Thức uống hỗ trợ giảm cân và tăng sức đề kháng trong thời khắc giao mùa

Dinh dưỡng 28/09/2023 13:05

Saffron ngâm chanh đào, mật ong mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sắc vóc và sức khỏe.

Cuối thu, đầu đông, thời tiết thất thường nên chắc hẳn không ít người sẽ cảm thấy mỏi mệt trong người. Khoảng thời gian giao mùa luôn là lúc chúng ta dễ bị "ốm vặt" nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách ngâm saffron với mật ong và chanh đào giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ ngủ ngon và giảm cân hiệu quả.

Thức uống hỗ trợ giảm cân và tăng sức đề kháng trong thời khắc giao mùa - Ảnh 1
Saffron ngâm chanh đào, mật ong
Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm Saffron ngâm chanh đào, mật ong

1. Saffron: 1gr

2. Chanh đào: 5-7 quả

3. Mật ong: 200-250ml

Cách làm Saffron ngâm chanh đào, mật ong

- Bước 1: Sơ chế chanh

Bạn rửa sạch chanh đào với nước, chà kỹ phần vỏ chanh để loại bỏ hết bụi bẩn. Sau đó, dùng khăn sạch hoặc giấy ăn lau khô chanh rồi thái chanh thành lát mỏng.

Thức uống hỗ trợ giảm cân và tăng sức đề kháng trong thời khắc giao mùa - Ảnh 2
Thái chanh đào thành lát mỏng sau khi rửa sạch

- Bước 2: Ngâm Saffron với chanh đào, mật ong

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 1 hũ thủy tinh sạch, có nắp kín. Bạn thả cả hũ cả nắp vào nồi nước sôi, trụng khoảng 1 phút để khử trùng và đợi cho hũ khô hoàn toàn.

Tiếp theo, bạn rót mật ong vào hũ, thả Saffon vào và khuấy đều. Sau đó, thêm phần chanh đào đã cắt lát vào, khuấy 1 lần nữa rồi đậy nắp thật kín. Ngâm hỗn hợp càng lâu càng tốt, ít nhất 4-5 ngày trước khi sử dụng.

Thức uống hỗ trợ giảm cân và tăng sức đề kháng trong thời khắc giao mùa - Ảnh 3
Thành phẩm

Sau khi ngâm ít nhất 5 ngày, bạn pha thìa cà phê Saffron ngâm chanh đào, mật ong với 300ml nước ấm rồi khuấy đều. Bạn nên uống nước Saffron ngâm chanh đào, mật ong vào buổi sáng ngay trước khi ăn sáng.

Tại sao bạn nên uống Saffron ngâm chanh đào, mật ong?

Saffron (nhụy hoa nghệ tây) chứa nhiều thành phần có lợi cho quá trình giảm cân, đặc biệt là khả năng hạ mỡ máu, tăng cường chuyển hóa chất béo, loại bỏ độc tố cho cơ thể, từ đó thúc đẩy giảm cân nhanh chóng mà an toàn, không gây mệt mỏi hay mất sức. Nghiên cứu từ Viện Dinh dưỡng Canada cho biết: Saffron chứa crocin - giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do lên da, chống oxy hóa giúp da được nuôi dưỡng và tái tạo, luôn căng, ẩm mướt và trẻ trung. Chưa hết, Saffron còn giúp chống trầm cảm và giảm triệu chứng của hội chứng tiền mãn kinh. Saffron làm tăng nồng độ dopamine trong não mà không làm thay đổi mức độ của các hormone não khác, ví dụ như serotonin. Các nghiên cứu cũng kết luận rằng thiêu thụ 30mg Saffron mỗi ngày có thể gây ra tác dụng tương tự như các loại thuốc điều trị trầm cảm nhẹ đến trung bình. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ ở độ tuổi từ 20 đến 45 tiêu thụ 30mg Saffron mỗi ngày có ít triệu chứng tiền mãn kinh hơn so với người không sử dụng.

Chanh đào giàu vitamin C, vitamin nhóm B, crocin và saponin. Đây đều là những chất giúp cơ thể chống lại những triệu chứng viêm hô hấp, cải thiện hệ hô hấp, ngừa các bệnh về hen suyễn.

Trong khi đó, mật ong hoạt động như một loại thuốc làm dịu các màng nhầy ở cổ họng, kích thích cơn ho. Ngoài ra, mật ong cũng chứa các chất chống oxy hoá và một số đặc tính kháng khuẩn khác, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình điều trị ho.

Gọi tên 5 thực phẩm tăng cường hệ thống phòng vệ miễn dịch, giao mùa tới đây cảm cúm cũng phải 'xa lánh'

Mùa lạnh đến báo hiệu sự thay đổi của thời tiết gây ra cảm lạnh và cảm cúm. Thực phẩm bạn ăn rất quan trọng để tăng hàng rào bảo vệ cơ thể.

TIN MỚI NHẤT