10 ngư dân mất tích ở Quảng Bình: Bàn thờ vọng những tiếng khóc tang thương, nỗi buồn bao trùm làng biển

Đời sống 15/05/2024 14:04

Hơn 10 ngày sau vụ 4 tàu cá Quảng Bình chìm trên biển, 10 thuyền viên mất tích chưa được tìm thấy. Dù chưa chắc chắn thông tin ngư dân mất tích nhưng một gia đình đã lập bàn thờ hướng về biển để vái vọng.

Theo thông tin từ báo Dân trí, trong số 10 ngư dân Quảng Bình mất tích do chìm tàu trên biển, Nguyễn Trung Bảo, trú thôn Tân Mỹ, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, là người nhỏ tuổi nhất (18 tuổi).

Bảo là thuyền viên tàu cá QB 92699-TS, do ông Nguyễn Đức Trung, trú xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) làm chủ. Khi tàu gặp giông lốc, bị chìm, Bảo là 1 trong 10 thuyền viên đang mất tích.

Mấy ngày qua, bà Nguyễn Thị Mận (mẹ Bảo) cứ ngồi ôm tấm ảnh con trai, liên tục gào khóc, trách móc biển cả cướp đi người con của bà. Nhiều ngày mất ăn mất ngủ ngóng tin con, bà Mận phờ phạc. Dù chưa thể khẳng định Bảo đã tử nạn trong vụ chìm tàu cá, nhưng nhiều ngày đã trôi qua, gia đình gần như không còn hy vọng về sự sống của ngư dân này.

10 ngư dân mất tích ở Quảng Bình: Bàn thờ vọng những tiếng khóc tang thương, nỗi buồn bao trùm làng biển - Ảnh 1
Người thân của ngư dân Bảo buồn bã, gào khóc bên bờ biển - Ảnh: Báo Dân trí

Bên bờ biển thôn Tân Mỹ, bàn thờ vọng cậu con trai út cũng đã được bố Bảo là ông Nguyễn Văn Lương dựng lên. Bàn thờ nghi ngút khói hương, ông Lương vừa khóc vừa hướng về phía biển gọi tên con. Tâm trạng của ông Lương cũng là nỗi buồn chung của gia đình có các ngư dân đang mất tích. Từ khi nhóm tàu cá Quảng Bình bị chìm đến nay, thân nhân các ngư dân gặp nạn vẫn ngóng trông, chờ mong một phép màu.

Nhiều ngư dân mất tích là người dân làng biển Tân Mỹ, phường Quảng Phúc. Hơn 10 ngày qua, dân làng vẫn ngóng tin dù biết lành ít dữ nhiều, bên bờ biển, những tiếng khóc tang thương, nỗi buồn bao trùm.

10 ngư dân mất tích ở Quảng Bình: Bàn thờ vọng những tiếng khóc tang thương, nỗi buồn bao trùm làng biển - Ảnh 210 ngư dân mất tích ở Quảng Bình: Bàn thờ vọng những tiếng khóc tang thương, nỗi buồn bao trùm làng biển - Ảnh 3
Gia đình ông Nguyễn Văn Lương lập bàn thờ bên bờ biển để vái vọng con - Ảnh: VOV

Theo thông tin từ VOV, ngư dân Hoàng Đăng Dung, 28 tuổi, quê ở xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch là thuyền viên trên con tàu này sống sót trở về từ mấy hôm nay. Dung và Bảo là 2 cậu cháu, đi biển hay làm gì cũng luôn có nhau. Vào thời điểm giông tố, 2 cậu cháu hỗ trợ nhau leo lên mũi tàu để thả neo cố định tàu. Thế nhưng, cơn cuồng phong quá mạnh đã hất tung 2 người này về 2 phía, chưa ai kịp mặc áo phao. Dung cơ thể ốm yếu hơn Bảo, sóng gió quăng quật đến kiệt sức nhưng Dung may mắn được 1 tàu cá cứu sống. Còn Bảo thì mất tích đến hôm nay.

Bờ biển thôn Tân Mỹ, phường Quảng Phúc vọng những tiếng khóc tang thương. Người dân làng biển Tân Mỹ ai đi ngang qua cũng ghé vào, thắp nén hương, chia sẻ nỗi đau với gia đình người bị nạn. Trong 10 ngư dân đang mất tích thì một nửa trong số đó có quê ở làng biển Tân Mỹ. Gần 10 ngày nay, dân làng vẫn ngóng tin dù biết lành ít dữ nhiều. 

10 ngư dân mất tích ở Quảng Bình: Bàn thờ vọng những tiếng khóc tang thương, nỗi buồn bao trùm làng biển - Ảnh 4
Ngư dân Hoàng Đăng Dung (28 tuổi) - Ảnh: Báo Dân trí

Đến nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình vẫn tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng trên biển và tàu cá của ngư dân tổ chức tìm kiếm 10 ngư dân mất tích. Một số tàu cá của ngư dân sau thời gian tìm kiếm không có kết quả đã thông báo di chuyển vào bờ để tiếp thêm nhiên liệu, thực phẩm, các tàu khác vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao đổi với Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh thông tin cho cơ quan tìm kiếm cứu nạn của Trung Quốc, đề nghị Trung Quốc tăng cường cử các lực lượng, phương tiện cần thiết để tiến hành tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân đang mất tích. Các cơ quan chức năng Trung Quốc đã điều các phương tiện phối hợp với Việt Nam hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm trên biển.

Chính quyền địa phương lên tiếng chuyện cụ bà ăn xin có 9 bao tải tiền nặng hàng chục cân

Hai ngày qua, nhiều tài khoản cá nhân và các trang Fanpage Facebook chia sẻ nhiều hình ảnh, câu chuyện về một bà lão ăn xin có nhiều bao tải tiền lẻ.

TIN MỚI NHẤT