Lỡ 'say nắng' đồng nghiệp vì vợ quá ngoan hiền

Chuyện vợ chồng 25/05/2019 05:03

Anh biết không nên đổ lỗi cho chị. Nhưng sự thật, sự ngoan hiền của chị khiến anh có lúc cảm thấy nhàm chán.

Anh và chị kết hôn sau môt năm tìm hiểu. Là giáo viên, chị dịu dàng và chăm lo gia đình. Kết hôn được 6 tháng, anh chị sinh liền hai đứa con. Cuộc sống của họ trở nên viên mãn và là niềm ao ước của nhiều người. Chị hoàn hảo đến độ anh không có gì để chê. Tất bật với hai con nhỏ, nhưng chị vẫn thăng tiến tốt trong sự nghiệp. Ngược lại anh cũng vậy, sự nghiệp lên như "diều gặp gió". Từ một vị trí nhân viên, sau 6 năm làm việc, anh lần lượt qua các vị trí trưởng phòng rồi lên phó tổng giám đốc. Anh đi tối ngày để việc nhà chị lo hết.

Lỡ 'say nắng' đồng nghiệp vì vợ quá ngoan hiền - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

"Cô ấy chăm con tốt, luôn chu toàn hai bên nội ngoại. Cô ấy dành toàn bộ thời gian cho việc chăm con và có hứng thú với việc ấy. Nấu ăn, đọc sách, vui chơi, dạy con học... Tôi không còn chỗ trong cô ấy. Chuyện quan hệ cô ấy miễn cưỡng nên khiến tôi cảm thấy mất hứng". Anh tâm sự về điểm trừ duy nhất của chị.

"Chuyện quan hệ của chúng tôi chỉ thực sự chất lượng 6 tháng đầu hôn nhân khi cô ấy chưa có con. Còn sau đó, cô ấy liên tục từ chối, lảng tránh. Khi con lớn hơn chút thì cô ấy lấy lý do sợ con nhìn thấy. Rồi có những lần cô ấy kêu mệt mỏi vì công việc cơ quan, mệt vì công việc gia đình, không có hứng, lúc thì bị viêm nhiễm cần kiêng, lúc lại bảo chờ khi khác người khỏe hơn... Lúc nào vợ tôi cũng có lý do để từ chối. Thỉnh thoảng cô ấy chiều chồng trong trạng thái khiên cưỡng khiến tôi cảm thấy mất hứng. Lâu dần tôi cũng không muốn đòi hỏi ở vợ nữa". Anh tâm sự.

Lỡ 'say nắng' đồng nghiệp vì vợ quá ngoan hiền - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chị ngoan hiền, chu toàn và truyền thống. Điều này khác hẳn với vẻ nóng bỏng của nữ thư ký tại cơ quan anh. Và rồi anh thấy mình bắt đầu để ý đến nữ thư ký nhiều hơn. Không khó để người đàn ông thành đạt như anh chinh phục trái tim cô gái tham vọng. Lần lên giường gần nhất, nữ thư ký mong anh "phải có trách nhiệm cao hơn!". Anh hiểu cô cần điều gì ở anh. Đã có lúc anh muốn ly hôn người vợ tẻ nhạt của mình. Nhưng sâu thẳm anh biết chị là người mà không chỉ anh, cả gia đình anh, bố mẹ anh cũng cần một người như chị.

Lỡ 'say nắng' đồng nghiệp vì vợ quá ngoan hiền - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Anh chưa kịp quyết định gì thì một ngày kia khi anh trở về, nhà cửa trống rỗng và vắng vẻ. Chị để lại dòng tin nhắn cho anh: "Em đi trước rồi ổn định sẽ trở lại đón các con. Anh không cần phải có thêm trách nhiệm gì. Anh và cô ta chính thức thuộc về nhau từ đây!". Vậy là anh hiểu điều gì đã diễn ra. Anh hiểu tính chị, âm thầm nhưng kiên quyết. Ngay sau đó, đứng giữa sự lựa chọn, anh mới hiểu trái tim mình cần ai. Hôm sau, anh cho nữ thư ký nghỉ việc. Anh tức tốc đi tìm chị. Họ đã có cuộc nói chuyện để hiểu hết về nhu cầu của nhau.

"Thật may mắn, tôi đã dừng lại. May mắn hơn là chúng tôi chưa xa nhau đến độ không nói chuyện được. Thật có phúc khi cô ấy đã tha thứ và thay đổi. Cả hai chúng tôi cùng thay đổi!". Anh hạnh phúc chia sẻ về "cú ngã" lòng mình và sự trở về trong vòng tay vị tha của chị.

Phát hiện chồng ngoại tình với bạn thân, tôi đã 'cho không' mà không hề nuối tiếc

Từ nhỏ đến lớn, tôi luôn biết mình không đẹp, thế nhưng chẳng hiểu vì sao lại được rất nhiều đàn ông con trai tán tỉnh. Mọi người nói tôi có duyên ngầm, tôi cũng không chắc, chỉ đôi khi thấy khá phiền hà vì lắm kẻ đong đưa.

TIN MỚI NHẤT