Những nguyên nhân không ngờ lý giải cho việc da mặt của bạn ngày càng chảy xệ, lão hóa

Chăm sóc da 07/06/2019 05:25

Theo thời gian, làn da của chúng ta sẽ dần mất đi độ đàn hồi và trở nên kém săn chắc, nhưng một số người lại gặp phải tình trạng này ngay từ khi còn trẻ. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Chẳng ai muốn làn da của mình bị chảy xệ, thiếu sức sống vì điều này như một dấu hiệu tố cáo tuổi tác. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp phải tình trạng này sớm hơn dự định nếu cứ mắc phải những thói quen tưởng chừng như vô hại sau.

Cơ thể mất cân bằng hormone

Một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến làn da mất đi độ đàn hồi mà bạn có thể nghĩ đến chính là lúc cơ thể thiếu hụt estrogen trầm trọng. Những kích thích tố nữ sẽ kích thích các nguyên bào sợi da, từ đó tạo ra elastin và collagen. Hậu quả là những người có nồng độ estrogen thấp hơn thường có làn da chảy xệ và nhăn nheo sớm.

Những nguyên nhân không ngờ lý giải cho việc da mặt của bạn ngày càng chảy xệ, lão hóa - Ảnh 1

Ăn nhiều đồ ngọt

Rất nhiều nghiên cứu đã từng chỉ ra tác hại của đường gây ảnh hưởng trực tiếp tới làn da như thế nào. Theo đó, khi bạn tiêu thụ một lượng đường lớn trong ngày, các phân tử đường không tiêu hóa có thể ức chế sự hình thành của collagen và elastin trong da. Vì vậy, việp nạp đường vào cơ thể sẽ chỉ khiến làn da của chúng ta càng trở nên sậm màu và có nhiều nếp nhăn hơn.

Những nguyên nhân không ngờ lý giải cho việc da mặt của bạn ngày càng chảy xệ, lão hóa - Ảnh 2

Giảm cân quá nhiều và quá nhanh

Việc giảm cân đột ngột có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp tới diện mạo bên ngoài của bạn, cụ thể là làn da. Khi bạn ép cân xuống quá nhanh, cơ thể sẽ chưa kịp làm quen với chế độ ăn mới, dẫn đến trường hợp da chảy xệ, thiếu hồi. Do đó, các chuyên gia thường khuyên chúng ta nên chú ý tới làn da trong khi giảm cân bằng cách sử dụng những loại kem dưỡng săn chắc và một số bài tập trên khuôn mặt.

Những nguyên nhân không ngờ lý giải cho việc da mặt của bạn ngày càng chảy xệ, lão hóa - Ảnh 3

Dùng điện thoại thường xuyên

Theo bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Anh - Mervyn Patterson, việc sử dụng điện thoại thường xuyên có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới làn da của bạn. Lúc này, mặt của bạn sẽ đối diện với màn hình điện thoại liên tục, từ đó khiến khuôn mặt dễ bị tái sạm, chảy xệ vì phải cúi xuống liên tục. Các nếp nhăn cũng theo đó mà hình thành nên tốt nhất thì bạn hãy hạn chế việc sử dụng thiết bị này thường xuyên.

Những nguyên nhân không ngờ lý giải cho việc da mặt của bạn ngày càng chảy xệ, lão hóa - Ảnh 4

Để làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có ảnh hưởng không nhỏ tới làn da, do có chứa luồng bức xạ UVA. Khi bạn để luồng bức xạ này chiếu vào mặt thì nó sẽ dễ xâm nhập vào các lớp sâu nhất của da (hạ bì). Lớp hạ bì này có 70% collagen nên việc để tia UVA chiếu xuống có thể phá hủy lớp collagen này, từ đó gây ảnh hưởng trực tiếp tới làn da trên mặt bạn.

Những nguyên nhân không ngờ lý giải cho việc da mặt của bạn ngày càng chảy xệ, lão hóa - Ảnh 5

Ngủ không đủ giấc

Ít ai nghĩ rằng, đây cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng chảy xệ trên khuôn mặt. Do làn da của chúng ta vào ban đêm sẽ là lúc được nghỉ ngơi, phục hồi nên nếu bạn thức quá khuya hay ngủ không đủ giấc thì làn da sẽ dần mất đi độ ẩm và trở nên chảy xệ, thiếu sức sống vào sáng hôm sau. Đó cũng là lý do vì các chuyên gia thường khuyên chúng ta nên nhớ bôi kem dưỡng ẩm vào buổi tối trước khi ngủ để ngăn chặn nguy cơ mất độ ẩm trên da.

Những nguyên nhân không ngờ lý giải cho việc da mặt của bạn ngày càng chảy xệ, lão hóa - Ảnh 6

Xông hơi không chỉ thu nhỏ lỗ chân lông, trị mụn, giảm cân mà còn giúp da trắng mịn hơn đi spa

Xông hơi giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da, cho phép làn da bị lão hóa bài tiết mồ hôi, nó cũng giết chết vi khuẩn khác nhau trong da thông qua các ion âm, có tác dụng làm trắng và đẹp da.

TIN MỚI NHẤT