5 thực phẩm giúp cơ thể bạn trẻ hơn 20 tuổi

Dinh dưỡng 18/10/2023 10:18

Một số loại thực phẩm có thể thực sự giúp bạn khỏi lão hóa? Theo bác sĩ và chuyên gia về tuổi thọ Mark Hyman, câu trả lời là có.

Tiến sĩ Hyman là một bác sĩ gia đình 63 tuổi và là tác giả cuốn sách bán chạy nhất Tuổi trẻ mãi mãi: Bí quyết để sống lâu nhất, khỏe mạnh nhất. Ông cũng là một nhà diễn giả, nhà giáo dục và người ủng hộ được quốc tế công nhận trong lĩnh vực Y học Chức năng.

Ông đã chia sẻ thói quen ăn uống và thói quen hàng ngày của mình trên tài khoản mạng xã hội của mình, bao gồm 5 loại thực phẩm mà ông chắc chắn sẽ giữ cho tuổi sinh học của bạn trẻ hơn 20 tuổi giống như ông. Vì những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của chúng, ông cho biết những thực phẩm này giúp bạn sống lâu hơn, già đi một cách từ từ và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

5 thực phẩm giúp cơ thể bạn trẻ hơn 20 tuổi - Ảnh 1
Tiến sĩ Mark Hyman

Dưới đây là 5 loại thực phẩm mà Tiến sĩ Hyman gọi là "thần dược" để đảm bảo cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh.

1. Rau họ cải

Các loại rau họ cải bao gồm những loại như bông cải xanh, cải bruxen, cải xoăn và bắp cải. Chúng rất giàu chất dinh dưỡng thực vật, giúp giảm viêm và nguy cơ ung thư. Chúng cũng hỗ trợ tiêu hóa nhờ hàm lượng magiê, folate và chất xơ. 

Tiến sĩ Hyman ăn một hoặc hai cup rau họ cải mỗi ngày.

2. Dầu ôliu

Tiến sĩ Hyman nhấn mạnh tầm quan trọng của “chất béo tốt”, bao gồm cả dầu ôliu nguyên chất mà ông sử dụng trong nấu ăn hàng ngày. Dầu ôliu chứa chất chống oxy hóa được biết đến với tác dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và bệnh tim. 

Tiến sĩ Hyman nói: “Bạn cần đảm bảo rằng mình nhận được nhiều chất béo tốt và dầu ôliu là một cách tuyệt vời để làm điều đó”.

5 thực phẩm giúp cơ thể bạn trẻ hơn 20 tuổi - Ảnh 2

3. Các loại hạt

Các loại hạt chứa đầy chất béo lành mạnh và là nguồn protein tuyệt vời. Chúng cũng chứa các vitamin và khoáng chất mà cơ thể bạn cần như magiê, folate, vitamin E và selen khó hấp thu. 

Tiến sĩ Hyman cho biết các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân và quả óc chó có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và có thể cải thiện sức khỏe cũng như tuổi thọ của bạn. Ông đề nghị mọi người ăn một ít các loại hạt mỗi ngày.

4. Các loại quả mọng

Hyman giải thích rằng các loại quả mọng (đặc biệt là quả việt quất và quả mâm xôi) chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và chất phytochemical, có thể cải thiện tuổi thọ. Chúng cũng rất quan trọng để duy trì sức khỏe đường ruột, chống viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 

Hãy ăn khoảng một nắm quả mọng mỗi ngày!

5 thực phẩm giúp cơ thể bạn trẻ hơn 20 tuổi - Ảnh 3

5. Trà xanh

Mặc dù đây là đồ uống chứ không phải đồ ăn nhưng nó vẫn là một phần quan trọng trong chế độ ăn kiêng kéo dài tuổi thọ của Hyman. Trà xanh có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa có hại, có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe não bộ. Trà xanh cũng chứa chất chống oxy hóa có thể bảo vệ não khỏi bệnh tật và thúc đẩy quá trình lão hóa khỏe mạnh. 

Hãy thử một cốc để bắt đầu ngày mới của bạn!

Nguồn và ảnh: Get Healthy U

Bác sĩ tiết lộ loại trái cây kỳ diệu giúp giảm cân, "đảo ngược" chỉ số gan nhiễm mỡ trong 6 tháng mà không cần dùng thuốc

Bơ là loại quả chứa khá nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể đồng thời mang lại những lợi ích không ngờ cho gan, tim mạch cũng như hỗ trợ giảm cân.

TIN MỚI NHẤT