Tự thổi bay mụn đầu đen tại nhà chỉ với 2 nghìn đồng

Chăm sóc da 08/06/2018 05:15

Giải pháp nào cho da nhờn và mụn đầu đen chi chít?

Tự thổi bay mụn đầu đen tại nhà chỉ với 2 nghìn đồng - Ảnh 1

Mụn đầu đen là nỗi khổ của nhiều người da dầu. Bụi bẩn tích tụ kết hợp cùng với sự oxi hóa khiến chất nhờn bẩn, ngòi mụn bên trong lỗ chân lông bị chuyển sang màu đen. Đây là tình trang viêm nhiễm da nhiều người mắc phải và khá khó trị dứt. Những hình thức lột mụn bằng gel chỉ có tác dụng tức thời, có thể khiến lỗ chân lông to hơn và làm tình trạng mụn đầu đen thêm trầm trọng.

Tuy nhiên, bạn có thể trị dứt mụn đầu đen bằng một phương pháp tương đối đơn giản bằng những nguyên vật liệu có sẵn trong bếp (dầu dừa) và có thể dễ dàng mua tại các hiệu thuốc, tiệm bánh (baking soda). Phương pháp này được khuyến cáo dùng được cho vùng da mũi và trừ trường hợp da quá nhạy cảm thì nó phù hợp với mọi loại da.

Cách làm rất đơn giản, bạn mua thuốc muối bicarbonate (ngoài hiệu thuốc) hoặc có tên khác là baking soda (ngoài tiệm bánh), cùng dầu dừa (nên chọn loại ép lạnh). Nếu muốn làm sạch da thông thường bạn nên trộn hỗn hợp muối cùng dầu dừa với tỷ lệ 2 dầu: 1 muối. Để làm sạch sâu da, bạn trộn với tỷ lệ 1:1.

Kết cấu hạt sần của muối giúp tẩy sạch tế bào chết, lấy đi chất cặn bẩn, dầu dừa ở lỗ chân lông. Muối bicarbonate còn tăng độ pH trên da, có thể gây khô da vì thế cần dầu dừa để dưỡng ẩm, hoàn thiện lớp màng ẩm lipid trên da.

Khi sử dụng bạn dùng đầu ngón tay hoặc bàn chải lông ềm chà khắp mũi để lấy đi lớp da chết thô sần. Một điều quan trọng cuối cùng là cần dùng nước ấm để rửa sạch khu vực có mụt đầu đen, khi đã sạch mụn đầu đen bạn có thể dùng đá viên để thu gọn lỗ chân lông.

Trị sạch mụn ẩn dưới da bằng cách nằm lòng 5 nguyên tắc cơ bản này

Mụn ẩn dưới da là loại mụn rất khó phát hiện, bài viết dưới đây sẽ gợi ý bạn cách nhận biết mụn ẩn để sớm phát hiện và loại bỏ mụn ẩn nhé!

TIN MỚI NHẤT