Cảm động hàng trăm bức tranh được các em nhỏ sáng tác tặng các bạn có hoàn cảnh éo le

Đời sống 19/06/2023 10:49

100 bức tranh được các em nhỏ sáng tác trong 3 tháng, cùng với những phần quà của phụ huynh đã trao tặng các em nhỏ có hoàn cảnh éo le tại chùa Thiên Hương (Hưng Yên).

Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Đỗ Thị Thanh Hương – người khởi xướng chương trình, cho biết, tặng tranh các bạn nhỏ ở chùa Thiên Hương là một trong những dự án trong chuỗi dự án cộng đồng mà Trung tâm nghệ thuật Emi đã và đang thực hiện.

Chị Hương cho biết, sau khi biết hoàn cảnh đặc biệt của các bạn nhỏ được chùa Thiên Hương chăm sóc, học sinh Emi đã cùng nhau chung tay sáng tác 100 bức tranh trong 3 tháng với mong muốn gửi tặng niềm vui, ước mơ và những điều tốt đẹp đến với các bạn kém may mắn, thiệt thòi hơn mình.

Đồng hành với chương trình này, nhiều phụ huynh của các em học sinh và cô giáo đã chung tay hỗ trợ, ủng hộ thêm những phần quà và tiền mặt để nhà chùa chăm sóc các em nhỏ.

Cảm động hàng trăm bức tranh được các em nhỏ sáng tác tặng các bạn có hoàn cảnh éo le - Ảnh 1
Hơn 100 em nhỏ tại chùa

Theo cô giáo Hương, qua hoạt động của chương trình, các bạn học sinh đã có một trải nghiệm thực tế về sự quan tâm, chia sẻ, yêu thương, đồng cảm và trách nhiệm cộng đồng. Còn các em nhỏ tại chùa được nhận quà bằng tất cả niềm vui sướng và hạnh phúc vỡ òa.

"Điều đọng lại trong tất cả phụ huynh thầy cô giáo và các bạn học sinh của trung tâm khi đến trao tặng quà là những cái ôm thật chặt, những ánh mắt khao khát được yêu thương. Những em nhỏ thấy quà thấy tranh, thấy đồ chơi đã phấn khởi chạy tới.

Chỉ một thứ quà đơn giản là chiếc loa kéo có màn hình cảm ứng được bác Tuấn mang theo để cô Linh và hai bạn Bông Bống (Minh Châu, Gia Linhh) hát tặng các bạn mà mãi không khởi động được vì các cháu tò mò thay nhau xúm lại bật tắt. Cho tới tận gần lúc về, chiếc loa mới bật được lên và chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn cô trò biểu diễn cùng các em nhỏ ở chùa thật là vui thật là xúc động".

Cảm động hàng trăm bức tranh được các em nhỏ sáng tác tặng các bạn có hoàn cảnh éo le - Ảnh 2
Đối với những đứa trẻ còn nhỏ ở chùa khi được người lớn bế lên chúng cảm nhận sự ấm áp

Chị Đỗ Quỳnh Hương - phụ huynh đưa hai con Gia Linh và Minh Châu đi thăm và tặng quà nhà chùa đã ghi lại những ấn tượng sâu sắc, chia sẻ: "Hôm nay là một ngày đặc biệt với Bông Bống vì các con cùng bố mẹ, 3 cô và 2 chị ở trung tâm Emi đến thăm các em bé mồ côi được nuôi ở chùa Thiên Hương, Hưng Yên.

Kế hoạch của cô Huong Do Emi là đến vẽ tranh và hát cùng lũ trẻ. Phút cuối mẹ nghĩ ra sáng kiến gom thú nhồi bông đến tặng các bạn. Chỉ 2 ngày mà các bạn và các anh chị em họ của Bông đã gom được khoảng 60 con thú nhồi bông. Mẹ giặt sạch, bố chở cả nhà đi, mang theo bộ karaoke di động".

Phụ huynh chia sẻ thêm: "Hai giờ đồng hồ ở chùa là quãng thời gian đầy cảm xúc. Các bạn bé ở đây được ăn no mặc đủ, nhưng thiếu những thứ mà chỉ có một gia đình và một ngôi trường hạnh phúc mang đến cho các con. Đó là các hoạt động văn thể mỹ, là đồ chơi và nhất là những cái ôm. Bông Bống đã chia thú nhồi bông cho các em và các bạn. Hai đứa cũng cùng vẽ, hát với các bạn và biểu diễn bài nhảy "Sẻ chia cùng khoảnh khắc" cho các bạn xem".

Cảm động hàng trăm bức tranh được các em nhỏ sáng tác tặng các bạn có hoàn cảnh éo le - Ảnh 3
Bạn Giang Sơn kể câu chuyện đại dương bằng hình ảnh chú rùa biển.

 

Cảm động hàng trăm bức tranh được các em nhỏ sáng tác tặng các bạn có hoàn cảnh éo le - Ảnh 4
Bạn Bảo Như mang đến tác phẩm tĩnh vật hoa với mong muốn không gian sống của các bạn nhỏ luôn có màu sắc tươi vui.

 

Cảm động hàng trăm bức tranh được các em nhỏ sáng tác tặng các bạn có hoàn cảnh éo le - Ảnh 5

Cảm động hàng trăm bức tranh được các em nhỏ sáng tác tặng các bạn có hoàn cảnh éo le - Ảnh 6
Bạn Bống Hà An 6 tuổi có một chút lo lắng vì chưa quen với những bạn nhỏ ở đây.

 

Cảm động hàng trăm bức tranh được các em nhỏ sáng tác tặng các bạn có hoàn cảnh éo le - Ảnh 7
Bạn Minh châu 8 tuổi và Gia Linh 9 tuổi đã rất tích cực hướng dẫn các em vẽ tranh cùng mình.

 

Cảm động hàng trăm bức tranh được các em nhỏ sáng tác tặng các bạn có hoàn cảnh éo le - Ảnh 8

Cảm động hàng trăm bức tranh được các em nhỏ sáng tác tặng các bạn có hoàn cảnh éo le - Ảnh 9
Những bức tranh ý nghĩa tặng các em nhỏ ở chùa Thiên Hương

Kết thúc chương trình, chị Quỳnh Hương chia sẻ thêm, ngoài những gì các em học sinh học được trong chuyến đi lần này thì bố mẹ của các em cũng thu hoạch được nhiều niềm vui.

"Thứ nhất là ý tưởng tặng thú nhồi bông. Nhìn tụi trẻ say sưa lựa chọn, ôm thú, ngồi lên thú, đeo thú lên vai đi chơi hay vẽ lại thú, mẹ thấy vui quá. Bọn trẻ chẳng có đồ chơi gì và chắc chắn những thú nhồi bông này sẽ trở thành những người bạn nhỏ ấm áp, mềm mại của các con.

Thứ hai là ý tưởng mang máy karaoke đi theo. Máy cung cấp nhạc cho các bạn hát, múa, micro để các cô tập hợp. Bố Tuấn vất vả lắm mới khởi động được máy, vì cả chục bạn nhỏ xúm xít quanh máy bấm bấm liên hồi vào màn hình cảm ứng. Lúc cuối chào các bạn đã khó, đưa máy về còn khó hơn vì các bạn nhất quyết "Không cho cô về ! Không cho máy về !".

Cảm động hàng trăm bức tranh được các em nhỏ sáng tác tặng các bạn có hoàn cảnh éo le - Ảnh 10
Các em nhỏ túm vào chiếc loa

Thứ ba là bản thân mẹ. Bọn trẻ thèm được bế, được ôm, và hình như chúng có giác quan thứ sáu hay sao í. Bế một đứa nhỏ chừng gần một tuổi đang ngồi trong cũi lên, nó cười toét và nhất quyết không chịu rời mẹ nữa. Một đứa nữa nằm trong lòng bà nuôi mà cứ nhìn mẹ khóc. Bà bảo nó muốn mẹ bế, dù mấy cô cũng chìa tay ra.

Mẹ bế lên cái cu cậu ngủ luôn trên vai. Giải quyết được cậu buồn ngủ này và cậu ngồi cũi cho ngồi cạnh các chị vẽ xong thì lại đến hai cô cậu 3 tuổi nữa bám dính không chịu rời.

Túm lại, trong các nghề chắc mình thành công nhất là nghề làm mẹ !", chị Hương chia sẻ đầy xúc động.

 

 

 

 

Thương lắm khoảnh khắc những em bé vùng cao được ăn tô bún ngon lành của nhóm từ thiện

Từ Thành phố Hà Nội, một nhóm thiện nguyện vượt hơn 200km để mang những phần quà ý nghĩa đến với học sinh vùng cao tại huyện Bắc Sơn (tỉnh Lạng Sơn).

TIN MỚI NHẤT