“Vỡ mộng” chung cư cao cấp The Golden Palm: Ô tô phủ băng rôn vây kín toà nhà

Thị trường 06/03/2019 11:23

Căng thẳng tại chung cư cao cấp The Golden Palm 21 Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) tiếp tục được kéo dài. Hàng chục xe ô tô của cư dân đang vây quanh toà nhà… nhằm tố cáo, phản đối những sai phạm của chủ đầu tư.

“Vỡ mộng” chung cư cao cấp The Golden Palm: Ô tô phủ băng rôn vây kín toà nhà - Ảnh 1

Như thông tin Dân Việt đã đưa, do chưa đồng thuận về mức phí gửi xe, nhiều cư dân The Golden Palm đã bị bảo vệ toà nhà ngăn không cho di chuyển ô tô xuống tầng hầm.

“Vỡ mộng” chung cư cao cấp The Golden Palm: Ô tô phủ băng rôn vây kín toà nhà - Ảnh 2

Sự việc đã kéo dài hơn 2 ngày (chiều ngày 4 - 6.4) vẫn chưa được giải quyết. Hàng chục chiếc xe ô tô có căng băng rôn với nhiều nội dung “tố” sai phạm của chủ đầu tư được đỗ xung quanh toà nhà.

“Vỡ mộng” chung cư cao cấp The Golden Palm: Ô tô phủ băng rôn vây kín toà nhà - Ảnh 3

Do bị bảo vệ chặn đường xuống hầm, nhiều cư dân đã để xe ô tô ngay trước cửa lối vào hầm. 

“Vỡ mộng” chung cư cao cấp The Golden Palm: Ô tô phủ băng rôn vây kín toà nhà - Ảnh 4

Ghi nhận sáng nay (6.3), tại khu vực phí sau toà nhà, tình trạng xe cộ dừng đỗ trên đường đông khiến việc di chuyển của người dân khó khăn. 

“Vỡ mộng” chung cư cao cấp The Golden Palm: Ô tô phủ băng rôn vây kín toà nhà - Ảnh 5

    Theo phản ánh của cư dân toà nhà The Golden Palm, vào khoảng 13h00 ngày 4.3, một số cư dân cư trú tại chung cư khi đưa xe  ô tô của mình xuống hầm toà nhà đã bị bảo vệ chặn lại không cho xuống đỗ xe theo chỉ đạo của ban quản lý với lý do các xe này chưa đóng phí, không có nhu cầu sử dụng dịch vụ trông giữ xe nên không được xuống hầm.

“Vỡ mộng” chung cư cao cấp The Golden Palm: Ô tô phủ băng rôn vây kín toà nhà - Ảnh 6

Cụ thể, đối với xe ô tô chủ đầu tư đã đưa ra mức phí là 1,8 triệu đồng/tháng. Sau khi cư dân bức xúc không đồng ý, chủ đầu tư đã giảm xuống 1,5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, theo cư dân, việc không có chỗ để xe cố định, chủ đầu tư thu với mức giá trên là vẫn cao. 

“Vỡ mộng” chung cư cao cấp The Golden Palm: Ô tô phủ băng rôn vây kín toà nhà - Ảnh 7

Tuy nhiên, cư dân cho rằng, họ chưa đóng phí dịch vụ trông giữ xe (không phải là không đóng phí trông giữ xe) do chưa thống nhất được nội dung hợp đồng trông giữ xe giữa các bên liên quan, chủ đầu tư cũng chưa cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh việc trông giữ xe trong tầng hầm của mình phù hợp với các quy định của pháp luật. 

“Vỡ mộng” chung cư cao cấp The Golden Palm: Ô tô phủ băng rôn vây kín toà nhà - Ảnh 8

Anh Vũ, một cư dân cho biết, chủ đầu tư yêu cầu cư dân đóng tiền trong khi đó lại chưa đưa ra được giấy phép kinh doanh điểm trông giữ phương tiện vận tải, giấy chứng nhận bảo hiểm cháy nổ đối với bãi xe có từ 200 xe trở lên... 

“Vỡ mộng” chung cư cao cấp The Golden Palm: Ô tô phủ băng rôn vây kín toà nhà - Ảnh 9

Trong khi những khoản phí dịch vụ đỗ xe chưa được thống nhất, chủ đầu tư đã đơn phương "cấm" xe ô tô của cư dân xuống hầm khiến cho tình hình an ninh tại đây lộn xộn. 

“Vỡ mộng” chung cư cao cấp The Golden Palm: Ô tô phủ băng rôn vây kín toà nhà - Ảnh 10

Đáng nói, những vấn đề bức xúc của cư dân chung cư này đã nhiều lần "kêu cứu" tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhưng không được giải quyết.  

“Vỡ mộng” chung cư cao cấp The Golden Palm: Ô tô phủ băng rôn vây kín toà nhà - Ảnh 11

Đại diện cư dân chia sẻ, cư dân mong muốn được đối thoại để giải quyết các vấn đề tồn đọng nhưng chủ đầu tư không hợp tác. 

Được biết, chung cư The Golden Palm có đại diện chủ đầu tư là ông Lê Minh Quốc - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội (HDIS). Tổng thầu là Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp Delta. 

Ngay từ thời điểm cư dân nhận bàn giao nhà (tháng 10.2018), nhiều vấn đề liên quan tới công trình chất lượng kém, chậm cấp sổ đỏ, diện tích chung – riêng,… đã được gửi tới chủ đầu tư và nhiều cơ quan chức năng liên quan. Tuy nhiên, những bức xúc của cư dân chưa được chủ đầu tư trả lời thích đáng, cũng như chưa có sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị chức năng. 

'Cò' gây sốt ảo, huyện cảnh báo dân không bán hết đất

Trước tình hình “cò” đất ùn ùn kéo về các thôn làng hét giá đất, gây “sốt” ảo những ngày qua, UBND huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) đã có văn bản chấn chỉnh tình trạng mua bán đất trên địa bàn.

TIN MỚI NHẤT