RƯỚC BỆNH THÊM VÀO NGƯỜI nếu đối tượng này ăn trứng vịt lộn

Chuyên gia nói gì 08/02/2018 12:46

Dưới đây là những người không nên ăn trứng vịt lộn vì cực hại sức khỏe.

Các nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy, một quả trứng vịt lộn cung cấp khoảng 180 kcal năng lượng; 13 gram protein; 12 gram lipid; 82 mg canxi; hơn 200 gram photpho cùng nhiều beta carotene, vitamin nhóm A, B, C, sắt, đồng thời chứa đến 600 mg cholesterol. Việc mang nhiều dưỡng chất chính là nguyên nhân gây hại cho những người mang bệnh mạn tính.

Dưới đây là những đối tượng không nên ăn trứng vịt lộn:
RƯỚC BỆNH THÊM VÀO NGƯỜI nếu đối tượng này ăn trứng vịt lộn - Ảnh 1
Người bị bệnh huyết áp cao

Những người có bệnh cao huyết áp cũng nên kiêng hoặc không ăn nhiều vì có thể sẽ làm tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Lời khuyên cho bạn là nên ăn 1 tuần/ quả để tránh tình trạng đột quỵ do huyết áp tăng bởi hàm lượng cholesterol xấu trong máu tăng cao.

Phụ nữ mang thai

Tuy chưa có sự nghiên cứu nào về tác hại của trứng vịt lộn với phụ nữ mang thai , nhưng về cơ bản đây là món ăn giàu dinh dưỡng nên cũng tốt cho bà bầu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng vì trứng vịt lộn quá nhiều chất dĩnh đưỡng nên không nên ăn hàng ngày.

Đối với phụ nữ có thai nên ăn 2 quả mỗi tuần , nhưng không nên ăn hai quả cùng một lúc , phải nhớ phụ nữ mang thai hoặc là ăn ít rău răm , hoặc là không ăn vì rau dăm có hại cho thai nhi. Bên cạnh đó trứng vịt lộn có hàm lượng đạm cao gây khó tiêu, giai đoạn cuối thai kỳ lại càng lưu ý vì phụ nữ mang thai nạp quá nhiều năng lượng cũng không tốt 
Người mắc bệnh về gan, tỳ vị

Tỳ vị và gan có nhiệm vụ sàng lọc chất độc hại trong cơ thể. Tuy nhiên, khi chúng bị tổn thương lượng đạm từ trứng vịt lộn sẽ khiến chúng phải hoạt động hết công suất, khiến tổn hại lại càng lớn hơn.

Bên cạnh đó trứng vịt lộn có tính hàn sẽ khiến người bệnh gan và các bệnh tỳ vị dễ đầy hơi, khó tiêu, thậm chí là bị đau bụng.

Người mẫn cảm với protein

Thành phần protein trong trứng lộn và trứng nói chung có tính kháng nguyên nhạy cảm với bề mặt lớp niêm trong dạ dày gây đau bụng, tiêu chảy, phát ban và các triệu chứng dị ứng khác. Chính vì thế các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người mẫn cảm với protein không nên ăn nhiều trứng.

Người vừa sinh con

Đề kháng yếu sau sinh khiến sản phụ khó tiêu hoá, trong khi đó các thành phần protein và chất béo trong trứng hay trứng lộn gây khó tiêu, đầy bụng. Lời khuyên của các bác sĩ dành cho sản phụ là chỉ nên ăn trứng sau khi sinh từ 1,2 ngày sinh và không nên ăn quá 2 trứng mỗi ngày. 

Trứng vịt lộn ăn vào thời điểm này tốt hơn trăm năm uống thuốc bổ, ngàn năm dùng nhân sâm

Trứng vịt lộn ăn vào thời điểm này tốt hơn trăm năm uống thuốc bổ, ngàn năm dùng nhân sâm mà ít ai biết để tận dụng.

TIN MỚI NHẤT