Mỡ nội tạng khó giảm nhất cũng được "quét sạch" với 6 loại thực phẩm được các chuyên gia y tế Nhật lựa chọn

Dinh dưỡng 10/09/2023 01:16

Mỡ nội tạng nếu tích trữ quá nhiều có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Tuy nhiên, lượng mỡ này hoàn toàn có thể điều chỉnh thông qua thay đổi chế độ ăn.

Mỡ nội tạng là loại chất béo có trong cơ thể tích tụ nhiều ở phần bụng và mô gan. Nếu lượng mỡ nội tạng quá cao có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như xơ cứng động mạch, tăng huyết áp, tiểu đường, gan nhiễm mỡ...

Tuy nhiên, chúng cũng có thể loại bỏ qua việc thay đổi chế độ ăn uống. Dưới đây là những thực phẩm được 27 chuyên gia y tế Nhật Bản lựa chọn có tác dụng tốt nhất trong việc giảm mỡ nội tạng.

1. Cá thu và cá mòi

Đây là những loại cái chứa hàm lượng lớn chất béo chất lượng cao có thể hạn chế việc hình thành chất béo trung tính bên trong cơ thể, giúp máu lưu thông thuận lợi. Đồng thời, chuyên gia dinh dưỡng Katamura Yumi cũng cho biết, cá mòi rất giàu EPA và DHA, có thể giúp ức chế sự gia tăng cholesterol trong cơ thể.

Mỡ nội tạng khó giảm nhất cũng được 'quét sạch' với 6 loại thực phẩm được các chuyên gia y tế Nhật lựa chọn - Ảnh 1

2. Trà xanh

Trà xanh chứa lượng lớn tannin có tác dụng cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo, giảm béo xấu có trong cơ thể. Đồng thời caffeine trong trà xanh còn có tác dụng đốt cháy mỡ nên có tác dụng giảm mỡ nội tạng rất tốt. 

3. Natto

Natto (đậu nành lên men) là món ăn giàu dinh dưỡng với hàm lượng cao protein, canxi, magie, vitamin, folate, choline, omega... rất tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch. Natto chứa một lượng lớn men vi sinh và chất xơ có tác dụng giải phóng năng lượng và các chất béo xấu trong cơ thể, tránh tích tụ mỡ thừa.

Mỡ nội tạng khó giảm nhất cũng được 'quét sạch' với 6 loại thực phẩm được các chuyên gia y tế Nhật lựa chọn - Ảnh 2

 

4.  Lúa mạch

Chất xơ beta-glucan phong phú trong lúa mạch có thể giúp giảm lượng cholesterol và lượng đường trong máu cũng như ức chế chất béo trung tính. 

Không chỉ lúa mạch, việc uống trà lúa mạch có thể hỗ trợ thải chất độc ra khỏi cơ thể và tăng cường trao đổi chất, rất hữu ích cho việc giảm cân và đốt mỡ thừa.

Cùng với đó, sự kết hợp giữa pyrazine và GABA trong trà lúa mạch còn có thể cải thiện tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Khi quá trình trao đổi chất được cải thiện, quá trình đốt cháy chất béo cũng như mỡ nội tạng hiệu quả hơn.

5. Rong biển

Rong biển rất giàu chất xơ giúp vi khuẩn probiotic trong ruột sản sinh và phát triển, từ đó tạo ra các axit béo chuỗi ngắn, ức chế sự hấp thụ chất béo và cuối cùng là kích hoạt quá trình trao đổi chất của cơ thể, "tiêu diệt" mỡ nội tạng hiệu quả.

6. Chanh và mầm đậu nành

 Mỡ nội tạng khó giảm nhất cũng được 'quét sạch' với 6 loại thực phẩm được các chuyên gia y tế Nhật lựa chọn - Ảnh 3

Mầm đậu nành rất giàu chất xơ, có tác dụng ngăn chặn lượng đường trong máu tăng nhanh sau bữa ăn và ức chế quá trình tổng hợp chất béo trong cơ thể. Đồng thời axit citric trong chanh có thể sử dụng glucose làm năng lượng một cách hiệu quả, đạt được tác dụng hạn chế đường và có tác dụng giải độc cơ thể, giảm mỡ dư thừa.

Ngoài ra, các bác sĩ còn chi ra 2 cách để kiểm soát sự tích tụ của mỡ nội tạng.

1. Kiểm soát tinh bột và đồ ngọt tiêu thụ

Nguyên nhân béo phì cũng như mỡ nội tạng thường do ăn quá nhiều tinh bột. Vì các loại bánh ngọt và đồ ăn nhẹ dù có kích thước nhỏ nhưng lại chứa nhiều calo. Khi lượng tinh bột và calo này không được tiêu thụ sẽ chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể, gây ra mỡ nội tạng. 

2. Kiểm soát lượng chất béo nạp vào

Lượng chất béo nạp cơ thể vào sẽ trực tiếp đi vào máu và cung cấp lượng calo lớn. Việc hấp thụ quá nhiều chất béo, đặc biệt là axit béo chuyển hóa sẽ gây hại cho sức khỏe và là nguyên nhân gây tích tụ mỡ nội tạng. 

Ngoài ra, với những loại thực phẩm qua quá trình chiên rán có thể sản sinh nhiều chất gây hại cho sức khỏe, Chúng không chỉ cung cấp lượng mỡ lớn mà còn sản sinh ra các gốc tự do, thúc đẩy quá trình oxy hóa và tăng nguy cơ gây ung thư cũng như những bệnh mãn tính khác.

Nguồn: edh.tw

3 loại quả rất chua lại cực tốt cho sức khỏe, từ ngừa viêm, bảo vệ ngũ tạng đến chống ung thư

Vị chua của thực phẩm thường kích thích cảm giác thèm ăn của chúng ta, 3 loại quả này không những chua mà còn đem đến các lợi ích sức khỏe không ngờ.

TIN MỚI NHẤT