4 loại quả nếu ăn thường xuyên sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu

Dinh dưỡng 19/03/2024 17:16

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, nếu hàng ngày ăn một trái táo thì cơ thể sẽ được bổ sung chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Hay nếu như bạn tìm ăn loại quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa nó sẽ rất tốt cho người bệnh tim, ung thư. Dưới đây là những loại quả chúng ta hoàn toàn có thể bổ sung hàng ngày vào chế độ ăn để nâng cao sức khỏe.

Táo giúp giảm nguy cơ của bệnh hen suyễn

Trong mỗi trái táo có chứa pectin. Đây là một loại chất xơ hoạt động như một prebiotic, nó giúp nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong ruột. Từ đó giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, giúp mang lại  hiệu quả cho sức khỏe và tinh thần.

4 loại quả nếu ăn thường xuyên sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

 

Nếu như mỗi ngày chúng ta ăn một trái táo, nó có thể giúp giảm huyết áp, cholesterol và viêm, qua đó hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Ngay cả vỏ táo cũng chứa nguồn chất xơ và polyphenol có lợi cho sức khỏe tim mạch.

 

Nghiên cứu trên tạp chí Nutrition Journal đưa ra kết luận rằng táo giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, tăng cường chức năng phổi. Đó là bởi vì chất phytochemical có trong táo giúp chống viêm trong phổi và đường hô hấp, từ đó giảm tiếng thở khò khè và các triệu chứng hen suyễn khác.

 

Ăn chuối giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tránh đột quỵ

 

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, một quả chuối cỡ vừa chứa 422 mg kali - tương đương 9% nhu cầu kali hằng ngày của cơ thể. Để duy trì sức khỏe tim mạch thì kali đóng vai trò rất quan trọng. Nó giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, chống xơ vữa động mạch, giảm huyết áp cao nhờ khả năng loại bỏ natri qua nước tiểu và giúp giãn thành mạch máu.

 

4 loại quả nếu ăn thường xuyên sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

 

Ăn chuối còn làm giảm nguy cơ đột quỵ, giữ cho xương chắc khỏe, giúp cơ bắp hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa sỏi thận. Ngoài ra ăn chuối mỗi ngày còn khiến tâm trạng tốt hơn, được cải thiện.

 

Có tới 10 lý do để bạn nên ăn dâu tây

 

Đó là bởi vì loại quả này giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mắt, phòng chống ung thư, đánh bại cholesterol có hại, ngăn ngừa các nếp nhăn, hạn chế viêm nhiễm, điều chỉnh huyết áp. Không chỉ vậy khi ăn dâu giúp tăng cường chất xơ và kiểm soát cân nặng tốt hơn. Đặc biệt ăn dâu tây hàng ngày tốt cho những người từ 50 tuổi trở lên vì theo nghiên cứu nó giúp tăng cường trí não và hạn chế bệnh trầm cảm.

 

4 loại quả nếu ăn thường xuyên sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Dâu tây rất quan trọng để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Đó là vì ước lượng trong một khẩu phần đã cung cấp 100% lượng vitamin C được khuyến nghị mỗi ngày. Chúng cũng chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho tim như folate, kali, chất xơ, phytosterol và polyphenol.

Trái cây họ cam quýt

 

4 loại quả nếu ăn thường xuyên sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Nhóm quả này chúng chứa chất chống oxy hóa như flavonoid và vitamin C và cả lượng lớn chất xơ. Nhưng cần lưu ý bưởi có thể tương tác với một số loại thuốc trị bệnh tim và huyết áp cao, vì vậy hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

6 siêu thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư: Đều có sẵn ở chợ Việt, mùa nào cũng có

Bạn có khả năng miễn dịch kém, thường xuyên bị ốm nhưng không hiểu tại sao? Hãy tiêu thụ 6 siêu thực phẩm dưới đây để bảo vệ sức khỏe quanh năm.

TIN MỚI NHẤT