5 thực phẩm "bào mòn" ham muốn ở cả hai giới, vợ chồng nên dặn nhau tránh xa nếu không muốn mất dần "lửa yêu" từ lúc trẻ

Dinh dưỡng 06/05/2023 15:25

Có những thực phẩm tăng cường ham muốn thì cũng có những thực phẩm gây hại cho "chuyện ấy", đáng tiếc rất nhiều người vẫn ăn hàng ngày.

"Chuyện ấy" là một vấn đề không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nó không chỉ là chuyện sinh lý mà còn giúp nhiều cặp vợ chồng gắn kết, củng cố tình yêu thêm mặn nồng. Thậm chí nếu thực hiện điều độ, việc này còn giúp giảm căng thẳng, tăng cường miễn dịch và nâng cao sức khỏe tim mạch.

5 thực phẩm 'bào mòn' ham muốn ở cả hai giới, vợ chồng nên dặn nhau tránh xa nếu không muốn mất dần 'lửa yêu' từ lúc trẻ - Ảnh 1

Ham muốn có thể bị tác động bởi thực phẩm, vậy nên phải hết sức cẩn thận.

Theo Amritha K – chuyên gia sức khỏe thuộc trang web y tế Boldsky, thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định nhu cầu của mỗi người. Có những loại thực phẩm sẽ làm tăng mạnh ham muốn, nhưng ngược lại cũng có những loại chỉ cần ăn một miếng cũng đủ "chán nhau" ngay lập tức. Đáng tiếc là rất nhiều người đang ăn phải 5 thực phẩm làm giảm ham muốn mỗi ngày.

5 thực phẩm "bào mòn" ham muốn cực nhanh, nên tránh ngay bây giờ

1. Đồ đóng hộp, thực phẩm chế biến sẵn

Những đồ ăn đóng hộp, chế biến sẵn chưa bao giờ tốt cho sức khỏe. Quá trình chế biến loại thực phẩm này sẽ làm mất đi hầu hết các chất dinh dưỡng trong thức ăn, bao gồm cả những chất làm tăng ham muốn tình dục. Nó cũng chứa nhiều natri làm giảm lưu lượng máu đến "vùng kín", cản trở ham muốn.

5 thực phẩm 'bào mòn' ham muốn ở cả hai giới, vợ chồng nên dặn nhau tránh xa nếu không muốn mất dần 'lửa yêu' từ lúc trẻ - Ảnh 2

Những thực phẩm chế biến sẵn chưa bao giờ là tốt với sức khỏe.

Bên cạnh đó, các loại thực phẩm này còn làm cơ thể dung nạp nhiều protein và chất béo, dẫn đến các vấn đề bệnh tật và rối loạn cương dương ở nam giới. Nếu bạn muốn có đời sống tình dục lành mạnh, hãy hạn chế các món chế biến sẵn và thường xuyên sử dụng thực phẩm tươi.

2. Đồ chiên dầu

Đồ dầu mỡ, chiên giòn chẳng những vừa có hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Cụ thể, chất béo chuyển hóa hydrogenate trong loại thực phẩm này sẽ giảm nồng độ hormone trong cơ thể, từ đó làm tăng sản xuất tinh trùng bất thường ở nam giới và ảnh hưởng đến quá trình mang thai ở phụ nữ.

Thêm vào đó, các món chiên dầu mua ngoài hàng phố có thể được rán từ dầu kém chất lượng, hoặc bị rán đi rán lại nhiều lần sản sinh ra chất béo xấu. Khi ăn vào sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh béo phì và tim mạch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng giường chiếu và cảm xúc của bạn khi quan hệ.

5 thực phẩm 'bào mòn' ham muốn ở cả hai giới, vợ chồng nên dặn nhau tránh xa nếu không muốn mất dần 'lửa yêu' từ lúc trẻ - Ảnh 3

Ăn ít đồ chiên dầu chừng nào, sức khỏe bạn sẽ tốt lên chừng đó.

3. Cà phê

Đáng ngạc nhiên khi cà phê lại bị nằm trong "danh sách đen" làm giảm ham muốn. Theo các chuyên gia, uống quá nhiều cà phê sẽ làm cơ thể tích trữ nhiều caffeine, gây căng thẳng và làm mất cân bằng hormone tình dục. Cuối cùng, căng thẳng chính là thủ phạm gây cạn dần ham muốn tình dục và khiến "chuyện ấy" trở nên nhạt nhẽo.

Để không cản trở đến "chuyện yêu", bạn đừng quá lạm dụng cà phê để tỉnh táo mà hãy ngủ đủ giấc, ăn uống khoa học để nâng cao sức khỏe. Tốt nhất là hãy giảm lượng cà phê vào buổi chiều tối để không bị ảnh hưởng đến khả năng giường chiếu, nhất là nâng cao tâm trạng với nửa kia của mình.

5 thực phẩm 'bào mòn' ham muốn ở cả hai giới, vợ chồng nên dặn nhau tránh xa nếu không muốn mất dần 'lửa yêu' từ lúc trẻ - Ảnh 4

Uống cà phê cần phải điều độ mới tốt, quá lạm dụng sẽ sản sinh tác dụng phụ.

4. Đồ uống có gas

Uống quá nhiều loại nước này sẽ khiến bạn tăng cân, thậm chí là tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và viêm xương khớp. Các nhà khoa học đã khẳng định rằng, nước có gas hoàn toàn đủ khả năng làm suy giảm ham muốn tình dục, kể cả những loại dành cho người ăn kiêng. Chúng cũng chứa nhiều chất ngọt nhân tạo làm suy giảm ham muốn cực nhanh.

5. Các sản phẩm từ sữa

Phô mai, bơ, kem… tuy là những thực phẩm nhà nào cũng dùng hàng ngày, nhưng nếu quá lạm dụng cũng "giết chết" ham muốn tình dục nhanh chóng. Lấy ví dụ, phô mai chứa nhiều protein và chất béo, có thể cản trở cơ thể tạo ra các hormone kích thích tâm trạng như estrogen, progesterone và testosterone. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng tình dục ở cả hai phái.

Ngoài ra, ăn bơ sữa quá nhiều còn khiến cơ thể giảm sản xuất chất bôi trơn, gây rối loạn chức năng tình dục và ảnh hưởng đến chuyện phòng the. Chính vì vậy, bạn nên ăn các sản phẩm từ sữa một cách điều độ, tuyệt đối không ăn quá nhiều kẻo gây hại sinh lý.

5 thực phẩm 'bào mòn' ham muốn ở cả hai giới, vợ chồng nên dặn nhau tránh xa nếu không muốn mất dần 'lửa yêu' từ lúc trẻ - Ảnh 5

Không nên ăn nhiều phô mai vì rất dễ gây cản trở chức năng tình dục.

Vậy làm thế nào để nâng cao sinh lý tự nhiên?

Ham muốn tình dục là vấn đề thay đổi theo năm tháng, đặc biệt là phụ nữ còn phức tạp hơn. Thế nên, bạn có thể thử những cách sau để nâng cao ham muốn tự nhiên mà không cần dùng thuốc can thiệp:

- Tập thể dục thường xuyên để nâng cao thể trạng, cải thiện ngoại hình và tăng ham muốn tình dục.

- Từ bỏ những thói quen xấu như hút thuốc, uống nhiều rượu bia… vì chúng có thể làm giảm ham muốn.

- Giảm căng thẳng, hạn chế stress để tâm trí được thư giãn và tăng cường sinh lý hiệu quả hơn.

- Hai vợ chồng nên thẳng thắn, trung thực với nhau để kết nối tình cảm mạnh mẽ hơn, nhờ vậy mà "chuyện ấy" cũng mặn nồng hơn.

Theo Boldsky, Mayoclinic

 

Chỉ mất 20 phút làm món trứng đẹp ngon đẳng cấp nhà hàng

Món trứng hấp mềm tan trong miệng. Nó có kết cấu giống như bánh pudding và hương vị thì cực đẳng cấp.

TIN MỚI NHẤT