Nguyên liệu quen thuộc giúp trị nứt gót chân hiệu quả

Chăm sóc da 18/10/2018 13:12

Nứt gót chân không phải là bệnh, tình trạng này thường xảy ra bởi một số nguyên nhân như: thời tiết quá lạnh, da khô hoặc mất nước nhiều, lạm dụng xà phòng và sấy khô chân, chà chân quá kỹ hoặc bị tiểu đường cũng sẽ khiến gót chân bị nứt.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì bạn sẽ khắc phục chúng ngay với những nguyên liệu sau đây.

Bột gạo, mật ong và giấm

Bột gạo giúp tẩy tế bào chết, làm sạch và tái tạo da. Mật ong có tính chất chống viêm, giúp làm lành gót chân bị nứt một cách nhanh chóng. Giấm táo có nhiều loại axit làm mềm da, tẩy da chết hiệu quả.

Tạo một hỗn hợp tẩy da chết bằng cách trộn 3 muỗng cà phê bột gạo, 1 muỗng mật ong, 2-3 giọt giấm táo. Khuấy đều cho đến khi thành một hỗn hợp sánh đặc.

Cách thực hiện: Ngâm chân trong nước ấm khoảng 10 phút rồi sử dụng hỗn hợp trên chà gót chân để tẩy da chết. Thực hiện từ 2-3 lần một tuần.

Chanh

Đối với da chân, chanh vừa mang lại tác dụng làm sạch bụi bẩn, vừa giúp kháng khuẩn hiệu quả bởi lượng axit thiên nhiên trong chanh rất phong phú. Đồng thời, chanh giúp làm mềm và chống nứt nẻ hiệu quả. Bằng cách ngâm chân trong chậu nước ấm có vắt sẵn ½ quả chanh, dùng đá mài kỳ cọ nhẹ nhàng gót chân 2 lần một tuần sẽ giúp phần da chai bị lấy đi dễ dàng.

Nguyên liệu quen thuộc giúp trị nứt gót chân hiệu quả - Ảnh 1

Chuối

Bạn lấy một quả chuối và nghiền nát, sau đó đắp vào gót chân và giữ trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Tiếp tục ngâm chân trong nước lạnh trong 2 phút rồi lau khô, bạn sẽ thấy có sự thay đổi rõ rệt sau 1 tuần thực hiện liên tục. Sở dĩ mang lại kết quả như thế vì trong chuối có rất nhiều dưỡng chất có tác dụng khắc phục tình trạng nứt gót chân hiệu quả.

Đu đủ chín

Không cần phải thực hiện liên tục mỗi ngày, chỉ cần đều đặn 3 lần/tuần đắp hỗn hợp đu đủ say nhuyễn và nước cốt chanh vào gót chân, giữ trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Gót chân của bạn sẽ được cung cấp thêm nguồn vitamin quý giá, giúp gót mềm và liền vết nứt.

Mật ong

Có thể nói, mật ong là loại nguyên liệu thần kỳ nhất có thể mang lại vẻ đẹp toàn thân cho bạn và thậm chí cả gót chân. Chỉ cần trộn ba thìa mật ong với nước ấm, ngâm chân trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Mật ong sẽ vừa làm mềm da lại kháng khuẩn, rất tốt cho bàn chân của bạn.

Nguyên liệu quen thuộc giúp trị nứt gót chân hiệu quả - Ảnh 2

Listerine và giấm

Listerine có chứa thymol và cồn giúp chữa nấm móng chân, nứt gót chân và làm dịu da hiệu qủa. Trong khi đó thì các loại axit trong giấm sẽ làm mềm da nên dễ dàng loại bỏ lớp da chết ở gót chân của bạn.

Cách thực hiện: Trộn 1 ly listerine, 1 ly giấm trắng, 2 ly nước lọc. Ngâm chân trong hỗn hợp này 15 phút. Sau đó dùng đá bọt để tẩy da chết. Rửa chân nhẹ nhàng lại với nước sạch. Bạn nên thực hiện cách này cho đến khi gót chân khỏi hẳn.

Mù tạt

Nếu không mấy ấn tượng với dầu mù tạt thì cũng đừng nên ghét bỏ, bởi gót chân nứt nẻ của bạn đang cần đến nó. Bạn chỉ cần thoa một ít dầu mù tạt lên gót chân rồi mát xa nhẹ nhàng, sau đó mang một đôi tất mỏng vào đi ngủ, bạn sẽ thấy sự kỳ diệu vào sáng hôm sau.

Dầu mè

Khi sử dụng dầu mè để trị nứt gót chân, điều này đồng nghĩa bạn đang thực hiện hai việc song song: tẩy da chết và dưỡng ẩm cho gót chân của bạn. Các hoạt chất trong dầu mè được đánh giá là cực tốt cho những phần da bị khô và chai sạn trên cơ thể, vì thế, để gót chân được đẹp, bạn hãy thoa một lớp mỏng dầu mè lên gót chân rồi massage nhẹ nhàng chừng 10 phút mỗi tối trước khi đi ngủ.

Dùng nước ép tỏi theo cách này sau 1 tuần, làn da sần sùi, bong tróc vì khô nứt sẽ mềm mịn trở lại

Da khô gây bong tróc, sần sùi, nặng có thể tạo cảm giác đau rát vì nứt nẻ, đặc biệt là vùng gót chân, khuỷu tay, đầu gối. Để điều trị nhanh chóng tình trạng này, hãy sử dụng nước ép tỏi theo cách của Boldsky.

TIN MỚI NHẤT