Nhan sắc của bạn sẽ sớm tàn phai nếu hiểu lầm 5 điều sau về chống lão hóa

Chăm sóc da 21/09/2019 05:10

Dưới đây chính là những nhận định sai lầm về chống lão hóa mà chị em cần hóa giải, có như vậy, nhan sắc trẻ trung quên thời gian mới nằm trong tầm tay.

Không nàng nào muốn đối mặt với viễn cảnh già trước tuổi và vì thế, nhiều chị em đã coi chống lão hóa là một nhiệm vụ quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về chống lão hóa, thậm chí còn giữ cho mình những quan điểm sai lầm khiến công cuộc duy trì làn da khỏe đẹp, trẻ lâu của mình thất bại hoặc có nguy cơ thất bại. Và dưới đây chính là những nhận định sai lầm về chống lão hóa mà chị em cần hóa giải, có như vậy, nhan sắc trẻ trung quên thời gian mới nằm trong tầm tay.

1. Bao giờ bước sang tuổi băm rồi hẵng dùng kem chống nắng

Nếu không thoa kem chống nắng từ những năm đôi mươi, làn da của bạn dù khỏe đẹp đến mấy vẫn bị tia cực tím âm thầm phá hoại. Có thể ở hiện tại, bạn chưa nhận thấy những dấu hiệu như nếp nhăn, da chảy xệ hay nám da… nhưng đến khi bạn bước vào tuổi băm, biểu hiện già nua sẽ xuất hiện trên gương mặt của bạn nhanh hơn rất nhiều so với những ai thoa kem chống nắng từ sớm. Đó là chưa kể, không thoa kem chống nắng còn là nguyên nhân gây nên những vấn đề trước mắt của làn da như da dầu, mụn hay gây tăng sắc tố da... Vì thế muốn da khỏe đẹp ở hiện tại và trẻ lâu trong tương lai, bạn cần phải thoa kem chống nắng ngay từ bây giờ và không được bỏ sót ngày nào.

Nhan sắc của bạn sẽ sớm tàn phai nếu hiểu lầm 5 điều sau về chống lão hóa - Ảnh 1

2. Đầu tư vào sản phẩm càng đắt tiền, da càng trẻ lâu

Bạn không thể chỉ nhìn vào giá tiền để đánh giá chất lượng một sản phẩm. Điều quan trọng là công thức của món skincare ấy có phù hợp với làn da của bạn, đồng thời chứa những thành phần có thể giải quyết được vấn đề bạn đang gặp phải hay không.

Trên thị trường, không thiếu những sản phẩm giá rẻ, nhưng mang lại hiệu quả cải thiện làn da, chống lão hóa rất đáng nể. Vậy nên khi mua sắm các sản phẩm skincare, bạn cần đọc kỹ công thức và tìm hiểu về trải nghiệm của người dùng về sản phẩm hơn là chú ý đến giá tiền.

3. Khi các dấu hiệu tuổi già đã được xóa sạch, bạn có thể ngưng dùng sản phẩm chống lão hóa

Đây là một sự hiểu lầm cực tai hại. Những dấu hiệu như nếp nhăn, da chảy xệ hay nám da có thể được chế ngự tạm thời nhưng không may, làn da của bạn sẽ không ngừng bị ảnh hưởng bởi thời gian cùng các yếu tố môi trường. Bạn cần duy trì dùng các sản phẩm chống lão hóa liên tục vì rõ ràng, chúng ta chỉ có thể già đi chứ không thể trẻ ra theo năm tháng được.

Nhan sắc của bạn sẽ sớm tàn phai nếu hiểu lầm 5 điều sau về chống lão hóa - Ảnh 2

4. Dùng càng nhiều sản phẩm thì lão hóa càng được ngăn chặn hiệu quả

Số lượng sản phẩm bạn đang dùng hoàn toàn không tỷ lệ thuận với khả năng chống lão hóa. Trái lại, theo ý kiến của nhiều chuyên gia và bác sĩ, việc dùng cả tá sản phẩm nhưng không có sự tính toán kỹ lưỡng còn khiến làn da của bạn phải đối mặt với nguy cơ kích ứng, lên mụn và tổn thương nghiêm trọng, thậm chí còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Hãy lắng nghe làn da của bạn và luôn ghi lòng tạc dạ câu nói "chất lượng hơn số lượng" khi hoàn thiện quy trình skincare.

Nhan sắc của bạn sẽ sớm tàn phai nếu hiểu lầm 5 điều sau về chống lão hóa - Ảnh 3

5. Chỉ cần chăm sóc da thôi là bạn sẽ trẻ mãi không già

Chống lão hóa không chỉ dừng lại ở mỗi nhiệm vụ skincare, lối sống cùng chế độ ăn uống của bạn cũng ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ già hóa nhan sắc. Hãy tránh xa những thực phẩm thiếu lành mạnh, chẳng hạn như: đồ ăn chế biến sẵn, rượu bia, đồ ăn nhiều đường... bởi chúng không chỉ khiến da bạn xấu đi mà còn già nhanh hơn. Bên cạnh đó, việc duy trì lối sống lành mạnh với thói quen ngủ đủ giấc, tập thể dục và giữ cho tinh thần thoải mái cũng là cách tuyệt vời giúp bạn có được làn da đẹp và trẻ lâu.

9 cách giúp phái đẹp loại bỏ quầng thâm mắt

Màu sậm hình thành xung quanh và dưới mắt, thường gọi là quầng thâm, không phải là vấn đề lớn. Bằng những công thức đơn giản dưới đây, bạn có thể dễ dàng lấy lại vẻ đẹp và sức khỏe cho mắt.

TIN MỚI NHẤT