Sự nghiệp nghệ thuật rực rỡ của tài tử Ký Sinh Trùng

Giải trí 27/12/2023 15:48

Nếu không có loạt bê bối những năm gần đây, có thể nói tài tử Ký Sinh Trùng - Lee Sun Kyun đã có một sự nghiệp rực rỡ với loạt tác phẩm và giải thưởng mà nhiều nghệ sĩ mơ ước.

Sáng 27/12, cảnh sát xác nhận Lee Sun Kyun qua đời ở tuổi 48. Theo nhà chức trách, tài tử Ký Sinh Trùng được phát hiện bất tỉnh trong ôtô đỗ gần Công viên Waryong thuộc quận Jongno, Seoul (Hàn Quốc) vào khoảng 10h30 cùng ngày.

Nếu bỏ qua những lùm xùm không đáng có thì Lee Sun Kyun vẫn là một cái tên đáng trân quý của làng phim Hàn. Trong sự nghiệp ngót nghét 20 năm của mình, anh đã có không ít những cống hiến cho ngành công nghiệp phim ảnh đất nước này.

Sự nghiệp nghệ thuật rực rỡ của tài tử Ký Sinh Trùng - Ảnh 1

Tài tử Ký Sinh Trùng - Lee Sun Kyun.

Được biết, Lee Sun Kyun là nam diễn viên Hàn Quốc sinh năm 1975. Anh vào nghề khá muộn, khi đã 26 tuổi lại không có lợi thế về ngoại hình, bị cho là kém sắc nên gần 10 năm đầu sự nghiệp, nam diễn viên phải chật vật với những vai phụ nhạt nhoà.

Năm 2007, Lee Sun Kyun từng đóng thứ chính trong bộ phim truyền hình kinh điển Coffee Prince, làm nền cho những đàn em như Gong Yoo, Yoon Eun Hye,... Năm 2010, nam tài tử có cơ hội tỏa sáng nhờ bộ phim Pasta. Liên tục sau đó, anh có cơ hội đóng chính trong nhiều dự án lớn và tới 2014 thì sự nghiệp thực sự sang trang nhờ bộ phim điện ảnh A Hard Day. Với màn trình diễn hoàn hảo ở tác phẩm này, anh được vinh danh, trở thành Ảnh đế ở lễ trao giải Baeksang danh giá.

Trang AP giới thiệu về nam diễn viên: "Lee Sun Kyun được khán giả biết đến nhiều nhất nhờ vai diễn ông chồng giàu có trong Ký Sinh Trùng. Nhờ bộ phim này, anh ấy thắng giải Dàn diễn viên xuất sắc tại Screen Actors Guild. Năm 2022, Lee nhận đề cử Emmy cho màn thể hiện trong bộ phim thể loại khoa học viễn tưởng - giật gân Dr. Brain.

Sự nghiệp nghệ thuật rực rỡ của tài tử Ký Sinh Trùng - Ảnh 2

Trước thành công của Ký Sinh Trùng, nam diễn viên đã là một biểu tượng của màn ảnh Hàn Quốc suốt nhiều thập kỷ. Lee được khán giả trong nước biết đến qua hàng loạt tác phẩm như Coffee Prince (2007), Behind The White Tower (2007), Pasta (2010) và My Mister (2018)".

Thế nhưng không lâu sau khi vướng vào bê bối ma tuý, truyền thông Hàn Quốc cho biết vợ nam diễn viên đã tìm thấy một tờ di chúc do anh để lại và lập tức gọi điện báo cảnh sát.

Tuy nhiên, khi được các cơ quan chức năng phát hiện, Lee Sun Kyun đã ở trong trạng thái bất tỉnh và được công bố qua đời không lâu sau đó.

Không để người hâm mộ 'ngóng dài cổ', Thừa Hoan Ký của Dương Tử - Hứa Khải cuối cùng cũng được cấp giấy phép phát hành

Thông tin Thừa Hoan Ký nhận được cấp giấy phép phát sóng đang dậy sóng cộng đồng mạng.

TIN MỚI NHẤT