Bằng chứng Đỗ Mỹ Linh bị BTC Miss World ở Trung Quốc chèn ép

Giải trí 19/11/2017 20:15

Giống như Hà Thu, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thắng giải phụ nhưng cũng không được vào top 15 Miss World 2017 vì những điều vô lý này.

Đêm chung kết Miss World 2017 diễn ra hôm 18.11 tại đảo Hải Nam, Trung Quốc với chiến thắng thuộc về đại diện đến từ Ấn Độ – Manushi Chhillar. Trong khi Đỗ Mỹ Linh nhận danh hiệu Hoa hậu nhân ái và dừng chân ở top 40 cuộc thi.

Kết quả này khiến người hâm mộ Việt Nam cảm thấy bức xúc thay cho Mỹ Linh bởi trước đó cô có lượng bình chọn cao nhất trên website chính thức của Miss World  với hơn 48%.

Được biết, BTC Miss World từng hứa hẹn rằng thí sinh được bình chọn nhiều nhất qua mạng và ứng dụng của chương trình sẽ có một suất đi thẳng vào top 5 ứng xử. Dù dẫn đầu về bình chọn nhưng Mỹ Linh lại không được vào vòng 15 người. Chưa kể một số đại diện trong top 15 được cho là mờ nhạt và không thắng phần thi phụ nào, khiến nhiều người nghi ngờ đại diện Việt Nam bị BTC Miss World ở Trung Quốc chèn ép.

Bằng chứng Đỗ Mỹ Linh bị BTC Miss World ở Trung Quốc chèn ép - Ảnh 1

Vương miện Miss World 2017 thuộc về Manushi Chhillar, sinh năm 1997, hiện là sinh viên thuộc ngành y.

Bằng chứng Đỗ Mỹ Linh bị BTC Miss World ở Trung Quốc chèn ép - Ảnh 2
Đỗ Mỹ Linh chỉ dừng chân ở top 40 dù đạt giải Hoa hậu nhân ái, đứng nhất phần thi đối đầu trong nhóm 18 và là thí sinh có lượng bình chọn cao nhất tại trang chủ Miss World. Trong suốt cuộc thi, Mỹ Linh không được truyền thông Trung Quốc ưu ái.
Bằng chứng Đỗ Mỹ Linh bị BTC Miss World ở Trung Quốc chèn ép - Ảnh 3

Với lượt bầu chọn chiếm hơn 48% nhờ dân mạng Việt, nếu như đúng lời hứa của BTC, Mỹ Linh đáng ra phải được vào thẳng vòng ứng xử hoặc chí ít cũng top 15 bởi điểm phần thi phụ khá cao.

Bằng chứng Đỗ Mỹ Linh bị BTC Miss World ở Trung Quốc chèn ép - Ảnh 4

Lượng bình chọn của tân Hoa hậu Manushi Chhillar chỉ chiếm khoảng 0,54%.

Bằng chứng Đỗ Mỹ Linh bị BTC Miss World ở Trung Quốc chèn ép - Ảnh 5

Chưa hết, ai cũng vô cùng bất ngờ khi biết đại diện Mông Cổ được trao giải người đẹp truyền thông khi số điểm bình chọn chỉ chiếm 1,69%.

Bằng chứng Đỗ Mỹ Linh bị BTC Miss World ở Trung Quốc chèn ép - Ảnh 6

Thậm chí top 15 chung cuộc còn có nhiều đại diện mờ nhạt từ đầu và không có giải phụ nào trong tay như Hàn Quốc, Nhật Bản, Macau, Jamaica và Kenya. Ngay cả giải Hoa hậu nhân ái mà Mỹ Linh nhận được cũng phải chia đều với 4 đại diện khác: Ấn Độ, Nam Phi, Philippines, Indonesia. Đây là chuyện chưa từng xảy ra các năm trước

Một fanpage chuyên về các cuộc thi sắc đẹp đưa ra nghi vấn Việt Nam bị chèn ép từ thời Thiên Lý đi thi năm 2008, Lan Khuê năm 2015 chứ không chỉ riêng Mỹ Linh năm nay.

Thêm một điều mà dân mạng Việt nghi vấn là kết quả Miss World phụ thuộc rất nhiều vào bà Julia Morley – người đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của cuộc thi này.

Bằng chứng Đỗ Mỹ Linh bị BTC Miss World ở Trung Quốc chèn ép - Ảnh 7

Những đại diện gần đây đăng quang Miss World đều mặc váy dạ hội màu hồng phấn ở đêm chung kết, đúng sở thích của bà Julia Morley. Ngoài ra, còn 2 màu khác là xanh da trời nhạt và trắng. 

Bà Julia Morley là vợ của nhà sáng lập ra Miss World – ông Eric Morley, có sở thích mặc đồ hồng và ưa chuộng những cô gái làm ngành y. Nhiều năm theo dõi Miss World, một số khán giả rút ra kinh nghiệm rằng tốt nhất nên chọn đầm dạ hội màu hồng nhạt-xanh-trắng thì dễ thắng hơn.

Bằng chứng Đỗ Mỹ Linh bị BTC Miss World ở Trung Quốc chèn ép - Ảnh 8

Top 5 Miss World 2017 đúng 3 màu hồng-xanh-trắng. 

Bằng chứng Đỗ Mỹ Linh bị BTC Miss World ở Trung Quốc chèn ép - Ảnh 9

Tân Hoa hậu Thế giới 2017 là sinh viên y khoa. Mỹ Linh lại diện váy vàng, công việc không liên quan đến ngành y và trượt top 15.

Đỗ Mỹ Linh khiến thí sinh nước bạn thán phục

Theo Tiền Phong, không giống các cuộc thi sắc đẹp khác, Miss World đặc biệt đề cao công tác thiện nguyện và đóng góp cho cộng đồng của các hoa hậu. Việc trao cùng lúc 5 giải Hoa hậu Nhân ái, cho thấy các thí sinh đến với cuộc thi này đã kỳ công và dốc nhiều tâm sức như thế nào cho các dự án của mình. Đỗ Mỹ Linh đã có dự án vô cùng đặc biệt với cái tên “Cõng điện lên bản”. Để thực hiện dự án này, Mỹ Linh và ekip đã phải trải qua những ngày tháng bị cô lập trên bản Cu Vai, Trạm Tấu, Yên Bái vì đúng lúc gặp mưa bão gây ra sạt lở nghiêm trọng.

Ngay trong buổi tổng duyệt tối 17.1, dự án nhân ái của Mỹ Linh được trình chiếu trên màn hình khiến các thí sinh vô cùng xúc động và thán phục. Đại diện của Ghana đã phải thốt lên: “Tôi phải ngả mũ kính phục các bạn với dự án nhân văn này. Quá sâu sắc và rung động trái tim”.

Trong khi đó, cô bạn cùng phòng của Mỹ Linh là người đẹp Philippines thắc mắc: “Tôi không hiểu tại sao người dân lại lên sinh sống ở một vùng núi cao xa xôi và khó khăn như vậy. Thật kì diệu khi vượt qua mọi khó khăn, Mỹ Linh đã đem điện sáng và điều kỳ diệu đến với nhiều gia đình”. Sau đó, người đẹp Philippines quả quyết Việt Nam sẽ giành giải hoa hậu nhân ái vì dự án này quá nổi bật.

Không chỉ giành giải Hoa hậu Nhân ái, Mỹ Linh còn xuất sắc giành chiến thắng trong phần thi Thử thách đối đầu của nhóm số 18 với câu trả lời tự tin, sâu sắc bằng tiếng Anh về các nạn nhân chất độc màu da cam và được chuyên gia sắc đẹp uy tín Alvin Sebereto, đồng thời cũng là chủ nhân của những câu hỏi trong phần thi này đánh giá rất cao.

Có thể thấy với tấm lòng nhân hậu và sự hết mình với công tác từ thiện, Hoa hậu Mỹ Linh đã ghi được điểm rất lớn trong lòng ban giám khảo Miss World và phần thưởng Hoa hậu Nhân ái dành cho cô là hoàn toàn xứng đáng. Mỹ Linh đã khiến Việt Nam tự hào với giải thưởng cao quý này, dù việc cô không được lọt vào top 15 cũng khiến chúng ta tiếc nuối phần nào.

Khép lại Hoa hậu Thế giới 2017: Đỗ Mỹ Linh cảm thấy bất ngờ khi người đẹp Ấn Độ đăng quang

Khép lại đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2017, đại diện Việt Nam - Đỗ Mỹ Linh cảm thấy khá bất ngờ khi người đẹp Ấn Độ đăng quang.

TIN MỚI NHẤT