Sai lầm khiến lỗ chân lông ngày càng to, dễ nổi mụn

Chăm sóc da 01/11/2020 05:20

Lỗ chân lông to là cơn ác mộng khiến da rất dễ bị mụn xấu xí. Để cải thiện tình trạng này bạn cần chăm sóc da đúng cách để tránh lỗ chân lông ngày càng to khiến bạn kém tự tin hơn

Thường xuyên sử dụng giấy thấm dầu

Không thể phủ nhận rằng giấy thấm dầu có thể giảm bớt mồ hôi, dầu thừa trên da. Tình trạng dầu thừa trên da khiến chúng ta rất khó chịu nên việc sử dụng giấy thấm dầu dường như trở thành một thói quen khó bỏ. Tuy nhiên, thói quen này có thể khiến lớp dầu mỏng cần thiết trên da bị tổn thương. Vô tình, nó khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn và xuất hiện mụn nhiều hơn.

Sai lầm khiến lỗ chân lông ngày càng to, dễ nổi mụn - Ảnh 1

Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy da chết giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết và dầu thừa gây tắc lỗ chân lông. Nếu thực hiện đúng, da bạn sẽ tươi tắn hơn và lỗ chân lông nhỏ lại. Tuy vậy, nhiều người tẩy da chết hơn 2 lần/tuần khiến da dễ bị khô, lỗ chân lông tắc. Hơn nữa, lớp dầu lành mạnh trên da có thể hấp thụ các bụi bẩn và sẽ khiến lỗ chân lông to hơn.

Nặn mụn nhiều

Cảm giác lấy được mụn ở da dường như khiến chúng ta cảm thấy rất “sướng”. Thế nhưng nó lại là một trong những sai lầm khiến lỗ chân lông to ngày càng to hơn. Vi khuẩn ở ngoài có thể xâm nhập vào da qua những lần chúng ta nặn mụn chưa hết và khiến lớp da bên trong bị tổn thương như lỗ chân lông ngày càng tô và gây sẹo.

Sai lầm khiến lỗ chân lông ngày càng to, dễ nổi mụn - Ảnh 2

Không dưỡng ẩm khiến da khô

Da khô là một trong những nguyên nhân dẫn đến nếp nhăn và khiến bạn già đi trông thấy. Không những thế, da khô còn khiến lỗ chân lông to hơn khiến bạn mất tự tin hơn hẳn. Vì thế, để thu nhỏ lỗ chân lông, bạn cần dưỡng ẩm hàng ngày để tránh nguy cơ da khô. Hiện nay, trên thị trường có nhiều kem dưỡng ẩm phù hợp với từng làn da bạn hoàn toàn có thể lựa chọn để chăm sóc da hàng ngày.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da không hợp lý

Có nhiều sản phẩm có thể sử dụng để chăm sóc da nhưng không phải loại nào cũng có thể áp dụng cho vùng mặt. Ví dụ như dầu dừa, bơ ca cao hay kem lanolin đều có thể bít lỗ chân lông. Những sản phẩm này đều rất tốt để có thể dưỡng ẩm da nhưng nó cũng có thể khiến bụi bẩn khó thoát được ra ngoài và gây mụn. Do đó, bạn có thể chọn loại kem phù hợp cho da mặt và sử dụng những loại dầu thiên nhiên cho cơ thể.

Trang điểm quá nhiều

Không thể phủ nhận rằng trang điểm giúp chúng ta đẹp hơn, tự tin hơn trong giao tiếp. Tuy nhiên, trang điểm quá nhiều lại là sai lầm khiến lỗ chân lông to ngày càng to hơn. Nhiều bạn gái trang điểm rất đậm, chưa kể họ luôn chú ý trang điểm thêm nếu lớp phấn mờ nhạt dần vì mồ hôi hoặc do hoạt động ngoài trời. Thói quen trang điểm nhiều như vậy rất dễ khiến lỗ chân lông bị viêm và dễ nổi mụn.

Sai lầm khiến lỗ chân lông ngày càng to, dễ nổi mụn - Ảnh 3

Ăn uống không lành mạnh

Thực phẩm là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp làn da. Nhưng nhiều người trong chúng ta vẫn chưa chú trọng lắm đến ăn uống để có làn da đẹp. Một số thực phẩm từ sữa, đồ uống có cồn, thực phẩm nhiều đường tinh chế, đồ ăn cay đều không tốt cho da. Chúng có thể thúc đẩy quá trình bị viêm và dẫn đến mụn.

Khi đó, lỗ chân lông của bạn có nguy cơ to hơn bình thường và khiến chúng ta dễ mất tự tin vì làn da không được mịn màng như mong muốn. Do đó, bạn nên có chế độ ăn uống thật lành mạnh. Đó là bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để dưỡng da đẹp hơn.

Không sử dụng kem chống nắng

Một sai lầm nghiêm trọng dẫn đến lỗ chân lông to đó là không sử dụng kem chống nắng hoặc không sử dụng chúng thường xuyên. Các chuyên gia cho rằng ánh nắng hàng ngày, dù có yếu ớt thì nó vẫn ảnh hưởng trực tiếp đến làn da.

Cụ thể, ánh nắng có thể bào mòn da, giảm collagen, elastin và độ ẩm. Điều này dẫn đến lỗ chân lông ngày càng giãn ra và da trở nên chảy sệ. Cách tốt nhất là bạn nên sắm cho mình một loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình và sử dụng chúng mỗi khi đi ra khỏi nhà.

Hai công thức trị nám bằng tinh bột nghệ làm sạch sâu, rất hiệu quả lại rẻ bèo

Nám da là cơn ác mộng với phụ nữ, nếu chưa có điều kiện tới bệnh viện hoặc địa chỉ trị nám nào, có thể thử tại nhà hai công thức trị nám bằng tinh bột nghệ cũng cho hiệu quả cao lại tiết kiệm chi phí.

TIN MỚI NHẤT