành công với vai Hải - một cựu bộ đội với số phận phiêu bạt, loay hoay trong quá trình hội nhập với nền kinh tế thị trường của phim Đường đời. Chính vai diễn này đã mang về cho anh giải Diễn viên truyền hình được yêu thích nhất của Tạp chí Truyền hình.

Cuộc sống hiện tại của bộ tứ diễn viên 'Cảnh sát hình sự': Người viên mãn bên gia đình, người lận đận tình duyên - Ảnh 3
NSƯT Hoàng Hải để lại dấu ấn đầu tiên với vai Trung Úy Trần Minh

Năm 2006, Hoàng Hải vào vai một tài xế xe container trong phim điện ảnh Hà Nội Hà Nội. Với trải nghiệm chạy xe đường dài, anh một lần nữa thể hiện xuất sắc vai diễn và giành giải Cánh diều vàng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc và giải Bông sen vàng năm 2007. Nam nghệ sĩ cũng thừa nhận, vai Hải và Trần Minh là những dấu ấn mạnh mẽ trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Cuộc sống hiện tại của bộ tứ diễn viên 'Cảnh sát hình sự': Người viên mãn bên gia đình, người lận đận tình duyên - Ảnh 4
Hoàng Hải còn có cuộc hôn nhân viên mãn với bà xã Thu Tuyết và 4 người con

Hiện tại, ở tuổi 55, NSƯT Hoàng Hải vừa thành công trên con đường kinh doanh riêng, vừa giữ được niềm đam mê, miệt mài với nghề diễn khi tham gia nhiều phim giờ vàng của VTV như: Tuổi thanh xuân 2, Chạy trốn thanh xuân, Đừng bắt em phải quên, Mê cung, Hồ sơ cá sấu, Mặt nạ gương… Mới đây nhất là phim Cuộc đời vẫn đẹp sao và Cuộc chiến không giới tuyến.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, Hoàng Hải còn có cuộc hôn nhân viên mãn với bà xã Thu Tuyết và 4 người con. Hành trình 26 năm bên nhau của vợ chồng anh cũng trải qua không ít thăng trầm. Nhắc về bà xã, nam nghệ sĩ không giấu được cảm xúc trân trọng và tự hào.

NSƯT Võ Hoài Nam vai trinh sát Chiến

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, lãng tử lại có nét diễn duyên dáng, chuyên nghiệp, Võ Hoài Nam nhanh chóng chinh phục được khán giả. Những năm 1997-2002 là thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của nam nghệ sĩ.

Trong Cảnh sát hình sự, hình tượng trinh sát Chiến lãng tử và tài hoa do Võ Hoài Nam thủ vai đã trở thành mẫu đàn ông lý tưởng của biết bao cô gái thời bấy giờ. 

Cuộc sống hiện tại của bộ tứ diễn viên 'Cảnh sát hình sự': Người viên mãn bên gia đình, người lận đận tình duyên - Ảnh 5
Trinh sát Chiến lãng tử là vai diễn để đời của Võ Hoài Nam

Hoài Nam cho biết, khi đóng Cảnh sát hình sự, anh chưa lập gia đình và chỉ có đôi bàn tay trắng. Nói về cơ duyên được chọn vào vai trinh sát Chiến, nam nghệ sĩ cho hay, có thể vì anh đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn Khải Hưng nên mới được chọn. Hơn nữa, lúc đó, cuộc sống khó khăn, mỗi người phải làm một việc mà anh thì nhàn quá và vẫn là diễn viên tự do, không có sự ràng buộc bởi đoàn thể nào cả nên càng có cơ hội được mời đóng phim hơn.

Cuộc sống hiện tại của bộ tứ diễn viên 'Cảnh sát hình sự': Người viên mãn bên gia đình, người lận đận tình duyên - Ảnh 6
Gia đình Võ Hoài Nam

Về đời tư, Võ Hoài Nam có hôn nhân 24 năm hạnh phúc với bà xã Lan Anh. Vợ chồng anh có một con trai, ba con gái. Con trai cả của anh theo nghề bố, từng đóng một số vở kịch của nghệ sĩ Trần Lực.

Thừa nhận mình là một người gia trưởng nhưng nam diễn viên tiết lộ, mình không có tính cách áp đặt. Anh luôn lắng nghe ý kiến của vợ con và chỉ khi nào thấy sai, anh mới lên tiếng. Bên cạnh đó, Võ Hoài Nam cũng luôn khuyến khích các con sống tự lập.

NSƯT Hoa Thúy vai nữ trinh sát Thu Hiền

Trong ký ức của khán giả Việt về series Cảnh sát hình sự, chắc hẳn sẽ không quên hình ảnh nữ trinh sát Thu Hiền xinh đẹp và quả cảm do Hoa Thúy thủ vai, dù khi đó chị mới chỉ 18 tuổi.

Cũng như Võ Hoài Nam, sau khi Cảnh sát hình sự lên sóng, tên tuổi Hoa Thúy trở nên nổi tiếng. Chị chia sẻ, sau khi phim chiếu, khán giả không nghĩ chị là diễn viên. Mỗi ngày, chị nhận được 20 lá thư tay. Lúc đó, chị đang nuôi con nhỏ, cũng rảnh rỗi nên thường viết thư phản hồi lại. Nhưng đến một lúc nhận nhiều thư quá, chị không đủ sức để hồi âm nữa. Thậm chí, có những người viết thư nhờ chị xử lý chuyện của gia đình họ, có người đến tận nhà để nhờ Hoa Thúy giúp đỡ.

Cuộc sống hiện tại của bộ tứ diễn viên 'Cảnh sát hình sự': Người viên mãn bên gia đình, người lận đận tình duyên - Ảnh 7
Nữ trinh sát Thu Hiền xinh đẹp và quả cảm do Hoa Thúy thủ vai

Sự nghiệp thăng hoa nhưng cuộc sống của Hoa Thúy lại có những trắc trở. Năm 17 tuổi chị kết hôn với một nam diễn viên. Nhưng sau đó 3 năm, Hoa Thúy dừng lại cuộc hôn nhân ấy khi mới 20 tuổi. Mãi đến năm 2010, Hoa Thúy mới nghĩ đến chuyện kết hôn với một doanh nhân Việt kiều hơn chị 18 tuổi. Chị quyết định đẻ luôn "một lèo" 2 đứa con.

Trải qua những sóng gió của hôn nhân đầu nên trong thời gian cuộc hôn nhân thứ hai đứng bên bờ trục tặc, Hoa Thúy tiết chế và chấp nhận những sự việc xảy ra. Chị dành thời gian cho nhiều hơn sau những giờ diễn kịch ở nhà hát. Chị không nhận thêm phim truyền hình hay phim điện ảnh để tập trung cho hai con.

Cuộc sống hiện tại của bộ tứ diễn viên 'Cảnh sát hình sự': Người viên mãn bên gia đình, người lận đận tình duyên - Ảnh 8
NSƯT Hoa Thúy ở hiện tại

Chị còn bị mọi người nói vì tính ưa sạch sẽ cho con. Ví dụ: Bếp ở tầng 1 chị cố dọn lên tầng 5 để cho bớt mùi, con cái có không gian thông thoáng. Hay trường học, chị cũng phải lựa chọn 5-7 lượt mới quyết định vì sợ con không được sạch sẽ.

Sau hơn 2 thập kỷ, kể từ vai diễn để đời ấy, nữ diễn viên đã đi qua những thăng trầm, trắc trở với hai lần hôn nhân đổ vỡ. NSƯT Hoa Thúy của hiện tại là một người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ và tự tin.

TIN MỚI NHẤT