Chỉ cần ăn sữa chua vào thời điểm này cả đời không lo bệnh xương khớp, lại trẻ ra 15 năm so với tuổi

Chuyên gia nói gì 05/11/2017 04:46

Chỉ cần ăn sữa chua vào thời điểm này cả đời không lo bệnh xương khớp, lại trẻ ra 15 năm so với tuổi ai ai cũng cần nằm lòng.

Sữa chua có lượng lớn axit lactic hoạt tính, có thể điều tiết cân bằng các loại vi khuẩn trong cơ thể, thúc đẩy nhu động ruột, từ đó làm giảm táo bón. Sữa chua chứa ít lactose và nhiều lactase, được biết như một loại thuốc chữa bệnh đường ruột, an toàn ngay cả khi bé mắc tiêu chảy. Vì vậy, sữa chua là một vắc-xin tự nhiên để ngăn ngừa và giảm bớt triệu chứng của một số bệnh dạ dày, đường ruột phổ biến như: khó tiêu, ợ chua, viêm loét dạ dày… Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi bị tiêu chảy, các bé sẽ hồi phục sức khỏe nhanh hơn nếu ăn sữa chua.

Chỉ cần ăn sữa chua vào thời điểm này cả đời không lo bệnh xương khớp, lại trẻ ra 15 năm so với tuổi - Ảnh 1
 
Ăn sữa chua buổi chiều

Thời điểm từ 12 giờ đêm đến rạng sáng, hàm lượng canxi trong cơ thể là thấp nhất, rất lợi cho việc hấp thụ canxi trong thức ăn. Cũng trong thời điểm này, nhân tố ảnh hưởng tới việc hấp thụ canxi tương đối ít.

Đối với những người cứ ăn xong bữa trưa là ngồi trước màn hình vi tính, xem tivi không hoạt động, cơ thể sẽ không ngừng bị bao phủ bởi bức xạ. Bởi vậy, sau khi ăn khoảng 2 tiếng, bạn nên ăn một cốc sữa chua, rất lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, ăn sữa chua buổi chiều còn có tác dụng giảm căng thẳng và áp lực công việc. 
Ăn bao nhiêu là đủ

Tuy là loại thức ăn bổ dưỡng song vẫn phải ăn một cách khoa học. Nếu ăn quá nhiều, đặc biệt là vào lúc đói thì các men lactic có trong sữa chua sẽ dễ bị phân hủy và các tác dụng của nó sẽ mất đi rất nhiều.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, duy trì một lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng đầy đủ và bổ sung 2 hộp sữa chua mỗi ngày sẽ tốt cho tiêu hóa, tăng cường miễn dịch giúp mang lại một cơ thể khỏe mạnh, một trí tuệ minh mẫn.

Còn đối với trẻ nhỏ, bạn chỉ nên cho bé ăn liều lượng phù hợp: dưới 1 tuổi chỉ cho ăn một ngày 1/4-1/2 hộp , 1-3 tuổi cho ăn 1/2 hộp và trên 3 tuổi thì có thể cho ăn từ 1 đến 2 sữa chua/ngày.

Cột mốc tuổi chính xác nhất mẹ nên cho con ăn sữa chua, váng sữa và phô mai

Theo chuyên gia dinh dưỡng Anh Nguyễn, trẻ dưới 10 tháng tuyệt đối không được dùng váng sữa, nếu không sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa.

TIN MỚI NHẤT