Tác dụng của khoai tây với phái đẹp

Chăm sóc da 02/08/2018 05:13

Khoai tây không chỉ làm đẹp mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của khoai tây có thể bạn chưa biết.

Giảm sưng và thâm quầng mắt

 

Khoai tây là một trong những loại thực phẩm dễ tìm nhưng lại có nhiều công dụng, nhất là trong bảo vệ và cải thiện vẻ đẹp của làn da. Khoai tây còn giúp giảm các thâm, nám trên da cũng như những vết quầng thâm và sưng trên mắt, giúp khuôn mặt bạn trở nên sáng và khỏe mạnh hơn lên mỗi ngày.

Tác dụng của khoai tây với phái đẹp - Ảnh 1

Làm sáng da

Khoai tây là thực phẩm vàng vì trong nó có rất nhiều chất dinh dưỡng. Có hai cách làm rất đơn giản với khoai tây mà bạn lại có thể sở hữu cho mình một làn da rất sáng.

 

Bạn dùng củ khoai tây sống làm sạch và ép lấy nước dùng bông gòn tẩm dung dịch và thoa nhẹ trên mặt để chừng 5 phút và sau đó rửa bằng nước sạch. Làm hằng ngày chắc chắn bạn sẽ có làn da mịn màng.

Cách thứ hai là bạn phải luộc chín khoai tây, sau đó thái lát mỏng và đắp lên làm mặt nạ khoảng 10 phút. Bạn làm 2 lần một tuần đều đặn sẽ có thể có được làn da sáng đẹp.

Chữa chứng phù mặt

Do bệnh gan, mặt bạn bị phù lên, đau đớn khó chịu. Trong khi chờ đi bác sĩ, bạn có thể chữa tạm thời cho đỡ đau bằng cách: Lấy khoai tây tươi giã nhỏ, đựng trong miếng vải màn, đắp lên mặt trong 30 phút, sẽ thấy dễ chịu ngay.

Tác dụng của khoai tây với phái đẹp - Ảnh 2

Giảm nếp nhăn

Chuẩn bị 3 củ dâu tây và nửa củ khoai tây chín xay nhyễn cùng một thìa sữa tươi. Bạn trộn đều hỗn hợp trên và dùng để đắp mặt nạ trong vòng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch sẽ có làn da sáng bóng, chống lão hóa , giảm nếp nhăn.

Tăng cường sức khỏe

Nhiều người cho rằng khoai tây là một thực phẩm gây tăng cân, nhưng trên thực tế, khoai tây không chứa nhiều calo và khoai tây thật sự là lựa chọn tốt cho bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Khoai tây giúp cơ thể đánh lùi cảm giác đói và đồng thời giảm cholesterol giúp cơ thể khỏe mạnh và tránh xa các nguy cơ về tăng thừa cân.

Trị mụn trứng cá

Với nửa củ khoai tây chín xay nhuyễn thêm nửa cốc sữa không đường bạn trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt 20 phút. Làm liên tục trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy mụn giảm rõ rệt.

Chữa stress

Việc ăn khoai tây có thể giúp cơ thể xoa dịu những cơn stress nhờ vào các vitamin mà điển hình là vitamin B6 có trong mỗi củ khoai tây. Khoai tây cũng giúp cơ thể sản xuất ra các hormone có ích, giúp cơ thể giảm căng thẳng ở não và tạo giấc ngủ sâu hơn.

Tác dụng của khoai tây với phái đẹp - Ảnh 3

Hàm lượng chất xơ cao

Cung cấp nhiều chất xơ là một cách hiệu quả để giảm cân. Nếu sử dụng khoai tây đúng cách bạn có thể cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ đầy đủ cho việc giảm cân và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

7 tác dụng làm đẹp diệu kỳ của khoai tây mà khi nói ra sẽ khiến khối chị em phải trầm trồ

Ngoài tác dụng nấu ăn, khoai tây còn có thể dưỡng da, giảm thâm, trị bỏng, đem đến vẻ đẹp mịn màng không tì vết cho da bạn.

TIN MỚI NHẤT