Dùng các loại rau củ nào để kích thích việc mọc tóc

Dinh dưỡng 27/03/2024 06:22

Khoa học đã nghiên cứu và cho thấy, những thực phẩm giàu chất beta-carotene sẽ kích thích mọc tóc và giúp kiểm soát tình trạng khô tóc, rụng tóc.

Một vấn đề mà tất cả chúng ta đều phải đối mặt vào một thời điểm nào đó trong đời chính là rụng tóc. Những yếu tố như gen di truyền, chế độ ăn uống kém, căng thẳng, thay đổi nội tiết tố do mang thai, sinh con, mãn kinh... đều là lý do khiến chúng ta rụng tóc.

Bạn cũng nên cân nhắc bổ sung thêm thực phẩm chứa beta-carotene qua việc lựa chọn các loại rau củ sau. Đây là loại sắc tố màu đỏ cam có mặt trong nhiều loại trái cây và rau củ, đặc biệt là cà rốt, khoai lang và rau bina.

Beta-carotene trong các rau củ này hoạt động như một chất chống oxy hóa chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Nó có tác dụng duy trì làn da, thị lực và chức năng miễn dịch khỏe mạnh, beta-carotene cũng đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của tóc và sức khỏe tổng thể.

Hãy tham khảo các thực phẩm giàu beta carotene sau để hỗ trợ việc mọc tóc và giảm rụng tóc:

Khoai lang 

Loại củ này dồi dào chất beta carotene. Không chỉ vậy, khoai lang còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như protein, sắt và vitamin C. Cụ thể, vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của da đầu và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Khoai lang giúp chống lại stress oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương nang tóc, đồng thời kiểm soát các vấn đề rụng tóc.

Dùng các loại rau củ nào để kích thích việc mọc tóc - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dưa lưới

Đây là loại trái mọng nước, giàu beta carotene, vitamin C và chất chống oxy hóa. Chính vì thế mà nó trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống nhằm thúc đẩy phát triển tóc.

Dùng các loại rau củ nào để kích thích việc mọc tóc - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cải xoăn

Loại rau lá xanh này cũng rất tốt cho tóc. Nó không chỉ giàu beta carotene mà còn chứa nhiều vitamin C, sắt và canxi. Thêm cải xoăn vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp tóc khỏe mạnh hơn.

Dùng các loại rau củ nào để kích thích việc mọc tóc - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thực phẩm giàu vitamin C

Hãy chọn các loại quả có hàm lượng vitamin C cao trong các loại trái cây họ cam quýt. Nó giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và giảm nguy cơ rụng tóc. Cam quýt cũng chứa nhiều magie, chất xơ, beta-carotene, flavonoid và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ nang tóc khỏi bị hư tổn.

Cà rốt

Loại củ này chứa các vitamin thiết yếu như vitamin A, C và B7 có lợi cho mái tóc. Không chỉ vậy, cà rốt giúp điều chỉnh sản xuất bã nhờn ở da đầu và do đó nuôi dưỡng da đầu để kích thích tóc mọc nhanh.

Ngoài ra, các vitamin này cũng giúp tóc chắc khỏe và mang lại cho bạn mái tóc dày và bóng mượt.

4 loại quả nếu ăn thường xuyên sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, nếu hàng ngày ăn một trái táo thì cơ thể sẽ được bổ sung chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Hay nếu như bạn tìm ăn loại quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa nó sẽ rất tốt cho người bệnh tim, ung thư. Dưới đây là những loại quả chúng ta hoàn toàn có thể bổ sung hàng ngày vào chế độ ăn để nâng cao sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT