“Nàng tưng” Diệu Nhi lần đầu diễn bi trong vở “Cõng mẹ đi chơi”

Giải trí 20/08/2015 15:24

Nữ diễn viên nổi tiếng “tửng” số một của làng hài kịch sẽ thế vai Út Đẹp của “Hoa hậu hài” Thu Trang trong vở diễn “Cõng mẹ đi chơi” vào tối Chủ nhật tới.

Cõng mẹ đi chơi là một trong những vở diễn “đinh” của sân khấu kịch Thế giới trẻ và cũng chính là vở kịch được lựa chọn để tranh giải tại Cuộc thi nghệ thuật Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2015. Không chỉ là một trong năm vở được trao Huy chương Vàng (HCV, Cõng mẹ đi chơi còn mang về 5 giải cá nhân cho các diễn viên. Các giải cá nhân gồm hai HCV (NSƯT Đàm Loan vai bà Hai, La Thành vai Vũ) và ba HCB (Thu Trang vai Út Đẹp, Tiểu Bảo Quốc vai ông Tài và Quang Tuấn vai Phúc).

“Nàng tưng” Diệu Nhi lần đầu diễn bi trong vở “Cõng mẹ đi chơi” - Ảnh 1
NSƯT Đàm Loan vai bà Hai, La Thành vai Vũ trong vở kịch "Cõng mẹ đi chơi"

Thoạt đầu cái tên không mấy gây chú ý đối với người tham dự giữa những 29 cái tên trong danh mục các vở diễn tham gia cuộc thi năm nay. Nó cũng chưa thu hút được sự chú ý của người xem khi vở diễn đã bắt đầu. Thế rồi, từ cảnh này sang cảnh khác, sự kiện này tiếp nối sự kiện khác, người xem cứ bị cuốn vào một câu chuyện tưởng rằng “không đâu” nhưng đến khi tấm màn nhung khép lại người ta mới chợt nhận ra cảm xúc đang dâng đầy trong lồng ngực và nước mắt đang tràn cả khóe mi...

“Nàng tưng” Diệu Nhi lần đầu diễn bi trong vở “Cõng mẹ đi chơi” - Ảnh 2
Thu Trang vào vai Út đẹp trong "Cõng mẹ đi chơi"

Sự cuốn hút của vở diễn Cõng mẹ đi chơi trước hết là nhờ có một ê kíp sáng tạo tài năng, trong đó có những tên tuổi đã từ lâu thành danh trên sân khấu của TP.HCM, và có cả những cái tên rất mới, lần đầu tiên tham dự cuộc thi sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc lớn thế này. Vở kịch xoay quanh chữ tình, tiền với những thân phận nghèo khó của người nông dân lam lũ miền quê Nam Bộ. Câu chuyện xảy ra chủ yếu tại căn nhà của dì Hai (NSƯT Đàm Loan), một người đàn bà trung niên sống với con trai tên là Phúc (Quang Tuấn) và cô em gái là Út Đẹt (Thu Trang).

“Nàng tưng” Diệu Nhi lần đầu diễn bi trong vở “Cõng mẹ đi chơi” - Ảnh 3

Chỉ vì nghèo mà bà Hai phải một mình sinh con rồi trở thành bà mẹ đơn thân trong sự ghẻ lạnh của gia đình và cả người đàn ông một thời bà yêu say đắm. Cái nghèo cứ bám riết lấy gia đình bà. Phúc, đứa con trai của bà Hai cũng lớn lên trong nỗi mặc cảm gia đình nghèo. Một lần nữa, chỉ vì nghèo mà tình yêu của Phúc và Nguyệt gặp không ít trắc trở. Quyết tâm phải tìm cách đổi đời, Phúc bấu víu ngay cơ hội nhận lại cha và gia đình nội. Họ tìm lại Phúc bởi Vũ - đứa con trai duy nhất của ba Phúc với người vợ sau là một thằng con trai ngớ ngẩn, mãi mãi khó có thể trở thành người lớn…

“Nàng tưng” Diệu Nhi lần đầu diễn bi trong vở “Cõng mẹ đi chơi” - Ảnh 4
La Thành có vai diễn đóng đinh với sự nghiệp của mình khi hóa thân thành thằng Vũ khù khờ, suốt ngày chỉ biết la hét, quậy phá trong "Cõng mẹ đi chơi".

Một câu chuyện kịch rất quen thuộc, tưởng chừng có thể sẽ đi theo mô-típ cũ đã được dẫn dắt đầy sáng tạo với những yếu tố bất ngờ thú vị. Ở đó không đơn thuần chỉ là câu chuyện về tình mẫu tử, về lòng hiếu thảo mà còn có cả thông điệp đầy ý nghĩa mà dường như không nhiều người còn nhớ đến: “Tình yêu thương là những cảm xúc rất tự nhiên mà đôi khi con người không thể lý giải được. Và một tình yêu xuất phát từ trái tim có thể làm đổi thay cả số phận của một con người”.

“Nàng tưng” Diệu Nhi lần đầu diễn bi trong vở “Cõng mẹ đi chơi” - Ảnh 5
La Thành và Thu Trang

“Nàng tưng” Diệu Nhi lần đầu diễn bi trong vở “Cõng mẹ đi chơi” - Ảnh 6

Đặc biệt trong tháng 8 này, khán giả sẽ được chứng kiến sự “lột xác’ cùa cô nàng “tưng” Diệu Nhi khi chính thức thế vai Út Đẹp của nữ diễn viên Thu Trang trong “Cõng mẹ đi chơi”, một vai diễn có phần hơi “khó nhai” khi đã gắn với tên tuổi của Thu Trang ngay từ những ngày đầu công diễn.

Sở hữu một ngoại hình xinh xắn, dễ thương nhưng cô nàng 9x Diệu Nhi lại thường nhận những vai diễn khùng khùng, kỳ quái, thậm chí khiến mình xấu xí đi so với đời thực. Thế nhưng, chính nhờ sự khác biệt đó đã khiến cái tên Diệu Nhi dần trở nên cực hot trong giới trẻ Sài thành thời gian qua. Diệu Nhi được giới trẻ Sài Thành vô cùng yêu thích ở các vai diễn “khùng khùng, điên điên” mà rất có duyên của mình trong các vở kịch như Chuyện tình Bangkok, Dream Boys, Mỹ nam đại chiến, Trai yêu, series Chuyện tình Ba Đù

“Nàng tưng” Diệu Nhi lần đầu diễn bi trong vở “Cõng mẹ đi chơi” - Ảnh 7
“Nàng tưng” Diệu Nhi lần đầu diễn bi trong vở “Cõng mẹ đi chơi” - Ảnh 8
“Nàng tưng” Diệu Nhi lần đầu diễn bi trong vở “Cõng mẹ đi chơi” - Ảnh 9
Diệu Nhi vốn là cái tên quen thuộc với khán giả ở thể loại hài kịch và những vai diễn  "tửng chưa từng thấy"

Ít khi nào nhắc đến cái tên Diệu Nhi, khán giả lại nghĩ ngay đến một diễn viên đóng vai bi trên sân khấu. Vậy nên hình ảnh một cô nàng tưng tửng chuyên trị các vai hài dường như đã “đóng khung” khả năng diễn xuất của Diệu Nhi lại ở những vai diễn thử thách khác. Út Đẹp trong Cõng mẹ đi chơi có lẽ là một bước ngoặc mới trong sự nghiệp diễn xuất của Diệu Nhi khi khán giả sẽ lần đầu tiên chứng kiến nữ diễn viên trẻ tài năng này thử sức với một vai đầy bi kịch. Liệu Diệu Nhi sẽ làm gì để thoát khỏi “cái bóng” quá lớn mà Thu Trang đã để lại cho vai diễn Út Đẹp?

“Nàng tưng” Diệu Nhi lần đầu diễn bi trong vở “Cõng mẹ đi chơi” - Ảnh 10
Lần này "nàng tưng" sẽ hóa thân vào vai Út Đẹp từng ghi dấu ấn với tên tuổi Thu Trang như thế nào?
“Nàng tưng” Diệu Nhi lần đầu diễn bi trong vở “Cõng mẹ đi chơi” - Ảnh 11
Diệu Nhi (Bìa phải) trong vai diễn ấn tượng Cười Đơ trong vở "Chuyện tình Bangkok"

Cùng đón xem vở diễn Cõng mẹ đi chơi với dự diễn xuất đáng mong đợi cùa Diệu Nhi trong vai Út Đẹp vào lúc 20g tối Chủ nhật, 23.8.2015 tới đây tại sân khấu Thế Giới Trẻ để chứng kiến sự “lột xác” này của Diệu Nhi.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT