Lộ bí mật sau khi dùng 'bảo bối' bán biệt thự biển

Thị trường 04/12/2018 13:49

“Sổ đỏ” sở hữu lâu dài được xem như “bảo bối”, khi quảng cáo bán condotel, biệt thự biển, ở các dự án có nguồn gốc đất thương mại dịch vụ. Câu chuyện tại dự án Zenna Resort đã hé mở những bí mật đằng sau chiêu bán hàng này.

Theo những thông tin được công bố ra thị trường, từ giữa năm 2017, Zenna Villas có quy mô 6,6ha, được quy hoạch theo tiêu chuẩn 4 sao, gồm 59 căn biệt thự và 2 block condotel. Dự án tích hợp đầy đủ các loại hình dịch vụ, giải trí, chăm sóc sức khỏe như: Hồ bơi, sân tennis, khu vui chơi trẻ em, nhà hàng, hồ cảnh quan, công viên bờ biển, spa & massage, clubhouse...

Lộ bí mật sau khi dùng 'bảo bối' bán biệt thự biển - Ảnh 1

Zenna Villas được quảng cáo là dự án nghỉ dưỡng hiếm hoi cam kết sở hữu vĩnh viễn

 Đặc biệt, môi giới còn khẳng định Zenna Villas là dự án nghỉ dưỡng hiếm hoi cam kết sở hữu vĩnh viễn. Đây là một trong những ưu thế vượt trội, gia tăng sức hấp dẫn cho dự án. Việc sở hữu vĩnh viễn mang lại sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng vì họ thực sự được làm chủ ngôi nhà của mình. Hơn nữa, việc chuyển giao, nhượng quyền hay thừa kế tài sản của chủ sở hữu cũng trở nên dễ dàng hơn.

Sau hơn 1 năm kể từ ngày công bố dự án, đến cuối tháng 11/2018, xuất hiện thông tin UBND huyện Long Điền kiến nghị điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất và việc chuyển mục đích sử dụng đất của dự án Zenna Villas và 1 dự án khác cùng khu vực.

Cụ thể, theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, vừa qua UBND huyện Long Điền có văn bản kiến nghị, xin điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, đến năm 2020 huyện Long Điền, đối với dự án Khu du lịch Rừng Dương và dự án Khu du lịch Zenna Resort, tại xã Phước Tỉnh, nội dung điều chỉnh một phần diện tích đất từ đất sản suất, kinh doanh sang đất ở.

Được biết, dự án Zenna Resort (Khu du lịch Thái Bình Dương) có diện tích 66.323m2 do Công ty TNHH Hiệp Bình Phú làm chủ đầu tư; đã được UBND tỉnh giao đất từ tháng 10 năm 2007. Dự án khu du lịch Rừng Dương có diện tích 7,51ha, do Công ty TNHH Rừng Dương làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh giao đất từ tháng 10 năm 2012. Cả hai công ty Hiệp Phú và Rừng Dương đều có đơn xin điều chuyển mục đích sử dụng đất từ đất thương mại, dịch vụ sang đất ở.

Theo Phó Chủ tịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Tuấn Quốc, căn cứ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011 - 2015) của huyện Long Điền, đã được UBND tỉnh phê duyệt, thì 2 dự án nêu trên thuộc quy hoạch đất sản xuất, kinh doanh.

“Nhưng theo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã được Chính phủ phê duyệt, thì 2 dự án nêu trên đã được cập nhật điều chỉnh thành đất thương mại, dịch vụ và đất ở (việc điều chỉnh này dựa trên các quyết định quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được UBND huyện Long Điền phê duyệt). Do đó, việc xin chuyển mục đích sử dụng đất của 2 dự án trên phải chờ các Bộ, ngành liên quan hướng dẫn”, ông Lê Tuấn Quốc kết luận.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, sổ đỏ ổn định lâu dài chỉ cấp cho 2 đối tượng, một là đất ở, 2 là đất theo dạng nghĩa trang. Còn các loại đất thương mại dịch vụ, khách sạn, đất công nghiệp... thì sổ đỏ đều cấp có thời hạn.

Do đó, việc quảng cáo “cam kết sở hữu vĩnh viễn” tại dự án Zenna Resort có thể xem là chiêu “cầm đèn chạy trước ô tô”. Sau đó, để cho ra sổ đỏ lâu dài, chủ đầu tư mới tìm cách xin phép chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở.  

Trước đó, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cũng nhiều lần khẳng định, các năm qua, đã có vài địa phương "xé rào", cấp "sổ đỏ ổn định lâu dài, không hình thành đơn vị ở" cho người mua căn hộ condotel, biệt thự biển. Việc làm của các địa phương này là trái với quy định của pháp luật đất đai hiện hành.

Tài lộc đua nhau ập tới khi trồng những cây này trong nhà

Chọn đúng loại cây cảnh trồng trong nhà không những tạo nên cảnh quan sinh động, xanh mát, giúp không khí trong lành, tốt cho sức khỏe mà còn có ý nghĩa lớn về mặt phong thủy, có thể đem đến sự thịnh vượng, giàu có cho gia chủ.

TIN MỚI NHẤT