Sự thật về thời gian phát huy tác dụng của các sản phẩm chăm sóc da

Chăm sóc da 11/11/2017 05:11

Những sản phẩm luôn có trong chu trình chăm sóc da của các quý cô như sữa rửa mặt, kem trị mụn hay kem trị vết thâm mất khoảng thời gian bao lâu mới phát huy tác dụng?

Khi bắt đầu dưỡng da với một sản phẩm mới, chúng ta thường có tâm lý chung là nóng lòng muốn thấy hiệu quả của sản phẩm đó trong một thời gian ngắn. Bạn muốn mụn và nếp nhăn biến mất sau một đêm, nếu không bạn sẽ cảm thấy mất niềm tin vào nó.

Sự thật là hầu hết các sản phẩm chăm sóc da đều cần có thời gian để tạo ra sự thay đổi rõ rệt trên làn da và vì thế bạn nên biết mình sẽ cần chờ đợi bao lâu trước khi kết luận có nên tiếp tục gắn bó hay tìm kiếm một sản phẩm khác phù hợp hơn.

Sữa rửa mặt

Với sữa rửa mặt, bạn có thể kết luận về hiệu quả sản phẩm ngay sau lần sử dụng đầu tiên. Nếu bạn cảm thấy da bị căng và khô, sản phẩm đó có chất tẩy rửa quá mạnh và không phù hợp để sử dụng hàng ngày. Ngược lại, một sản phẩm sữa rửa mặt sẽ được coi là tốt nếu nó có thể làm sạch da nhưng vẫn duy trì  lớp màng ẩm, giúp da thêm mềm mịn sau khi rửa mặt.

Sự thật về thời gian phát huy tác dụng của các sản phẩm chăm sóc da - Ảnh 1
Với sữa rửa mặt dành cho da mụn có chứa salicylic acid hoặc benzoyl preoxide, bạn sẽ thấy hiệu quả trong khoảng  1-2 tuần và có thể cảm nhận kết quả rõ rệt nhất sau 3 tháng. Vì sữa rửa mặt không lưu lại lâu trên da và không đi sâu vào lỗ chân lông nên bạn sẽ cần thời gian lâu hơn để thấy kết quả.

Kem trị mụn

Thật khó để kết luận về thời gian cần chờ để thấy hiệu quả của dòng sản phẩm này vì có khá nhiều loại mụn và kem trị mụn khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung các sản phẩm đi kèm tác dụng trị mụn như toner, kem dưỡng có chứa salicylic acid ( là một thành phần ưa chất béo nên có thể đi sâu, làm sạch dầu và bã nhờn trong lỗ chân lông) và benzol preoxide (có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trên da) sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn đầu đen, đầu trắng sau 1-2 tuần.

Sự thật về thời gian phát huy tác dụng của các sản phẩm chăm sóc da - Ảnh 2

Bạn có thể nổi mụn sau tuần 1-2 tuần đầu sử dụng nhưng sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt nhất sau 6 tuần. Nếu bạn không thấy tình trạng mụn cải thiện sau 3 tháng, hãy tìm một sản phẩm mới phù hợp hơn. Làn da sẽ đẩy lớp tế bào chết lên và thay da mới sau mỗi 28 ngày nên sau 3 chu kỳ chờ đợi như vậy, bạn có thể thấy da thay đổi.

Với các sản phẩm dạng "Spot treatment" (bôi trực tiếp vào nốt mụn), bạn có thể thấy mụn tiêu nhỏ ngay sau khi ngủ dậy. Sản phẩm trị mụn có nồng độ cao và đậm đăc và nếu nó có thành phần chủ yếu là benzol preoxide, nó sẽ có khả năng giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn cùng lúc để trị mụn. Cũng vì thế, bạn không nên bôi kem trị mụn trên một vùng da rộng vì nó sẽ phá hủy lớp màng bảo vệ da. Chỉ cần bôi kem trị mụn lên đúng đốm mụn đó và bạn có thể thấy mụn biến mất hoàn toàn sau vài đêm.

Kem trị vết thâm

Với những vết sẹo mụn, vết thâm cứng đầu, kem trị thâm sẽ cần thời gian khá lâu để phát huy công dụng vì có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này như hormone, tia tử ngoại, cơ địa da nhạy cảm… nên để điều trị vùng da không đều màu, bạn sẽ không thể thấy kết quả ngay sau một đêm.

Sự thật về thời gian phát huy tác dụng của các sản phẩm chăm sóc da - Ảnh 3

Nếu bạn sử dụng sản phẩm có chứa hydroquione – giúp làm giảm sự sản sinh melanin trên da, bạn nên sử dụng trong vòng 2 tháng, nghỉ 2 tháng vì nó khá hại da, mặc dù bạn có thể thấy da sáng, đều màu hơn sau 2 tuần đầu sử dụng. Với những sản phẩm có chứa Vitamin C – tiêu diệt các gốc tự do gây lão hóa da, bạn có thể thấy kết quả trong thời gian ngắn hơn là 2 tháng.

Retinols 

Retinols vốn nổi tiếng là thần dược cho sắc đẹp với công dụng chống lão hóa, điều trị mụn và giải quyết hầu hết mọi vấn đề về da. Khi mới sử dụng Retinols, da sẽ trải qua quá trình bong tróc, sần sùi và khá nhạy cảm. Tuy nhiên, sau đó bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy làn da giảm nếp nhăn, đều màu, mờ vết thâm, ít mụn và da mịn màng hơn. Thời gian trung bình để bạn thấy kết quả của việc sử dụng Retonoils là  4-6 tuần, đặc biệt là với da mụn.

Sự thật về thời gian phát huy tác dụng của các sản phẩm chăm sóc da - Ảnh 4

Retinol cần nhiều thời gian hơn để thúc đẩy quá trình tái tạo collagen dưới da, và bạn sẽ không bao giờ biết tác dụng phụ của việc này là làm giảm sự hao hụt collagen – chính là công dụng chống lão hóa của Collagen. Các nếp nhăn sẽ không biến mất hoàn toàn và quá trình lão hóa sẽ không dừng lại, nhưng bạn sẽ thấy các nếp nhăn nông biến mất và nếp nhăn sâu được làm mờ sau 4-6 tháng chăm chỉ sử dụng.

'Vỡ lòng' cách phân biệt mỹ phẩm thật - giả mà bạn phải note ngay vào đi!

Tình trạng làm giả, làm nhái mỹ phẩm đang tràn lan trên thị trường, bởi thế, bạn cần hết sức thận trọng khi lựa chọn sản phẩm cho mình.

TIN MỚI NHẤT