Cái kết ấm lòng của người phụ nữ không tay không chân bị lừa hơn 500 tờ vé số ở Đồng Nai

Đời sống 05/10/2023 10:20

Nhờ có sự giúp đỡ của mọi người, cô Thuận đã có đủ tiền để trả cho đại lý vé số, đồng thời cũng có thêm một khoản chi phí nhỏ trang trải cho cuộc sống của bản thân.

 

Xúc động tình yêu thương của mọi người dành cho người phụ nữ không tay không chân bị giật hơn 500 tờ vé số

Khóc ngất khi biết bị lừa vé số

Một tuần sau khi xảy ra sự việc bị đối tượng Phạm Ngọc Vinh (52 tuổi) lừa đảo hơn 500 tờ vé số, cuộc sống của cô Lê Thị Thuận (46 tuổi, quê Khánh Hòa) đã quay lại bình thường nhờ tình thương của những người xa lạ.

Ngồi một góc ngã tư Lạc Cường (phường Tân Tiến, TP. Biên Hòa) với những xấp vé số được bày biện trên bàn, cô Thuận cho biết đến thời điểm hiện tại cô vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc bị lừa vé số vào sáng 24/9. Bản thân cô không nghĩ rằng một người tay chân lành lặn lại nhẫn tâm đi lừa đảo miếng cơm của một người khuyết tật như cô.

Cái kết ấm lòng của người phụ nữ không tay không chân bị lừa hơn 500 tờ vé số ở Đồng Nai - Ảnh 1
Mỗi ngày từ 6h sáng, cô Thuận lại ngồi ngay góc ngã tư Lạc Cường để bán vé số mưu sinh

"Lúc phát hiện bị tráo vé số, cô mất hồn luôn, khóc quá trời khóc, đâu có biết gì nữa đâu. Cô không hiểu được đời cô có còn gì nữa đâu mà ổng (đối tượng Vinh) không có mắt, thấy mình không tay không chân rồi đi lừa đảo", cô Thuận chia sẻ.

Sau khi trình báo Công an phường Tân Tiến, chưa đầy 2 ngày sau khi xảy ra vụ việc, đối tượng Phạm Ngọc Vinh đã bị các trinh sát bắt giữ khi đang thực hiện một vụ lừa đảo tương tự.

"Lúc nghe tin ổng bị bắt, cô thấy mừng lắm vì để ổng khỏi đi lừa người này người nọ. Cô bán vé số cũng bị giật miết hà…", cô Thuận chua chát kể.

Cái kết ấm lòng của người phụ nữ không tay không chân bị lừa hơn 500 tờ vé số ở Đồng Nai - Ảnh 2
Nụ cười hạnh phúc của cô Thuận khi nhận được rất nhiều tình yêu thương của mọi người

Rời quê vào TP. Biên Hòa từ 18 năm trước, cô Thuận mưu sinh bằng những tấm vé số. Nhờ có sự yêu thương, giúp đỡ, người phụ nữ kém may mắn không tay không chân có đủ cơm ngày 3 bữa. Mỗi ngày từ 6h sáng, cô Thuận lại đi xe lăn từ nhà trọ ra góc ngã tư Lạc Cường để bán vé số, từ sáng sớm cho đến khuya, ngày nào đắt khách bán được 800-900 tờ, ngày nào ít người thì 200-300 tờ.

"Cô không có biết chữ, chỉ đọc được con số thôi nên hôm đó ổng tới tráo cô không biết. Đến khi có người tới mua vé số mới phát hiện ra thôi. Lúc phát hiện bị mất cô khóc quá trời luôn, xong mọi người ủng hộ để trả tiền cho công ty vé số, cô mừng lắm, cảm ơn cô chú bác rất nhiều", cô Thuận xúc động.

Cái kết ấm lòng của người phụ nữ không tay không chân bị lừa hơn 500 tờ vé số ở Đồng Nai - Ảnh 3
Từ nhỏ, cô Thuận đã không có tay chân, mọi sinh hoạt ăn uống đều cần có người hỗ trợ

Tình người ấm áp

Có mặt tại quầy vé số lề đường của cô Thuận, chú Nguyễn Tuấn Thành (ngụ Biên Hòa) cho biết đã ủng hộ vé số của cô Thuận từ nhiều năm nay.

Theo chú Thành, việc cô Thuận không có tay chân đã là một thiệt thòi rất lớn, chú thường xuyên mua vé số và gửi tặng cô Thuận một ít tiền để phần nào đó san sẻ những tổn thương, hỗ trợ cô Thuận trong cuộc sống.

Cái kết ấm lòng của người phụ nữ không tay không chân bị lừa hơn 500 tờ vé số ở Đồng Nai - Ảnh 4
Chú Thành cho biết rất vui khi bản thân góp một chút để giúp đỡ, hỗ trợ những người khuyết tật như cô Thuận

"Chú không biết cuộc sống riêng tư của người ta thế nào nhưng chú thấy đã bị cụt tay chân như vậy rất là khó khăn nên mình mua ủng hộ để họ có thêm đồng tiền lo cho cuộc sống, mình góp 1 chút kinh tế cho người ta là cái tốt. Chú nghĩ mọi người phát tâm để ủng hộ cô, chú vừa mua ủng hộ, vừa gửi thêm tiền", chú Thành chia sẻ.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Xuân Hải cho biết nhìn cô Thuận không tay không chân nên ai cũng thương. Mỗi ngày anh Hùng lại đến để phụ giúp cô Thuận những việc lặt vặt như che dù, đưa nước hoặc hỗ trợ cô Thuận ăn uống, cô cần gì mọi người ở gần đều sẵn sàng giúp đỡ.

"Thấy hoàn cảnh cô như vậy thương lắm, ai ở đây cũng giúp cô. Hôm xảy ra sự việc ai cũng bức xúc, buồn và tức giận. Nhìn cô như vậy mà không hiểu sao lại đi lừa lọc cô", anh Hải nói.

Cái kết ấm lòng của người phụ nữ không tay không chân bị lừa hơn 500 tờ vé số ở Đồng Nai - Ảnh 5
Những người dân xung quanh đều nhiệt tình hỗ trợ mỗi khi cô Thuận cần giúp đỡ

Đưa đôi tay không lành lặn xoay xở ăn bánh mì, cô Thuận cho biết sau sự việc, điều mà cô Thuận nhận được chính là tình yêu thương, sự sẻ chia của mọi người dành cho cô. Không chỉ hỗ trợ cô Thuận có đủ tiền để trả vé số bị tráo cho đại lý, mọi người còn mua ủng hộ vé số, gửi thêm cho cô chút tiền để trang trải cho cuộc sống sau này.

Dù công việc bán vé số vất vả, đội nắng dầm mưa nhưng bản thân cô Thuận luôn cố gắng để ra đường mưu sinh. Từ 6h sáng đến tận đêm khuya, hình ảnh cô Thuận không tay không chân với những xấp vé số đã trở nên quen thuộc với nhiều người ở TP. Biên Hòa, ai cũng thương cảm và khâm phục nghị lực phi thường của cô.

Cái kết ấm lòng của người phụ nữ không tay không chân bị lừa hơn 500 tờ vé số ở Đồng Nai - Ảnh 6
Nhờ tình yêu thương của mọi người, cô Thuận có thêm động lực để tiếp tục cuộc sống

Cũng nhờ tình thương, sự sẻ chia của người dân mà suốt 18 năm qua, cô Thuận vững vàng bám trụ, chăm lo cho cuộc sống của bản thân và gia đình.

"Cô chỉ mong có sức khỏe để tiếp tục bán vé số, cô cảm ơn tình cảm của mọi người dành cho mình nhiều lắm", nói đoạn, cô Thuận lại đưa đôi bàn tay không lành lặn vẫy vẫy mời mọi người ghé lại quầy vé số nhỏ, cười hạnh phúc.

Cái kết ấm lòng của người phụ nữ không tay không chân bị lừa hơn 500 tờ vé số ở Đồng Nai - Ảnh 7
Rất nhiều người đã tìm đến và hỗ trợ cho cô Thuận sau khi sự việc bị tráo vé số xảy ra, cô Thuận cũng mong bản thân luôn khỏe mạnh để tự kiếm tiền, trang trải cuộc sống

Clip: Di Anh

Màu móng tay có thể phản ánh tình trạng thận, bác sĩ hướng dẫn cách quan sát để nắm bắt tình hình sức khỏe

Sự thay đổi màu sắc trên móng tay có thể phản ánh tình trạng nguy hiểm của thận.

TIN MỚI NHẤT