Tản mạn: Ngày Tình nhân Valentine - Cụ ông U83 mua hoa… tặng cụ bà!

Đời sống 15/02/2017 06:12

Ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 hàng năm, những đôi trai gái trẻ lại háo hức để được trao nhau những bó hoa tươi, những lời nói yêu thương ngọt ngào… là dịp để thổ lộ tình cảm nhân cơ hội ý nghĩa của ngày Valenltine này.

Tuy nhiên không chỉ có những giới trẻ biết mua hoa, qùa tặng cho vợ, người yêu mà cũng là dịp để các Cụ già mà cụ thể là đã có Cụ dù đã ở tuổi 83 vẫn còn thực hiện ý nghĩa của ngày tình nhân Valentine mua hoa, bánh đem về tặng cho người vợ đã bước sang tuổi “Thất thập cổ lai hy”…

Thông thường giới trẻ chọn ngày 14/2 Valentine là ngày để tỏ tình, bởi nghĩ rằng muốn lấy ngày này để kỷ niệm là ngày đặc biệt và là ngày để đánh dấu mốc tình yêu thương của mình. Những món qùa, bó hoa tươi, kẹo socola... là sự lựa chọn hàng đầu trong ngày Valentine, mang đến cho đôi tình nhân tràn ngập cảm xúc mãnh liệt trong tim..

Tản mạn: Ngày Tình nhân Valentine - Cụ ông U83 mua hoa… tặng cụ bà! - Ảnh 1
Cụ Nguyễn Quốc Cường đang mua hoa và kẹo socola tại một điểm bán hoa trên đường Trần Hưng Đạo vào sáng ngày 14/2/2017

Tuy nhiên có một điều bất ngờ và hiếm thấy từ bâu lâu nay là tình cờ chúng tôi bắt gặp tại một dãy bán hoa, bánh phục vụ cho ngày Valentine 14/2 nằm trên đường Trần Hưng Đạo, gần Tượng Đài chiến thắng, có một cụ ông tay cầm cán dù thong dong từng bước đến một điểm bán hoa xem và hỏi mua một giỏ Hoa, hộp bánh…

Chúng tôi dừng xe lại và tò mò đến tiếp cận làm quen, qua trao đổi được biết: Cụ tên là Nguyễn Quốc Cường, 83 tuổi, vợ cụ 70 tuổi, cùng cư ngụ tại Kp.1, phường Bình Hưng, TP Phan Thiết (Bình Thuận).

Ông bà đã có 3 người con hiện là cán bộ Công chức Nhà nước đã thành đạt và lập gia đình ở riêng cùng khu phố, hiện chỉ cò 2 vợ chồng già sống nương tựa bên nhau trong căn nhà cấp 4 nằm sâu trong hẻm trên đường Trần Hưng Đạo, Tp. Phan Thiết, hàng ngày cụ bà buổi sáng hay đến nhà người con dâu để phụ buôn bán, còn cụ ông ở nhà chăm sóc vườn cây cảnh hơn 100 m2 phía trước nhà.

Trao đổi thêm và được biết, Cụ Nguyễn Quốc Cường, trước năm 1976 từng là một chiến sĩ trong Quân Đội Nhân dân Viêt Nam, cụ thoát ly năm 1960 công tác tại Trung đoàn 812 thuộc Quân khu VI (cũ), qua nhiều năm tham gia chiến đấu chống Mỹ, ngụy, cho đến ngày Miền Nam được hoàn toàn giải phóng tháng 4/1975, vì lý do sức khỏe, bệnh tật tái phát, năm 1976 cụ được cấp trên giải quyết nghỉ mất sức và được hưởng chế độ thương bệnh binh 4/4 cho đến nay.

Trong suốt thời gian dài tham gia cống hiến trong quân đội, bản thân cụ đã được Chủ tịch nước Tặng Huân chương Kháng chiến Hạng Nhất, được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Huân chương Chiến sĩ Vẻ vang hạng I–II.

Có thể nói, những người yêu thương nhau thường chọn ngày Tình nhân Valentine (14/2) nhằm để tôn vinh, bày tỏ tình cảm của mình, thể hiện nhất là thường tặng cho nhau đóa hoa hồng đỏ, tặng nhau hộp bánh chocolate, thiệp chúc mừng với lời lẽ chan chứa, thắm tình yêu thương… thể hiện hành động đầy bất ngờ bằng những lời nói ngọt ngào, bằng món qùa, bó hoa tươi thắm!

Riêng đối với cụ Nguyễn Quốc Cường thì Ngày tình nhân 14/2 không phân biệt tuổi tác và năm nào cũng vậy, cứ đến ngày Valentine 14/2 cụ đều mua hoa, bánh, giá trị chất lượng là tùy theo túi tiền của mình để về tặng vợ bằng những lời nói ngọt ngào, nhằm tạo thêm không khí vui tươi, ấm áp, yêu thương của tuổi về già và để hồi tưởng lại những thời trai trẻ với cuộc tình yêu thương đến với nhau của vợ chồng và đã có một cuộc sống hạnh phúc, thủy chung với đàn con, cháu cho đến ngày “răng long đầu bạc”, nhằm để cho các con, cháu nó thấy được cuộc tình của cha, mẹ, ông bà nó luôn thắm tình thương yêu, vui khỏe, hạnh phúc cho đến tuổi đã “xế chiều” để mà noi theo..  

Ngày Valentine đối với các cụ là vậy, còn hiện nay đối giới trẻ thì nó có khác hơn, ngoài những món qùa như Hoa, bánh, thiệp, nhiều chị em phụ nữ lại còn mê thích trang sức, cho nên vì sĩ diện để người yêu hài lòng, có nam thanh trước khi mua họ cũng đắn đo, tham khảo giá cả cho kỹ để tránh bị người tình nhân cằn nhằn cho là “Kẹo kéo”…

Đối với các Cụ lứa tuổi “xế chiều” như cụ Cường U83 thị họ chỉ cần lấy ý nghĩa của ngày Tình nhân Valentine sao cho ấm áp, thắm tình yêu thương và tràn đầy hạnh phúc bên người “bạn đời” mà thôi.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT