Nam thần Lee Jun Ki tiết lộ 2 bí quyết bất bại để giảm 15kg, giữ ngoại hình "không tuổi", trong đó có một món cực quen

Dinh dưỡng 03/11/2023 05:43

Bên cạnh việc tập thể dục, việc điều chỉnh chế độ ăn uống cũng là bí quyết giúp nam diễn viên Lee Jun Ki duy trì vóc dáng và ngoại hình trẻ trung.

Nam diễn viên Hàn Quốc Lee Jun Ki đã trở nên nổi tiếng với khán giả châu Á qua hàng loạt tác phẩm đình đám như "Nhà vua và chàng hề", "Người tình ánh trăng"... Dù đã ở tuổi 41 nhưng Lee Jun Ki vẫn giữ hình tượng nam thần đầy phong độ. Thậm chí khi anh chàng vào vai nam sinh 18 tuổi trong một bộ phim mới đây cũng khiến nhiều người trầm trồ bởi ngoại hình trẻ trung hợp tuổi và không hề cảm thấy gượng gạo.

Nam thần Lee Jun Ki tiết lộ 2 bí quyết bất bại để giảm 15kg, giữ ngoại hình 'không tuổi', trong đó có một món cực quen - Ảnh 1

 

Tập thể hình thường xuyên chắc chắn là một trong những yếu tố then chốt giúp Lee Jun Ki luôn giữ vóc dáng săn chắc và vẻ ngoài "không tuổi". Tuy nhiên, chế độ ăn uống cũng là một trong những yếu tố quan trọng khiến nam diễn viên duy trì ngoại hình và sức khoẻ.

2 lời khuyên về chế độ ăn của Lee Jun Ki

1. Giảm lượng đường, carbohydrate kết hợp tập thể dụcLee Jun Ki chia sẻ, bác sĩ đã khuyên anh nên ăn ít đường cũng như carbohydrate (đặc biệt là bột mì) để tránh tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Từ đó, anh bắt đầu hạn chế sử dụng các thực phẩm như mì gói, bánh mì trắng, cơm trắng cũng như các món ăn nhẹ... Kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên, nam diễn viên đã giảm được đến 15kg và duy trì cho đến thời điểm hiện tại.Đường, carbohydrate tinh chế, thực phẩm chứa gluten… đều là những thực phẩm dễ gây viêm mãn tính trong cơ thể, việc ăn quá nhiều có thể gây ra phản ứng viêm. 

Nam thần Lee Jun Ki tiết lộ 2 bí quyết bất bại để giảm 15kg, giữ ngoại hình 'không tuổi', trong đó có một món cực quen - Ảnh 2
Mặc dù vậy, cũng không nên cắt bỏ hoàn toàn những thực phẩm này ra khỏi khẩu phần ăn. Bởi nếu lượng carbohydrate nạp vào không đủ có thể ảnh hưởng đến nhiều chức năng như hệ nội tiết, thần kinh, miễn dịch. Không chỉ gây ra tình trạng bơ phờ, thể lực kém, lo lắng, mà còn có thể dẫn đến rụng tóc không rõ nguyên nhân.Chính vì vậy, bên cạnh các loại bún, gạo, bánh mì trắng... nên bổ sung thêm các loại ngũ cốc nguyên hạt chưa tinh chế như gạo lứt, kiều mạch, khoai lang... Những thực phẩm này không chỉ có thể làm tăng cảm giác no, bổ sung chất xơ mà còn giúp kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. 

Nam thần Lee Jun Ki tiết lộ 2 bí quyết bất bại để giảm 15kg, giữ ngoại hình 'không tuổi', trong đó có một món cực quen - Ảnh 3
2. Bổ sung đậu phụ vào khẩu phần ăn mỗi ngàyĐể giữ được vóc dáng chuẩn, Lee Jun Ki vẫn luôn coi đậu phụ là thực phẩm không thể thiếu mỗi ngày. Ăn đậu phụ để giúp giảm cân và giữ dáng cũng là một mẹo được nhiều người nổi tiếng áp dụng. Nữ diễn viên Song Hye Kyo cũng chia sẻ cô từng giảm gần 17kg trong 1 tháng nhờ ăn đậu phụ.Bởi đậu phụ dù không chứa nhiều đường và tinh bột nhưng vẫn tạo cảm giác no. Với cùng một lượng, nếu thay cơm trắng bằng đậu phụ thì có thể giảm đến 90% lượng đường nạp vào cơ thể. Điều này có thể ngăn chặn đường huyết tăng cao, giảm tiết “hormone béo phì” insulin. 

Nam thần Lee Jun Ki tiết lộ 2 bí quyết bất bại để giảm 15kg, giữ ngoại hình 'không tuổi', trong đó có một món cực quen - Ảnh 4
Cùng với đó, đậu phụ có thể hỗ trợ cải thiện quá trình trao đổi chất bởi trong nó chứa một lượng lớn protein và ít calo, có thể bổ sung nhu cầu của cơ thể trong quá trình giảm cân. Đồng thời, protein đậu nành có tác dụng làm giảm cholesterol và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.Ngoài ra, đậu phụ cũng có khả năng điều chỉnh nội tiết tố nữ hiệu quả do nó rất giàu isoflavone đậu nành. Chất này không có tác dụng cải thiện tình trạng trầm cảm, khó chịu trước kỳ kinh nguyệt mà còn cải thiện nhiều triệu chứng mãn kinh.Tuy nhiên, chỉ nên ăn 100-200 gram đậu phụ mỗi ngày kết hợp với việc cân bằng các thực phẩm khác để đảm bảo sức khoẻ.

Nguồn: edh.tw

5 thực phẩm giúp cơ thể bạn trẻ hơn 20 tuổi

Một số loại thực phẩm có thể thực sự giúp bạn khỏi lão hóa? Theo bác sĩ và chuyên gia về tuổi thọ Mark Hyman, câu trả lời là có.

TIN MỚI NHẤT