5 thực phẩm cực hại cho làn da, tốt nhất con gái nên tránh xa càng sớm càng tốt

Chuyên gia nói gì 09/09/2020 12:28

Muốn có làn da đẹp, thực đơn ăn uống hàng ngày rất là quan trọng. Dưới đây là 5 loại thực phẩm cực hại cho làn da, là còn gái tốt nhất nên tránh xa.

5 thực phẩm cực hại cho làn da, tốt nhất con gái nên tránh xa càng sớm càng tốt - Ảnh 1

5 thực phẩm cực hại cho làn da, tốt nhất con gái nên tránh xa càng sớm càng tốt

 Để bảo vệ sức khỏe làn da, chị em nên hạn chế ăn những loại thực phẩm nằm trong “danh sách đen” sau đây.

1. Đồ ngọt

Một trong những thủ phạm chính gây ra nhiều vấn đề về da chính là “lượng đường quá cao”. Đường có thể làm rối loạn đến chức năng nội tiết của cơ thể, đặc biệt là dễ gây ra mụn trứng cá trên mặt.

Ngoài ra, chúng còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da, thậm chí tạo ra nếp nhăn và ảnh hưởng xấu đến sự hình thành collagen.

5 thực phẩm cực hại cho làn da, tốt nhất con gái nên tránh xa càng sớm càng tốt - Ảnh 2

Vì vậy, dù có thèm đồ ngọt đến đâu, bạn chỉ nên ăn thật ít để bảo vệ sức khỏe làn da của mình.

2. Đồ muối chua

Thực phẩm có hàm lượng muối cao tuy có hương vị hấp dẫn nhưng lại rất có hại cho cơ thể, đặc biệt là thực phẩm muối chua.

Ăn nhiều loại thực phẩm muối chua này khiến cơ thể bạn tích nước và làm tăng gánh nặng cho các cơ quan khác nhau trong cơ thể, từ đó dễ dẫn đến tình trạng tăng cân và gây kích ứng da.

Không những vậy, chúng còn là nguyên nhân giúp đẩy nhanh quá trình lão hóa da và tạo ra nếp nhăn. Để giữ làn da tươi trẻ, tốt nhất bạn nên hạn chế ăn thực phẩm muối chua ở bên ngoài và kể cả đồ tự làm ở nhà.

3. Đồ ăn cay

Nếu bạn đã từng chạm vào ớt hay thực phẩm cay nồng, bạn sẽ biết thế nào là tình trạng bỏng rát đến mức nào. Không chỉ ở bên ngoài, mà ngay cả khi bạn ăn đã quá nhiều thực phẩm này, chúng cũng có thể gây kích ứng da nghiêm trọng và làm trầm trọng thêm tình trạng da hiện có.

5 thực phẩm cực hại cho làn da, tốt nhất con gái nên tránh xa càng sớm càng tốt - Ảnh 3

Đồ ăn cay

Sau một bữa ăn cay, nhiệt độ cơ thể tăng cao khiến mồ hôi và lượng dầu trên da tiết ra nhiều hơn. Bụi bẩn vi khuẩn bị giữ lại cùng với dầu sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, từ đó gây ra các vấn đề về da như mụn trứng cá.

4. Đồ chiên rán

Nhiều người có sở thích ăn đồ chiên rán vì chúng có hương vị hấp dẫn. Thế nhưng, đây lại là thực phẩm đẩy nhanh quá trình lão hóa da, thậm chí còn gây ra sự tích tụ của các hắc tố, làn da đồng thời trở nên đen sạm hơn.

Ăn quá nhiều đồ chiên rán khiến da bạn phải tiết nhiều dầu hơn để loại bỏ độc tố cộng với bụi bẩn bên ngoài sẽ làm tắc nghẽn nang lông và gây mụn.

Bên cạnh đấy, thực phẩm này có thể cản trở quá trình trao đổi chất khiến độc tố tích tụ, dẫn đến các vấn đề như táo bón, khó tiêu, hay béo phì, từ đó làn da mất đi vẻ căng bóng và trông xỉn màu nếu bạn cứ duy trì thói quen ăn uống này.

5. Thực phẩm ưa ánh sáng

5 thực phẩm cực hại cho làn da, tốt nhất con gái nên tránh xa càng sớm càng tốt - Ảnh 4

Thực phẩm ưa sáng như cần tây, tỏi tây, rau thơm…. là những thực phẩm có mùi vị đặc trưng và chứa một số nguyên tố kim loại.

Chúng có thể gián tiếp làm tăng hoạt tính và số lượng Tyramin, Tyrosinase và Dopamin tạo ra sắc tố đen sau khi chúng ta ăn và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Do đó, bạn không nên đứng dưới nắng quá lâu sau khi ăn những loại thực phẩm này để hạn chế tổn thương da, tránh tình trạng da trở nên đen sạm hoặc có đốm.

4 món ăn chứa cả ổ 'giun sán' mà hàng triệu người Việt vẫn vô tư ăn mỗi ngày

Những món ăn dưới đây tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho cơ thể vì có nhiều giun sán, tuy nhiên lại là những món được nhiều người yêu thích.

TIN MỚI NHẤT