Ăn ít những vẫn tăng cân, có thể bạn đã sai lầm khi thường xuyên nạp 5 loại trái cây này

Chuyên gia nói gì 18/06/2020 05:46

Nếu đang giảm cân hãy tránh xa 5 loại trái cây này.

Quả chuối

Nhiều người chọn ăn chuối khi giảm cân. Mỗi 100 gram chuối có 92 kilocalories, tương đương với hai bát cơm. Thật bất ngờ, mặc dù lượng calo của chuối thấp hơn thịt một chút, nhưng chuối rất giàu chất béo và đường, một quả chuối tương đương với miếng thịt bạn bỏ vào nấu, do vậy đừng ăn chuối nhiều hơn!

Dừa

Cùng điểm qua một số thành phần dinh dưỡng có trong dừa nào: trong 80g cơm dừa có chứa 238 calo, 23.3 g chất béo bão hòa, 1.1 g chất béo đơn không bão hòa. Trong phần nước của quả dừa còn chứa nhiều vitamin, chất xơ có tác dụng thanh mát giải nhiệt cơ thể là cách tăng cân nhanh nhất dành cho người gầy.

Quả sầu riêng

Sầu riêng là một "bông hoa tuyệt vời" trong thế giới trái cây. Những người thích nó cảm thấy siêu ngon, nhưng những người không thích nó lại tránh xa mùi của nó. Ở đây tôi muốn nói với bạn rằng, lượng calo của sầu riêng chứa khoảng 147 calo trên 100g. Lượng calo này giống như bạn uống một chai nước Happy House 500ml, vì vậy tốt hơn là nên ăn ít sầu riêng nếu đang cần giảm cân.

Ăn ít những vẫn tăng cân, có thể bạn đã sai lầm khi thường xuyên nạp 5 loại trái cây này - Ảnh 1

Tốt hơn là nên ăn ít sầu riêng nếu đang cần giảm cân. Ảnh internet

 

Quả vải

Cùi vải có chứa lượng đường và calo cao hơn 100g calo = 70 calo và ăn 10 quả vải thiều sẽ tương đương với một bát cơm. Cùi vải thiều có nhiều đường. Ăn vải thiều tương đương với ăn súp ngọt. Ăn quá nhiều sẽ dễ nóng trong, vì vậy nên hạn chế!

Xoài chín

Xoài cũng là một loại trái cây giúp tăng cân nhanh nhất, chứa nhiều loại vitamin A, C, đặc biệt với hàm lượng calo cao vì vậy có tác dụng giúp tăng cân nhanh hiệu quả. Trung bình 1 quả xoài cung cấp 100 calo cho cơ thể. Xoài chín vàng là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn với món sinh tố xoài hay kem.

 

Dưa hấu

Mặc dù dưa hấu có lượng calo thấp, nhưng chúng lại có lượng đường rất cao, dễ tăng cân hơn so với các loại trái cây thông thường. Vì lượng đường còn lại trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành chất béo và được lưu trữ, lượng calo của một miếng dưa hấu là khoảng 1 bát gạo, cần một giờ tập thể dục để tiêu thụ!

Chà là

Đây là một loại quả giàu chất dinh dưỡng và năng lượng. Trong số các loại quả chứa đường thì đây là loại quả chứa lượng đường cao nhất nó chứa đến 60-65% đường của các loại hoa quả khác nghĩa là lớn gấp 2 lần. Vì thế nó được xếp vào loại trái cây giúp tăng cân nhanh hiệu quả.

Quả bơ

Bơ rất ngon, nhiều người thích dùng nó cho salad rau. Dù lượng calo của bơ thường không cao bằng sầu riêng. Lượng calo của bơ là 160 calo / 100g, và hàm lượng chất béo là khoảng 14%. Chỉ từ tên gọi, người ta đã biết rằng hàm lượng chất béo của nó không thấp. Do đó không thích hợp để giảm cân.

 

Chuyện 'yêu' thêm nồng cháy nhờ 6 loại trái cây này

Không phải người nào cũng có cảm hứng với chuyện chăn gối. Để tăng cảm hứng cho chuyện "yêu", những loại trái cây dưới đây có thể giúp bạn.

TIN MỚI NHẤT