Thực phẩm là 'kẻ thù' của làn da cần hạn chế

Chăm sóc da 16/01/2019 05:35

Cùng hạn chế những thực phẩm có nguy cơ gây hại cho da dưới đây nhé!

Muối

Vì muối có khả năng giữ nước rất cao, chúng sẽ làm cho da của bạn bị phồng lên, nhất là ở vùng bọng mắt. Muối còn làm tăng huyết áp và ảnh hưởng đến lượng collagen trong cơ thể.

Không chỉ riêng các loại snack bạn ăn mà các loại thực phẩm đã được qua xử lý cũng chứa rất nhiều muối. Các “thực phẩm ít béo” đã qua xử lý chúng ta thường thấy cũng chứa rất nhiều muối không tốt cho cơ thể, khiến da nhanh bị lão hóa.

Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa một hàm lượng Carnitive rất cao, dễ làm cứng các mạch máu, gây lão hoá da.

Thực phẩm là 'kẻ thù' của làn da cần hạn chế - Ảnh 1

Bánh mì trắng và đường

Các thực phẩm chứa tinh bột, nhất là các loại tinh bột chứa ít dinh dưỡng như trong bánh mì trắng, sẽ gây ra mụn và huỷ hoại collagen trong da. Chúng còn làm tổn hại đến lượng insulin trong cơ thể, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. 

Ngoài ra, khi đường được đưa vào trong máu, chúng sẽ dính chặt vào trong các Proteins và tạo ra các AGEs làm hư hại collagen và elastin. Chúng còn làm "chết" đi các chất antioxidants bảo vệ cho cơ thể.

Đồ chiên rán

Những đồ ăn như gà rán, khoai tây chiên... chứa nhiều chất béo xấu trong dầu mỡ khiến tình trạng mụn bùng phát. Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ gây bít tắc tuyến bã nhờn và nổi mụn trên da. Đồ ăn chiên rán cũng làm tăng quá trình oxy hóa và phá vỡ các dưỡng chất tái tạo làn da.

Đồ ăn cay

Những thực phẩm cay nóng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn sinh sôi. Các gia vị cay như ớt, hạt tiêu... làm giảm quá trình thải độc của cơ thể, ảnh hưởng đến làn da và kích thích mụn trứng cá. Đặc biệt khi da bị mụn, những đồ ăn cay nóng cần liệt vào danh sách không sử dụng để tránh làm gia tăng tình trạng này hơn.

Thực phẩm là 'kẻ thù' của làn da cần hạn chế - Ảnh 2

Sữa động vật

Với những tín đồ của sữa thì đây là một tin không vui chút nào bởi sữa được coi là thủ phạm chính gây ra mụn trứng cá. Trong sữa động vật có chứa hormone làm tăng chất nhầy, gây dư thừa estrogen kích thích sự phát triển của mụn. Thay vào đó, bổ sung sữa đậu nành hay nước ép rau củ sẽ giúp bạn cải thiện làn da.

Thực phẩm chế biến sẵn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những thực phẩm chế biến kém bổ dưỡng với chất phụ gia và chất bảo quản – như là bánh mì trắng, khoai tây lát chiên, khoai tây chiên, soda, kẹo ngọt – làm cho lượng đường trong máu tăng vọt.

Điều này khiến cho những hocmon của bạn kích thích việc sản xuất lượng chất nhờn quá mức, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và lão hóa da.

Thực phẩm là 'kẻ thù' của làn da cần hạn chế - Ảnh 3

Thức uống chứa cồn

Chất cồn trong các loại thức uống này sẽ làm da bị mất nước, khiến chúng ta nhìn già và “tiều tụy” hơn. Một cách “chữa cháy” cho da sau khi uống một loạt thức uống có cồn: Hãy bù lại lượng nước lọc gấp đôi lượng thức uống chứa cồn mà bạn đã dùng nhé!

Thực phẩm giúp da của bạn sáng lên trông thấy

Chỉ cần bổ sung những loại thực phẩm này mỗi ngày, sẽ thấy sự khác biệt từ làn da.

TIN MỚI NHẤT