Thuê thợ chụp hình Tết, 2 chị em chỉ trả công 50k và đòi tiền... làm mẫu

Giải trí 11/01/2017 17:15

Vụ việc không chỉ gây ồn ào ở Đà Nẵng mà còn đang trở thành tâm điểm bàn luận của giới nhiếp ảnh.

Bắt nguồn từ câu chuyện chụp ảnh Tết đang rộn ràng không chỉ riêng ở Đà Nẵng, một nhiếp ảnh trẻ sau khi nhận show chụp ảnh cho khách hàng đã bị họ chê bai và có dấu hiệu muốn quỵt tiền.

Trên trang cá nhân của mình, chàng nhiếp ảnh sinh viên cho biết sau khi chụp ảnh cho 2 chị em ở Đà Nẵng thì khi trả hình, hai cô gái này liên tục chê ảnh xấu và tuyên bố không trả tiền dịch vụ như thỏa thuận ban đầu. Thậm chí còn quay sang đòi tiền... làm mẫu khiến chàng nhiếp ảnh 'cạn lời'.

Thuê thợ chụp hình Tết, 2 chị em chỉ trả công 50k và đòi tiền... làm mẫu - Ảnh 1
Chia sẻ gây chú ý của chàng nhiếp ảnh sinh viên ở Đà Nẵng

Thuê thợ chụp hình Tết, 2 chị em chỉ trả công 50k và đòi tiền... làm mẫu - Ảnh 2
Quốc Cường - chàng trai bị quỵt tiền chụp ảnh nhận được nhiều sự thông cảm

'Chụp cho ai cũng để lại ấn tượng tốt, luôn nhiệt tình vui vẻ, lâu lâu mang theo cô phó nháy vui tính lúc nào không khí chụp cũng thoải mái. Khách chụp rồi còn quay lại chụp nhiều lần, giới thiệu bạn bè, đưa thêm tiền và khuyên nên tăng giá vì chụp quá rẻ. Vậy mà hôm nay gặp phải 2 chị này đến cạn lời luôn...

Ngay cả việc sợ các chị ướt nên lên tiếng đổi áo mưa cho các chị vì áo mình áo cánh dơi đi được 2 người còn 2 chị chỉ có 1 chiếc áo mưa đơn. Vậy mà các chị cũng nghĩ kiểu có qua có lại, giá trị ngang nhau vậy thì mình chịu không biết nói gì luôn...' - chàng trai viết.

Thuê thợ chụp hình Tết, 2 chị em chỉ trả công 50k và đòi tiền... làm mẫu - Ảnh 3

Thuê thợ chụp hình Tết, 2 chị em chỉ trả công 50k và đòi tiền... làm mẫu - Ảnh 4
Hình ảnh mà các cô gái chê là xấu dẫn đến quyết định không muốn trả tiền

Vụ việc sau khi đăng tải đã nhận được sự chia sẻ lớn từ cộng đồng, đặc biệt là trong giới nhiếp ảnh. Trong đó, theo ghi nhận đa phần các ý kiến đều tỏ ra bức xúc với cách hành xử của hai cô gái. Liên hệ với nhân vật chính trong câu chuyện trên, Phạm Quốc Cường (SN 1996, SV trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng) tỏ ra khá e ngại khi chia sẻ. Cường cho biết cậu tập tành chụp ảnh được 2 năm nay và tự nhận bản thân không phải chụp ảnh xuất sắc nhưng cũng chưa bị khách nào phàn nàn nhiều.

'Mình chụp ảnh mục đích là để học hỏi có thêm kĩ năng, một phần là muốn giúp các bạn học sinh - sinh viên lưu lại kỉ niệm đẹp. Khi có ai book lịch chụp hình mình sẽ thỏa thuận miệng, sau buổi chụp sẽ nhận tiền của khách. Nhưng trường hợp của hai chị gái kia thì do trời mưa nên mình nghĩ để hôm sau cũng được' - Cường kể.

Bất ngờ hơn, chàng trai này cho biết sau khi anh đăng tải sự việc trên mạng thì hai cô gái đã chặn nick của anh và không có bất kì phản hồi gì về việc trả tiền công chụp ảnh. Dù trước đó hai cô gái này có 'mặc cả' chi phí chụp từ 150k xuống còn 50k, 2 chị em này còn trách chàng trai đã làm tốn thời gian của mình và đòi anh 'trả tiền làm mẫu'.

Thuê thợ chụp hình Tết, 2 chị em chỉ trả công 50k và đòi tiền... làm mẫu - Ảnh 5
Cả hai cô gái tuyên bố không trả tiền công cho chàng trai như thỏa thuận ban đầu mà chỉ trả... 50k

Thuê thợ chụp hình Tết, 2 chị em chỉ trả công 50k và đòi tiền... làm mẫu - Ảnh 6

Thuê thợ chụp hình Tết, 2 chị em chỉ trả công 50k và đòi tiền... làm mẫu - Ảnh 7
Họ cho rằng mình đã mất công làm mẫu free cho chàng nhiếp ảnh

Nói thêm về vụ việc, Cường cho biết: 'Ngày 8/1 mình chụp ảnh cho hai chị đó. Sau khi chụp ảnh mình gửi hết ảnh cho hai chị thì họ mới phản ứng như vậy mà đến giờ thì gần như chắc chắn họ sẽ không trả tiền cho mình. Mình cũng chỉ xem như chuyện xui của bản thân và nếu họ có trả thì bây giờ, mình không nhận nữa'.

Mặc dù bỏ công đi chụp cho khách và 'tặng' luôn cho hai cô gái chiếc áo mưa khi trên đường về trời bất ngờ mưa nhưng chàng trai này cho biết sẽ bỏ qua mọi chuyện. Trong khi đó trên các diễn đàn về nhiếp ảnh vụ việc vẫn được mang ra mổ xẻ, nhiều người kêu gọi gây áp lực để hai chị em kia trả tiền công chụp hình cho chàng sinh viên.

Về phía hai cô gái, họ gần như không có chia sẻ gì về vụ việc và có dấu hiệu im lặng để mọi chuyện 'chìm xuồng'.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT